TNN online 'ชนาธิป' กล่าวอำลาสุดซึ้ง ถึงแฟนบอลซัปโปโร

TNN ONLINE

กีฬา

'ชนาธิป' กล่าวอำลาสุดซึ้ง ถึงแฟนบอลซัปโปโร

'ชนาธิป' กล่าวอำลาสุดซึ้ง ถึงแฟนบอลซัปโปโร

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย อำลาคอนซาโดเล่ ซัปโปโร อย่างสุดซึ้ง ก่อนย้ายไปหาความท้าทายใหม่กับคาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ในศึกเจลีก 2022

ดาวเตะวัย 28 ปี บรรลุข้อตกลงย้ายจากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปอยู่กับ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ อย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2022 เป็นอันปิดฉากระยะเวลา 4 ปีการค้าแข้งในถิ่นซัปโปโร โดม


โดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีโอกาสกล่าวคำอำลากับแฟนบอลคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เป็นครั้งสุดท้าย โดยเผยว่าจะย้ายไปสู้ต่อในเส้นทางลูกหนังในฐานะคนฮอกไกโดคนหนึ่ง


"ผมต้องขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ต้องย้ายออกจากทีมในครั้งนี้ มันเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมในการลงเล่นให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา"


"ผมขอขอบคุณท่านประธานสโมสรโนโนมุระ, คุณมิคามิ (ผู้จัดการทั่วไป), โค้ชมิชา, ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอลทุกคนที่ให้การต้อนรับผมอย่างอบอุ่นเสมอมา ผมตั้งใจจะนำประสบการณ์ที่สั่งสมที่ซัปโปโรออกไปสู้ในฐานะคนโดซังโกะ (คนท้องถิ่นเมืองฮอกไกโด) คนหนึ่ง ฝากติดตามและให้กำลังใจผมต่อไปนะครับ" ชนาธิป กล่าวคำอาลาผ่านเว็บไซต์สโมสร


สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด มาค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตั้งแต่ช่วงเลกสองของฤดูกาล 2017 ก่อนทำผลงานยอดเยี่ยมจนทีมตัดสินใจซื้อขาด มีสถิติลงเล่น 125 นัดรวมทุกรายการ ยิง 15 ประตู นอกจากนี้ ยังเคยคว้าทั้งผู้เล่นทรงคุณค่าประจำสโมสร และ ติดทีมยอดเยี่ยมเจลีก ฤดูกาล 2018 ในฐานะนักเตะไทยและอาเซียนคนแรกในประวัติศาสตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง