TNN online ชาวเน็ตควรรู้ หนุ่มโพสต์คลิป ‘พกตะกรุด’ เจอจนท.ห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน

TNN ONLINE

Social Talk

ชาวเน็ตควรรู้ หนุ่มโพสต์คลิป ‘พกตะกรุด’ เจอจนท.ห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน

 ชาวเน็ตควรรู้ หนุ่มโพสต์คลิป ‘พกตะกรุด’ เจอจนท.ห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน

ชาวเน็ตควรรู้ หนุ่มโพสต์คลิป TikTok เป็นอุทาหรณ์ หลังจนท.ห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากพกตะกรุด ต้องทิ้งหรือไม่ก็ต้องส่งไปรษณีย์กลับบ้าน

วันนี้ ( 27 พ.ย. 64 ) ผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า puay1994 ได้โพสต์คลิปเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบพกตะกรุด ของขลังติดตัว หลังจากที่โดนเจ้าหน้าที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบิน ต้องนำส่งไปรษณีย์กลับบ้าน หรือ ต้องทิ้งที่สนามบิน โดยสาเหตุนั้นเกิดมาจากตะกรุดที่พกมา ทำจากปลอกกระสุนปืน โดยสุดท้ายหนุ่มรายดังกล่าวต้องยอมวิ่งไปฝากที่ไปรษณีย์แทน ซึ่งชาวเน็ตต่างระบุว่าเป็นเรื่องปกติของสายการบินที่ต้องตรวจสอบวัตถุต้องห้าม และ ควรศึกษากฏการบินก่อนทุกครั้ง ชาวเน็ตบางรายบอกว่าถ้าหากเจ้าหน้าที่ที่ประเทศอื่นอย่างมาเลเซีย หรือ สิงคโปร์ พบเจ้าของอาจจะต้องเข้าห้องเย็นเลยทีเดียว 

 ชาวเน็ตควรรู้ หนุ่มโพสต์คลิป ‘พกตะกรุด’ เจอจนท.ห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน


สำหรับกฏการบินของ สำนักการบินพลเรือน แห่งประเทศไทยได้ระบุไว้ว่า ปืน, ปืนไฟ และอาวุธต่างๆชิ้นส่วนและส่วนประกอบของปืน อาวุธปืนต่างๆ เช่น ปืนสั้นอัดลม ปืนเล็ก ปืนระเบิดแสง ปืนพก ปืนของเล่นทุกประเภท บีบีกัน ปืนที่ใช้ในอุตสาหกรรมและปืนลมยิงตะปู หน้าไม้ ฉมวก และปืนฉมวก ไฟแช็ครูปร่างคล้ายปืน ผู้โดยสารไม่สามารถนำสิ่งของเหล่านี้เข้าสู่บริเวณเขตหวงห้ามและบนเครื่องบินได้ 

รวมไปถึง ขวานและขวานขนาดเล็กๆ ธนู ลูกดอก ตะปู(ตะขอเหล็ก ตะขอแขวนเหล็ก จานที่มีเดือยแหลมสำหรับนักปีนเขา) หอกเหวี่ยงหรือหอก ขวานน้ำแข็งและพลั่วน้ำแข็ง รองเท้าเสก็ตน้ำแข็ง มีดพกสปริงที่มีใบมีดไม่ว่าจะสั้นหรือยาว รวมถึงมีดที่ทำจากโลหะเพื่อใช้ในพิธีทางศาสนาและการล่าสัตว์

  • มีดหั่นเนื้อสัตว์ มีดขนาดใหญ่ มีดโกนและใบมีดโกน(ไม่รวมมีดโกนที่ปลอดภัยหรือใช้แล้วทิ้งซึ่งซ่อนใบมีดในกล่องเก็บ) กระบี่ ดาบ และไม้เท้าที่มีดาบข้างใน มีด กรรไกรที่มีใบมีดไม่ว่าจะสั้นหรือยาว ไม้สกีหรือไม้พยุงเดินหรือสำหรับปืนเขา มีดบิน อุปกรณ์ของช่างฝีมือที่สามารถเป็นอาวุธปลายแหลมได้ เช่น สว่านไฟฟ้า ดอกสว่าน คัตเตอร์ตัดกล่อง มีดสารพัดประโยชน์ เลื่อย ไขควง ชะแลง ค้อน คีม ประแจ/กุญแจเลื่อน ตะเกียงรั้ว  ก็ไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้เช่นกัน 

  •  ชาวเน็ตควรรู้ หนุ่มโพสต์คลิป ‘พกตะกรุด’ เจอจนท.ห้ามไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน

ข้อมูลจาก : TikTok  puay1994 / สำนักการบินพลเรือน แห่งประเทศไทย

ภาพจาก :   AFP/ TikTok  puay1994