TNN online 'เอริคเซ่น' ขอทำอีกแค่สองสิ่งก่อนเลิกเล่นฟุตบอลสิ้นปีนี้

TNN ONLINE

กีฬา

'เอริคเซ่น' ขอทำอีกแค่สองสิ่งก่อนเลิกเล่นฟุตบอลสิ้นปีนี้

'เอริคเซ่น' ขอทำอีกแค่สองสิ่งก่อนเลิกเล่นฟุตบอลสิ้นปีนี้

มิดฟิลด์ชาวโคนม ยืนยัน ยังต้องการติดทีมไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ และหวังลงเล่นเกมในบ้านอีกสักครั้ง หลังเคยเคราะห์ร้ายเกือบเสียชีวิตคาสนามในยูโร 2020

วันนี้ (6 ม.ค. 65) คริสเตียน เอริคเซ่น แนวรุกเคราะห์ร้ายทีมชาติเดนมาร์ก ยังคงตั้งเป้ากลับมาลงเล่นฟุตบอลอีกครั้ง โดยยืนยันว่าจะขอทำทุกทางเพื่อติดทัพโคนมไปโลดแล่นในฟุตบอลโลก 2022 ให้ได้ก่อนประกาศแขวนสตั๊ด แม้จะยังไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียวหลังศึกยูโร 2020 ที่ผ่านมาก็ตาม จากการรายงานของ เดลี่ เมล


แข้งวัย 29 ปี ล้มหมดสติขณะการแข่งขัน ยูโร 2020 รอบแรก นัดแรกที่เดนมาร์ก เจอกับ ฟินแลนด์ ท่ามกลางความเป็นห่วงของแฟนบอลทั้งโลก โดยได้มีการนำส่งโรงพยาบาล และทำการผ่าตัดฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจทำให้เจ้าตัวฟื้นกลับขึ้นมา ทว่าอาชีพค้าแข้งก็เหมือนจะยังไม่แน่ชัด เนื่องจากเจ้าตัวถูกอินเตอร์ มิลาน ในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยกเลิกสัญญาจากกฏเหล็กที่ระบุไม่ให้นักเตะที่ฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจลงเล่น

'เอริคเซ่น' ขอทำอีกแค่สองสิ่งก่อนเลิกเล่นฟุตบอลสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม เอริคเซ่น ได้ออกมายืนยันล่าสุดกับผู้สื่อข่าว ว่า "ตอนนี้ผมกลับมาฝึกซ้อมร่างกายกับ โอเดนเซ่ อดีตสังกัดแรกของผม ผมกำลังรักษาความฟิต และทำทุกทางเพื่อพาเดนมาร์กไปลุยฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ผมอยากเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์ นั่นคือสิ่งที่อยู่ในหัวมาตลอด ตอนนี้ทั้งกายและใจผมสู้มากๆ ทุกอย่างกลับมาแล้ว"


"อีกอย่างที่เป็นความฝันของผมก็คือ การเล่นที่ ปาร์เกน สเตเดี้ยม ต่อหน้าแฟนบอลเดนมาร์กอีกสักครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งที่เคยเกิดขึ้น มันจะมีแค่ครั้งเดียว และไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอนสำหรับโรคหัวใจ ที่ผ่านมาผมได้กำลังใจชั้นยอดมาตลอดจากแฟนบอลและเพื่อนๆ ผมยังไปต่อได้แน่นอน หวังว่าโค้ชจะให้โอกาสนั้นกับผมก่อนที่ผมจะรีไรท์" 


สำหรับ เดนมาร์ก เวลานี้ได้ตั๋วไปเล่นรอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย หลังโชว์ฟอร์มจบรอบคัดเลือกฝั่งยุโรปที่ตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่ม F ซึ่ง เวิลด์ คัพ ฉบับกาตาร์ จะเปิดฉากวันที่ 21 พฤศจิกายน นี้


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง