TNN online 'โค้ชสมชาย มากมูล' ชี้ ไทยเล่นได้สุดยอดแต่ยังมีจุดต้องแก้หลังชนะเวียดนาม

TNN ONLINE

กีฬา

'โค้ชสมชาย มากมูล' ชี้ ไทยเล่นได้สุดยอดแต่ยังมีจุดต้องแก้หลังชนะเวียดนาม

'โค้ชสมชาย มากมูล' ชี้ ไทยเล่นได้สุดยอดแต่ยังมีจุดต้องแก้หลังชนะเวียดนาม

สมชาย มากมูล ถึงกับทึ่ง เห็นทีมชาติไทยเล่นได้ดีสุดๆก่อนเอาชนะเวียดนาม 2-0 ในรอบรองชนะเลิศ ยกแรก ซูซูกิคัพ 2020

วันนี้ (23 ธ.ค. 64) สมชาย มากมูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย แสดงความคิดเห็นหลังเกมที่ไทย เอาชนะเวียดนาม 2-0 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ โดยมองว่านัดนี้ ทัพช้างศึกเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ต้องชม มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือของทีมที่สามารถใช้เวลาเพียงไม่นานปลุกทีมให้มีความมุ่งมั่นขนาดนี้ แต่ยังติงเกมรับโดยเฉพาะ ฉัตรชัย บุตพรม ผู้รักษาประตูที่ทำให้แฟนๆหวาดเสียวบ่อยครั้งจากการออกมานอกกรอบเขตโทษหลายต่อหลายหน

'โค้ชสมชาย มากมูล' ชี้ ไทยเล่นได้สุดยอดแต่ยังมีจุดต้องแก้หลังชนะเวียดนาม

ทีมชาติไทย ได้สองประตูจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในช่วง 23 นาทีแรก ก่อนจะเอาชนะเวียดนาม 2-0 ประเดิมชัยในซูซูกิคัพ รอบรองฯ เลกแรก แม้ครึ่งหลังจะมีโอกาสหนีเป็น 3-0 แต่ เมสซี่เจ ยิงจุดโทษไม่เข้าก็ตาม โดยหลังจบเกม ทีมข่าว TNNSPORTS ติดต่อไปพูดคุยกับ "โค้ช คสช" ผู้ที่ติดตามผลงานทัพช้างศึกมาอย่างต่อเนื่องและกำลังทำผลงานได้ดีในการคุมเมืองกาญจน์ฯ เวลานี้ โดยกุนซือท่านนี้ได้แสดงมุมมองส่วนตัวเอาไว้ดังต่อไปนี้

'โค้ชสมชาย มากมูล' ชี้ ไทยเล่นได้สุดยอดแต่ยังมีจุดต้องแก้หลังชนะเวียดนาม

"ก่อนอื่นผมคงต้องขอชมเชยน้องๆนักฟุตบอลทุกคน วันนี้เล่นกันได้ดีมาก ทุกคนตั้งใจช่วยกัน แบบชนิดที่เรียกว่าเวียดนามเองก็คงจะงงพอสมควร ตัวที่เล่นเกมบุกลงมาช่วยเกมรับตลอดเวลาต้องไล่บอล คอยบีบพื้นที่เคยเพรสซิ่งใส่จนเวียดนามทำอะไรเราแทบไม่ได้ การได้ประตูเร็วคือจุดเปลี่ยนจริงๆที่ทำให้เราชนะในวันนี้ ต้องชม มาโน่ ที่เข้ามาไม่นาน แต่สามารถเปลี่ยนโฉมทีมไปได้ขนาดนี้ รวมถึงการจัดการอำนวยความสะดวกของผู้จัดการทีมอย่างมาดามแป้งด้วยครับ"


"เกมนี้นักเตะไทยมีความกระหายมาก มีความฝังใจว่าเราไม่ได้ชนะเวียดนามมานานแล้ว ยิ่งได้อยู่ในสภาพที่ฟูลทีมครบทุกตำแหน่งแบบนี้ ทำให้เรายิ่งมั่นใจ การมีนักเตะอย่าง ธีราทร และ ชนาธิป มันเติมเต็มทีมได้ดีมาก เพราะเขาหายจากทีมชาติไปสองปีเต็ม พอเรามีนักเตะคลาสแบบนี้ทำให้ทุกคนยิ่งมีกำลังใจจนทำให้กลายเป็นความอยากเล่นความฮึกเหิม ถามว่าจุดโทษไม่เข้าเสียหายมั้ย ส่วนตัวผมมองว่า ก็ไม่เท่าไหร่นะ แต่มันน่าเสียดายมากกว่า หาก 3-0 มันก็คงจะเล่นง่ายกว่านี้ในนัดนี้ที่สอง"


"ส่วนที่ผมมองว่านัดนี้ยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ คือในตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่ออกมานอกเขตโทษบ่อยครั้ง ตรงนี้ผมมองว่า มาโน่เองคงเห็นแล้วแหละ การที่ออกมาแบบนั้นแล้วพลาด ทำให้สภาพจิตใจดูเสียเหมือนกัน คิดว่าเกมที่สองอาจมีการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ก็ได้ครับ ตอนนี้ผมมองว่าไทยไม่น่ามีปัญหาแล้วนะ ถ้าเล่นได้แบบนี้ ปิดพื้นที่เวียดนามได้แบบนี้ นัดที่สองเรามองโอกาสย้ำชัยชนะได้เลยเหมือนกัน เชื่อว่าเราเข้าชิงชนะเลิศได้แน่นอนครับ" โค้ชสมชาย แสดงทรรศนะหลังเกม


โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดที่สองจะแข่งขันในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง