TNN online 'เอสซีจี' เดินหน้าสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตัน-กอล์ฟ สานต่อผลงานยิ่งใหญ่ปี2022

TNN ONLINE

กีฬา

'เอสซีจี' เดินหน้าสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตัน-กอล์ฟ สานต่อผลงานยิ่งใหญ่ปี2022

'เอสซีจี' เดินหน้าสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตัน-กอล์ฟ สานต่อผลงานยิ่งใหญ่ปี2022

เอสซีจี ประกาศหนุนนักกีฬาเอสซีจีแบดมินตันอะคาเดมี่ และโปรกอล์ฟหญิง พร้อมลุยศึกปี 2022

วันนี้ (6 ม.ค. 65) เอสซีจี เดินหน้าหนุนทัพนักกีฬาไทย บาส – เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ปอป้อ – ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เเชมป์โลกเเบดมินตันคู่ผสมคู่เเรกของไทย และ 4 โปรกอล์ฟหญิงระดับโลก โปรเม – เอรียา จุฑานุกาล โปรโม – โมรียา จุฑานุกาล โปรจีน – อาฒยา ฐิติกุล และโปรเมียว – ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เตรียมเสริมเเกร่งต่อเนื่องด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาเต็มรูปเเบบให้ทัดเทียมระดับโลก พร้อมสร้างนักกีฬาคลื่นลูกใหม่ให้ก้าวขึ้นมาเพื่อสานต่อความสำเร็จ โดยทีม SCG Badminton Academy ด้าน 4 โปรกอล์ฟสาว เผยเคล็ดลับความสำเร็จ พร้อมส่งต่อเเรงบันดาลใจ ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ไม่เคยหยุด PASSION NEVER STOPS สู้ศึกปี 2022 

'เอสซีจี' เดินหน้าสนับสนุนนักกีฬาแบดมินตัน-กอล์ฟ สานต่อผลงานยิ่งใหญ่ปี2022

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี กล่าวว่า “เอสซีจี ยินดีกับความสำเร็จของนักแบดมินตัน และโปรกอล์ฟ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยการคว้าแชมป์รายการระดับโลกอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะนักแบดมินตันคู่ผสม ปอป้อ-บาส ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกคู่ผสมคู่แรกของไทยและมือหนึ่งของโลก ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เดินตามความฝัน สร้างความสำเร็จในระดับโลกเช่นเดียวกัน ผมขอขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน ทั้งผู้ฝึกสอน และทีมงาน ที่เตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬาเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยยกระดับทักษะและความสามารถของนักกีฬาให้ทัดเทียมระดับโลก”


นับเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจของคนไทย 6 นักกีฬา ที่คว้าแชมป์และรางวัลมากมายตลอดปี 2021 โดยเฉพาะกีฬาแบดมินตัน บาส – เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ปอป้อ – ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันคู่ผสมคู่แรกของไทยที่คว้าแชมป์โลก และขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลกสำเร็จ และยังสามารถคว้าแชมป์ระดับเวิร์ดทัวร์ได้ทั้งหมด 8 รายการ โดยเป็นการคว้าแชมป์ติดต่อกัน 5 รายการ


บาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์ เล่าว่า “การแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ต่างประเทศติดต่อกันนานๆ ทำให้ผมต้องดูแลตัวเอง มีวินัยมากขึ้นในทุกเรื่อง การฝึกซ้อม พักผ่อน ทานอาหาร ทบทวนข้อผิดพลาดของตัวเอง เหมือนที่เคยทาตอนซ้อมมาตลอด และปัจจัยความสาเร็จนี้ต้องขอบคุณทีมงาน SCG Badminton Academy ที่เตรียมความพร้อมทั้งทักษะเทคนิคแบดมินตัน สมรรถภาพร่างกาย จิตใจ และแผนการเล่นให้กับเราอย่างดี เยี่ยม โดยเฉพาะแมทช์แข่งขันที่ต่อเนื่องทุกวัน การฟื้นฟูร่างกายอย่างเป็นระบบภายหลังการแข่งขันแต่ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ทาให้เราเล่นได้ตามแผนสามารถสร้างผลงานดีได้ อย่างต่อเนื่อง”


ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กล่าวว่า “ขอบคุณเอสซีจี และคนไทยทุกคนที่คอยติดตามและให้กาลังใจพวกเรามาโดยตลอด และขอบคุณทีมงาน SCG Badminton Academy ที่ออกแบบวางแผนการพัฒนาร่างกายควบคู่กับยกระดับทักษะเทคนิค และปรับสภาพจิตใจหลังจากโอลิมปิกเกมส์ ทาให้เราทั้งคู่นิ่ง และมีสมาธิมากขึ้น ช่วยในแต่ละแต้มที่สำคัญ ส่งผลให้เราไปถึงเป้าหมายแชมป์โลกที่ตั้งไว้ได้”


ด้าน 4 โปรกอล์ฟหญิง สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งปี คว้าเเชมป์รายการระดับโลกใน LPGA Tour และ Ladies European Tour โดยโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ที่คว้าเเชมป์ชนะเลิศ 2 รายการ คือ Honda LPGA Thailand และ Dow Great Lakes Bay Invitational ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทคู่ โดยได้แชมป์ร่วมกับ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ด้านโปรเมียว-ปาจารีย์ อนันต์นฤการ คว้าแชมป์แรกให้ตัวเองได้สำเร็จจากรายการ ISPS Handa World Invitational และโปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล แชมป์ Tipsport Czech Ladies Open และ แชมป์ VP Bank Swiss Ladies Open พร้อมรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี และดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี พร้อมทาสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดคว้ารางวัล Race to Coste del Sol หรือนักกอล์ฟมือ 1 ของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์


โปรเม – เอรียา จุฑานุกาล บอกว่า “ปีที่ผ่านมา เมได้เห็นรุ่นน้องมีผลงานที่โดดเด่น เป็นแรงผลักดันให้เมอยากทำให้ดีกว่าเดิม เห็นน้องๆ ทุ่มเทกันเกินร้อยแล้วทำให้เมนึกถึงตัวเองว่าเราก็เคยเป็นแบบนั้น กลับมาช่วงพักซีซั่น นอกจากการซ้อมกอล์ฟแล้ว เมให้เวลากับ Workout มากขึ้น เป็นส่วนสำคัญที่พัฒนาร่างกายให้แข็งแกร่งพร้อมกับการแข่งขันต่อเนื่องตลอดปี เมตั้งใจกลับมาคว้าแชมป์รายการใหญ่ให้ได้ ทำอันดับโลกให้ดีกว่าเดิม เหมือนเมกับน้องๆ เป็นแรงบันดาลใจซึ่งกันและกัน”


สำหรับ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล เล่าว่า “การทำให้ตัวเองพร้อมสำหรับการแข่งขัน ไม่ได้หมายถึง แค่ทักษะการเล่นแต่เป็นเรื่องของจิตใจด้วย โมอยู่ในทัวร์มาหลายปี เรื่องสำคัญที่ต้องบอกตัวเอง คือ รักษาความมุ่งมั่นไว้ บอกตัวเองว่า นี่คือเกมที่เรารัก เกมที่เรามี PASSION เป็นทั้งชีวิตและจิตใจเรา เรื่องการพัฒนาทักษะเราต้องให้ความสำคัญในทุกจุด ต้องวิเคราะห์ตัวเอง จุดไหนอ่อนต้องเสริม จุดไหนทำได้ดีแล้วต้องเสริมทาให้ดีขึ้นไปอีก การซ้อมของโมจะเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ โฟกัสในสิ่งที่เราต้องการจากการซ้อมนั้นๆ”


โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล บอกว่า “จีนพยายามก้าวไปทีละขั้น เราไปยุโรป หาประสบการณ์ ซึ่งออกมาดีกว่าที่จีนคิดว่า การที่ได้ทัวร์การ์ดของ LPGA ทัวร์อันดับ 1 ของโลก เราอยากไปพิสูจน์ตัวเองว่า จะทำได้ดีแค่ไหน สำหรับจีนตอนนี้มองว่าเป็นจุดเริ่มต้น การเล่นที่ยุโรปมาตลอดปี จีนได้เรียนรู้อะไรมากมาย ได้เห็นจุดแข็ง จุดอ่อนของตัวเอง ทำให้เราวางแนวทางการพัฒนาได้ถูกต้อง ทาให้เกมส์ของเรามีคุณภาพมากขึ้น ร่างกายและทัศนคติดีขึ้น จีนมุ่งมั่นทาให้ดีกว่าเดิมแน่นอน มันต้องยากกว่าปีที่ผ่านมาแน่ แต่นี่คือความท้าทาย ทาให้สนุกสนานตื่นเต้นขึ้นกว่าเดิม”


ขณะที่ โปรเมียว-ปาจารีย์ อนันต์นฤการ บอกว่า “กอล์ฟเป็นกีฬาที่สอนให้เมียวได้เรียนรู้อะไรๆใหม่ๆ เสมอ ปีที่ผ่านมา เมียวพัฒนาเรื่องการวางแผนและ mindset ในสนามทำให้เกมส์โดยรวมดีขึ้น อีกทั้งเรื่องการพัฒนาร่างกายที่ต้องทาอย่างต่อเนื่องเมียวต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่า เมื่อเราทำได้แล้ว เราสามารถทำได้อีกค่ะ”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง