TNN online รวมข้อความอวยพรต้อนรับเทศกาล“วันฮาโลวีน”

TNN ONLINE

Social Talk

รวมข้อความอวยพรต้อนรับเทศกาล“วันฮาโลวีน”

รวมข้อความอวยพรต้อนรับเทศกาล“วันฮาโลวีน”

รวมข้อความอวยพร “วันฮาโลวีน” ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ต้อนรับเทศกาลคืนสยองขวัญ เฉลิมฉลองวันปล่อยผี

เนื่องในโอกาสของ วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปีเป็นวัน “ฮาโลวีน” (Halloween) หรือ “วันปล่อยผี” ซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองและสมโภชนักบุญทั้งหลายในศาสนาคริสต์ สำหรับประวัติความเป็นมาของวันนี้  คำว่า Halloween เพี้ยนมาจากคำว่า All Hallows Eves ซึ่งแปลว่า วันก่อนสมโภชนักบุญ เป็นวันที่เหล่าคริสต์ศาสนิกชนจะมาปฏิบัติศาสนกิจเพื่อระลึกถึงนักบุญทั้งหลาย โดยในวันนั้นจะมีการจัดงานรื่นเริงแลพิธีกรรมทางศาสนา

จุดเริ่มต้นของวันฮาโลวีนมากจากวันเฉลิมฉลองปีใหม่ของชาวเซลท์ (Celts) ชาวพื้นเมืองเผ่าหนึ่งในไอร์แลนด์ ซึ่งชาวเซลท์ถือว่าวันที่ 1 พฤศจิกายนของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่ โดยทุกวันที่ 31 ตุลาคมชาวเซลท์เชื่อว่าเป็นวันที่มิติของคนเป็นกับคนตายจะถูกเชื่อมโยงกัน และวิญญาณของผู้เสียชีวิตจะหาร่างคนเข้าสิงสู่เพื่อได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ทำให้ชาวเซลท์ต้องปิดไฟทุกดวงในบ้านและทำให้อากาศหนาวเพื่อให้เป็นที่ปรารถนาของผีร้าย พร้อมทั้งยังแต่งตัวให้ประหลาด ปลอมเป็นผีและส่งเสียงดังเพื่อให้ผีตัวจริงตกใจ นอกจากคืนดังกล่าวยังเป็นการเฉลิมฉลองยังเป็นคืนแห่งการเก็บเกี่ยว โดยมีการนำสัตว์และผักผลไม้มาบูชาให้กับเหล่าภูตผีปีศาจและวิญญาณ

การเฉลิมฉลองวันฮาโลวีนปัจจุบันนิยมจัดกันในประเทศสหรัฐอเมริกา ไอร์แลนด์ สหราชอณาจักร แคนาดา รวมถึงประเทศอื่นในทวีปยุโรปอีกมากมาย ซึ่งในวันนี้จะมีการแต่งกายเป็นภูตผีปีศาจพากันออกไปเฉลิมฉลองเพื่อความสนุกสนาน โดยมีกิจกรรมที่ชื่อว่า Trick or Treat ที่แปลว่า หลอกหรือเลี้ยง ซึ่งจะเป็นการเดินไปเคาะประตูตามบ้านต่าง ๆ เพื่อขอขนมนั่นเอง

รู้หรือไม่ ‘วันฮาโลวีน’ ก็สามารถกล่าวคำอวยพรได้นะ ! ซึ่ง TNN ONLINE ได้รวบรวมคำอวยพรเก๋ๆมาให้แล้วดังนี้ 

1.I am hoping you have a great Halloween. Stay safe.  (หวังว่าคุณคงจะได้พบกับฮาโลวีนที่วิเศษ รักษาตัวให้ปลอดภัยนะ)

2. Halloween is a great time to dress up and have a little fun. Happy Halloween. (ฮาโลวีนเป็นโอกาสดีที่จะแต่งตัวและสนุกด้วยกัน สุขสันต์วันฮาโลวีนนะ)

3. Have a spooky time on Halloween. Don't get too scared though. Happy Halloween. (ขอให้ฮาโลวีนนี้เป็นฮาโลวีนที่น่ากลัว แต่อย่ากลัวมากไปเลยน่า สุขสันต์วันฮาโลวีน) 

4. Have fun dressing up, getting candy, and getting scared. Wishing you  a fun Halloween. (ขอให้สนุกกับการแต่งผี การได้รับลูกอม และการถูกหลอกหลอน ขอให้พบกับความสนุกสนานในวันฮาโลวีน)

5.May you have the scariest Halloween. (ขอให้ฮาโลวีนนี้เป็นฮาโลวีนที่น่ากลัวสุด ๆ เลย) 

6.Wish you a great Halloween night. May you have one big fat crazy night. Happy Halloween.  (ขอให้พบกับคืนฮาโลวีนที่วิเศษ ขอให้เป็นคืนที่มันส์สะใจสุด ๆ สุขสันต์วันฮาโลวีน) 


ข้อมูลจาก : site.google

ภาพจาก :  AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง