TNN online สาวช็อก! เจอบิลเรียกเก็บค่าไฟ 120 ล้าน จากปกติ 2-3 หมื่นบาท

TNN ONLINE

Social Talk

สาวช็อก! เจอบิลเรียกเก็บค่าไฟ 120 ล้าน จากปกติ 2-3 หมื่นบาท

 สาวช็อก! เจอบิลเรียกเก็บค่าไฟ 120 ล้าน จากปกติ 2-3 หมื่นบาท

สาวช็อก! เจอบิลเรียกเก็บค่าไฟ 120 ล้าน จากปกติแค่ 2-3 หมื่น ด้านชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นว่าช่วงนี้ค่าไฟแพงขึ้นมาก หลังจากหมดมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ

วันนี้ (30 ก.ย.64) เฟซบุ๊กแฟนเพจ "หมอแล็บแพนด้า" ของ นักเทคนิคการแพทย์ ภาคภูมิ เดชหัสดิน หัวหน้างานตรวจโรคติดเชื้อทางโลหิตวิธีอณูชีววิทยาศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความแชทของลูกเพจรายหนึ่งที่พบว่าใบแจ้งค่าไฟฟ้ามีค่าไฟสูงผิดปกติ จากปกติ 2-3 หมื่นบาท แต่ล่าสุดมีแจ้งค่าไฟฟ้าแพงมากถึง 120 ล้านบาท

โดย หมอแล็บ ระบุว่า “ฝากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคช่วยดูค่าไฟบ้านนี้ให้หน่อยครับ” ขณะที่ผู้ขอความช่วยเหลือได้เล่าสั้นๆ ว่า "ช่วยด้วยค่ะ ค่าไฟ 120 ล้าน ปกติ 2-3 หมื่น" พร้อมแนบบิลค่าไฟฟ้ามาด้วย พบว่า ค่าไฟบวกภาษีแล้ว ถูกคำนวณมาที่ 120,549,492.61 บาท 

ต่อมามีเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาตอบ โดยระบุว่า "สามารถให้ทางการไฟฟ้าตรวจสอบได้และ สามารถทำบิลค่าไฟใหม่ได้นะครับ อาจจะเกิดจากการอ่านหน่วยผิดพลาด ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง"

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บางรายให้คำแนะนำว่าควรไปติดต่อการไฟฟ้าอย่างด่วน เพราะน่าจะเกิดการคำนวณผิดพลาดอย่างแน่นอน ขณะที่ชาวเน็ตรายคนก็เข้ามาบ่นเรื่องค่าไฟที่แพงขึ้นมา หลังจากหมดมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ

ภาพจาก หมอแล็บแพนด้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง