TNN online แชร์สนั่น! คลิปคนไทยบุกดวงจันทร์ ที่แท้ถนนขรุขระ

TNN ONLINE

Social Talk

แชร์สนั่น! คลิปคนไทยบุกดวงจันทร์ ที่แท้ถนนขรุขระ

แชร์สนั่น! คลิปคนไทยบุกดวงจันทร์ ที่แท้ถนนขรุขระ

ชาวเน็ตชอบใจ แห่แชร์คลิปคนไทยโบกสะบัดธงชาติอยู่บนดวงจันทร์พื้นผิวขรุขระ แต่ที่แท้ชาวบ้านทำคลิปประชดถนนขรุขระ ใน จ.ขอนแก่น เป็นหลุมเป็นบ่อ ยาวกว่า 3 กิโลเมตร ล่าสุด ผู้ว่าฯ สั่งแก้ไขแล้ว

วันนี้ (16 ก.ย.64) โลกโซเชียลกำลังมีการแชร์คลิปที่ทำให้คนไทยเห็นแวบแรกรู้สึกตื่นเต้นว่า ประเทศไทยส่งคนไปยังดวงจันทร์สำเร็จแล้ว แต่พอดูให้ชัดปรากฏว่าผิวพื้นที่ขรุขระนั้นไม่ใช่ดวงจันทร์แต่เป็นพื้นถนน

แชร์สนั่น! คลิปคนไทยบุกดวงจันทร์ ที่แท้ถนนขรุขระ

คลิปนี้เป็นการทำประชดพื้นถนนที่ขรุขระ เหตุเกิดที่บ้านห้วยโจด มุ่งหน้าไปยังพื้นที่บ้านหนองโน อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น พร้อมกับที่ในคลิปมีข้อความที่มีเสียงพากษ์ว่า "ข่าวด่วนวันนี้ ประเทศไทยได้ส่งนักบินอวกาศค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ บนถนนบ้านห้วยโจด-หนองโน ระยะทาง 3 กิโลเมตร ตอนนี้รอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจ"

แชร์สนั่น! คลิปคนไทยบุกดวงจันทร์ ที่แท้ถนนขรุขระ

ชาวบ้าน เผยว่า ถนนเส้นนี้พังมานานแล้ว เจ้าหน้าที่เอาหินคลุกมาถม แต่ซ่อมได้ไม่นานก็พังเหมือนเดิม ที่ผ่านมาประชาชนพยายามซ่อมเอง แต่ก็ไม่หาย จึงทำคลิปมาประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะคนที่ใช้เส้นทางนี้ ก็ได้รับความไม่สะดวกกับสภาพถนนที่ขรุขระ

ล่าสุด นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่ง อบจ. ให้ส่งกองช่างลงพื้นที่สำรวจแล้ว น่าจะซ่อมได้เร็ว ๆ นี้ 

ส่วนทางเจ้าของโพสต์ก็มีการโพสต์ขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดที่ทำให้เป็นข่าวและถูกพาดพิง ทั้งที่ท่านทำงานดีมาตลอด



ภาพและคลิปจากเฟซบุ๊ก Aomam Chaluayjit Wansueb

ข่าวที่เกี่ยวข้อง