TNN online ฟังผู้บุกเบิกเจลีก! 'โค้ชเฮง' แสดงทรรศนะหลัง 'ชนาธิป' ย้ายซบฟรอนตาเล่

TNN ONLINE

กีฬา

ฟังผู้บุกเบิกเจลีก! 'โค้ชเฮง' แสดงทรรศนะหลัง 'ชนาธิป' ย้ายซบฟรอนตาเล่

ฟังผู้บุกเบิกเจลีก! 'โค้ชเฮง' แสดงทรรศนะหลัง 'ชนาธิป' ย้ายซบฟรอนตาเล่

โค้ชเฮง เชื่อมั่น เจ ชนาธิป จะไปได้ดีกับฟรอนตาเล่ รวมทั้งการย้ายครั้งนี้เป็นการยกระดับในอาชีพ แต่เสียดายไม่ไปยุโรป

วันนี้ (7 ม.ค. 65) วิทยา เลาหกุล ประธานบริหารฝ่ายเทคนิค ชลบุรี เอฟซี แสดงมุมมองหลังมีข่าวหนาหูว่า ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ร่างจิ๋ว คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทำการย้ายทีมไปอยู่กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์เจลีกสองฤดูกาลหลังสุดด้วยค่าตัวกว่า 130 ล้านบาท โดยมองว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง แต่แอบเสียดายที่ เมสซี่เจ ไม่เลือกไปเล่นในยุโรป พร้อมทั้งมั่นใจนักเตะรายนี้จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้นำเกมรุกของทีมใหม่ได้อย่างแน่นอน


เมสซี่เจ วัย 28 ปี เลือกย้ายไปอยู่กับ ฟรอนตาเล่ ท่ามกลางความเซอร์ไพรส์แฟนบอลไทย หลังโลดแล่นในถิ่น ซัปโปโร โดม มานาน 4 ปีครึ่ง โดยประเด็นนี้ โค้ชเฮง ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกฟุตบอลญี่ปุ่นในอดีตได้ออกมาแสดงความเห็นว่า ชนาธิป จะก้าวขึ้นไปอีกขึ้น ยกระดับตัวเองขึ้นไปแน่นอนจากการย้ายทีมครั้งนี้


"เรื่องการย้ายทีมของเจ เอาจริงๆผมรู้มาสักพักแล้วแหละครับ ไม่ได้มีแค่ ฟรอนตาเล่ ทีมเดียวนะครับที่สนใจ มีอีกสองสามทีมที่สอบถามถึงเจกับผม ส่วนตัวผมเองก็ได้มีให้คำแนะนำกับเจไปว่าควรจะย้ายได้แล้ว ถ้าไม่ไปยุโรป ก็ควรไปอยู่ทีมที่ใหญ่กว่า ซัปโปโร เพราะมันหมดความท้าทายนานแล้ว"


"ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่เจ เลือก ฟรอนตาเล่ เพราะทีมนี้เป็นทืมใหญ่ ระเบียบวินัยและการฝึกซ้อมเข้มข้นมาก ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเจไม่มีปัญหาแน่นอนกับการฝึกซ้อมที่หนักกว่าที่เก่า ด้วยความสามารถของเขาแล้ว ผมมองว่าน่าจะขึ้นมาเบียดตัวจริงได้ไม่ยาก เพราะการซื้อนักเตะไทยของทีมเจลีกด้วยค่าตัวระดับนี้ถือว่ามหาศาลมากๆ ผมเห็นแล้วก็ยังตกใจ แต่ก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เจพัฒนาฝีเท้าขึ้นแน่นอน ได้เล่นกับนักเตะเก่งๆ โค้ชเก่งๆ ถ้าเค้าปรับตัวได้เร็ว ผมมองว่าเจจะขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในระยะยาวแน่นอนครับ" โค้ชเฮง กล่าวกับทีมข่าว TNNSPORTS


สำหรับ โค้ชเฮง เคยมีประสบการณ์ในฟุตบอลญี่ปุ่น เริ่มด้วยการไปโลดแล่นกับ ยานม่า ดีเซล (เซเรโซ โอซาก้า) ในปี 1977-1978 , มัสซึชิตะ (กัมบะ โอซาก้า) ในปี 1986-1987 ก่อนจะเคยเป็นโค้ชให้ กัมบะฯ ระหว่างปี 1988-1995 และ ไกนาเร่ ต๊อตโตริ ในปี 2007-2010

ข่าวที่เกี่ยวข้อง