TNN online 'มาดามแป้ง-มาโน่' เปิดใจหลังทีมชาติไทยชนะเวียดนามเข้าชิงซูซูกิคัพ

TNN ONLINE

กีฬา

'มาดามแป้ง-มาโน่' เปิดใจหลังทีมชาติไทยชนะเวียดนามเข้าชิงซูซูกิคัพ

'มาดามแป้ง-มาโน่' เปิดใจหลังทีมชาติไทยชนะเวียดนามเข้าชิงซูซูกิคัพ

ผู้จัดการทีมและหัวหน้าโค้ชช้างศึกต่างพากันปลื้มใจ ทีมคว่ำเวียดนามจนเข้าชิงชนะเลิศ ซูซูกิคัพ 2020

วันนี้ (27 ธ.ค. 64) นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เผยสุดภูมิใจ พาฟุตบอลไทยเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หลังเกมเสมอกับเวียดนาม 0-0 และผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์รวม 2-0 

'มาดามแป้ง-มาโน่' เปิดใจหลังทีมชาติไทยชนะเวียดนามเข้าชิงซูซูกิคัพ

มาดามแป้ง กล่าวว่า “ขอบคุณนักเตะทุกคน สตาฟฟ์โค้ช ขอบคุณมาโน่, หนึ่งฤทัย, จเด็จ รวมถึงทีมงานทุกคนที่เป็นเบื้องหลัง ภาคภูมิใจที่วิกฤตบอลไทยกำลังค่อยคลี่คลาย เพราะนี่คือปัญหาที่เราแข่งกับเวียดนาม เราไม่ได้ชนะเขามาเป็นเวลานาน และนี่เป็นครั้งแรกของการมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมด้วย มันคือเกียรติยศและความภูมิใจสูงสุด สำหรับ บอย ฉัตรชัย บุตรพรหม ก่อนหน้ามีกระแสวิจารณ์ตลอด วันนี้น้ำตาในสนามของเขามันแสนล้านความหมาย ลูกที่ออกมาตัดใครดูก็รู้ว่าต้องทำแบบนั้น และทำให้เขาเจ็บ ขอโทษคุณปิ๊ป ปวิณ ภิรมณ์ภักดี ที่นักเตะบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องเจ็บ”“เกมวันนี้เราแข่งขันกันดุเดือดก็จริง แต่หลังเกมก็ยังมีมิตรภาพให้กัน ต้องชื่นชมศักยภาพเวียดนาม เพราะเขาผ่านอะไรมาเยอะ และพร้อมจะพัฒนาต่อไปอีก”


“สุดท้าย ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคน เป็นวันที่กดดันมาก ทุกคนล้วนเป็นเป็นประวัติศาสตร์ แต่แฟนบอลทุกคนคือมือที่โอบอุ้มฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง หวังว่าเราจะเอาของขวัญปีใหม่นี้ไปให้คนไทยให้ได้” 


ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ภูมิใจที่นักเตะทีมชาติไทย แสดงความแข็งแกร่งในการเล่นเกมรับออกมา ในเกมที่เสมอกับเวียดนาม 0-0 และผ่านเข้าชิงไปด้วยสกอร์รวม 2-0 พร้อมขอคว้าแชมป์เพื่อแฟนบอล และฉัตรชัย บุตรพรม ที่ช่วยทีมจนได้รับบาดเจ็บหนัก


 มาโน่ กล่าวว่า "ผมดีใจและภูมิใจมากกับนักเตะในทีมทุกคน มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม เราอาจจะเล่นได้ดีกว่านี้ ครองบอลได้ดีกว่านี้ แต่สุดท้ายเราเข้าชิง เรามีสกอร์ตุนไว้แล้วสองลูก วันนี้มันเป็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมในแบบของเรา เราช่วยกันเล่นเกมรับ ทำงานเป็นทีม รับแรงกดดันจากเวียดนามได้ดี โดยเฉพาะในครึ่งหลัง ขอชื่นชมทุกคน เราดีใจมากที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ข่าวร้ายคือ เราต้องเสีย ฉัตรชัย ที่มีอาการบาดเจ็บ และดูท่าว่าน่าจะหนัก เราต้องขอบคุณเขาที่ป้องกันจังหวะนั้นให้เรา เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อให้ได้แชมป์ และเพื่อบอยที่รับบาดเจ็บหนักในเกมนี้"

'มาดามแป้ง-มาโน่' เปิดใจหลังทีมชาติไทยชนะเวียดนามเข้าชิงซูซูกิคัพ

"เรารู้ดีว่าเกมจะเป็นแบบไหน หลังจากที่เราเตรียมทีมกันมาสองวัน เราต้องพยายามรับมือ เรารู้ว่าพวกเขาจะมาเล่นเกมรุก โดยเฉพาะ 5 คนข้างหน้ามีแต่ตัวรุกทั้งนั้น พวกเขาจะต้องพยายามสร้างโอกาส แต่การเปลี่ยนตัวของเราในช่วงพักครึ่ง มันช่วยเราได้เยอะ โดยเฉพาะการลงไปของ เอเลียส ที่ช่วยแบ่งเบาภาระของสองกองหลัง ทำให้เรารับมือกับบอลยาวของเวียดนามได้ดี ส่วน พิธิวัตต์ เขาเปรียบเสมือนนักรบ ที่คอยปกป้องแนวรับของเรา และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเองไม่อยากพูดแบบนี้ แต่ว่าการเล่นของเขายอดเยี่ยม มันคือระดับสุดยอด เรารับเป็นทีม มีวินัย และต้องชื่นชมทุกคนที่ทำได้สำเร็จ"


"ผมถูกจับตาว่าเป็นโค้ชที่เล่นเกมรุก แต่วันนี้เราแสดงให้เห็นว่าทีมของเราก็เล่นเกมรับได้ดี ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์เราไม่ได้มีเวลามากมายเหมือนทีมอื่น ในการซ้อมแท็คติก หรือระบบตามที่เราต้องการ แต่ในตอนนี้มันเป็นไปในทิศทางที่ดี ถ้าหากเรามีเวลามากกว่านี้ เราก็หวังว่ามันจะดีกว่าที่เป็น แต่ต้องชื่นชมทุกคน โดยเฉพาะเกมรับวันนี้"


"เกมนี้เป็นหนึ่งในเกมที่ยากเพราะเรารู้ดีว่าเราต้องเจอกับอะไร ทั้งความกดดัน และการเปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่นาทีแรก เรามีเป้าหมายชัดเจนว่าเราต้องรับความกดดันตรงนี้ให้ได้ มันเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเรา ที่ต้องเล่นเกมรับให้ดี และทุกคนก็แสดงให้เห็น ว่าเราทำได้"


"สำหรับรองชิงไม่มีใครเป็นต่อ แม้เราจะมาในฐานะทีมที่เต็ง แต่เกมรอบชิง มันเป็นทีมที่ดีทั้งสองทีม อินโดนีเซียเป็นทีมที่ดี ผมได้ดูพวกเขามาสามเกมแล้ว ทั้งรอบแบ่งกลุ่ม และรอบรองชนะเลิศทั้งสองนัด เพราะฉะนั้น มันอันตราย และยากสำหรับเรา แต่สำหรับเราตอนนี้เราต้องพักฟื้นร่างกาย มันไม่ได้อยู่ที่การซ้อม เราต้องวางแผนให้ดีเพื่ออีกสองเกมในนัดชิงและเล่นให้ได้ตามแผนที่เราวางไว้"


สำหรับทีมชาติไทย จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยจะแข่งขันเลกแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 และเลกที่สองวันที่ 1 มกราคม 2565 ณ สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม เวลา 19.30 น. 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง