TNN online "ไผ่ทองไอสครีม" ขอโทษเขตดินแดง ปมดรามาเทศกิจยึดของ ขัด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ

TNN ONLINE

Social Talk

"ไผ่ทองไอสครีม" ขอโทษเขตดินแดง ปมดรามาเทศกิจยึดของ ขัด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ

ไผ่ทองไอสครีม ขอโทษเขตดินแดง ปมดรามาเทศกิจยึดของ ขัด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ

"ไผ่ทองไอสครีม" ออกแถลงการณ์ ปมเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ยึดอุปกรณ์ทำมาหากินของลุงปั่นจักรยานสามล้อขายไอศกรีม โดยได้ออกมาขอโทษเขตดินแดง เนื่องจากได้ขายในจุดที่ขัด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ

จากกรณี โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ลุงขายไอศกรีม ที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ยึดอุปกรณ์ทำมาหากินของลุงปั่นจักรยานสามล้อขายไอศกรีม ขณะเดียวกัน “สำนักงานเขตดินแดง” ได้ออกมาชี้แจง เผยลุงขายไอศกรีมรายดังกล่าวฝ่าฝืนข้อปฏิบัติการขาย และเคยประชาสัมพันธ์ตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง

ไผ่ทองไอสครีม ขอโทษเขตดินแดง ปมดรามาเทศกิจยึดของ ขัด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ

ล่าสุด วันนี้ (19 ก.ย.64) "ไผ่ทองไอสครีม" ออกแถลงการณ์ถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปภาพขณะเจ้าหน้าที่เทศกิจยึดสิ่งของจากผู้ค้าไอศกรีมบริเวณหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ดังนี้ 

"เนื่องจากธุรกิจขายเร่เป็นอาชีพเก่าแก่ของโลกและของคนไทย พ่อค้าแม่ค้าธุรกิจนี้ส่วนใหญ่เป็นคนตัวเล็กที่มีเงินลงทุนไม่มาก จึงไม่ได้มีเงินพอสำหรับการเช่าร้าน หรือพื้นที่ในการขาย จำเป็นที่ต้องออกขายไปตามแหล่งต่าง ๆ ที่อาจขัดกับระเบียบกฎหมายบ้านเมือง

ในนามตัวแทนของ "ไผ่ทองไอสครีม" กราบขออภัย เจ้าหน้าที่เขตดินแดง สำหรับการขายเร่ของพ่อค้าไผ่ทองที่ขัด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนน หรือในสถานสาธารณะนั้น ไผ่ทองไอสครีมจะทำการแจ้งต่อศูนย์ทุกศูนย์ ให้ดูแลและระวังในเรื่องนี้

สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ.ที่ทางเขตแจ้ง มาตรา 20 ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือในสถานสาธารณะนั้น ขอแจ้งว่า ไอสครีมของไผ่ทอง ไม่ได้ทำการปรุงในที่สาธารณะ สามารถตักขายได้เลย"

ไผ่ทองไอสครีม ขอโทษเขตดินแดง ปมดรามาเทศกิจยึดของ ขัด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดฯ