TNN online ม.เกษตรฯ สั่งสืบสวน หลังชาวเน็ตร้องอดีตแอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ ขู่ขอกินฟรีแลกรีวิว

TNN ONLINE

Social Talk

ม.เกษตรฯ สั่งสืบสวน หลังชาวเน็ตร้องอดีตแอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ ขู่ขอกินฟรีแลกรีวิว

ม.เกษตรฯ สั่งสืบสวน หลังชาวเน็ตร้องอดีตแอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ ขู่ขอกินฟรีแลกรีวิว

ภาควิชาพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับทราบเรื่องร้องเรียนพร้อมสืบสวนข้อเท็จจริงพฤติกรรมศิษย์เก่า ซึ่งเป็นอดีตแอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ ข่มขู่จะแบนร้านอาหารหลังขอกินฟรีอ้างจะรีวิวให้

ภาพประกอบจาก Wisdom International Buffet

วันนี้ (14 ก.ย.64) จากกรณีดรามาร้อนแรงในโลกโซเชียล เมื่อแอดมินกลุ่มบุฟเฟต์ชื่อดังในเฟซบุ๊ก ทักข้อความไปขอรีวิวร้านบุฟเฟต์ดังย่านสยามสแควร์วัน โดยได้คูปองมา 2 ใบ แต่ขอกินฟรีเพิ่มอีก 2 คนให้กับทีมงาน แลกกับถ่ายรีวิวร้าน แต่โดนทางร้านปฏิเสธ ก่อนข่มขู่จะแบนร้านดังกล่าว เมื่อเรื่องราวฉาวโฉ่ถูกเผยแพร่ออกไปบนโลกออนไลน์ เจ้าตัวได้ปิดเฟซบุ๊กแล้ว ขณะที่ ทางเจ้าของกลุ่มได้ปลดพ้นสภาพแอดมินเรียบร้อยเช่นเดียวกัน

ล่าสุด ชาวเน็ตยังพบอีกว่าแอดมินคนดังกล่าวมีดีกรีเป็นถึงระดับด็อกเตอร์และกำลังจะได้ทุนไปเรียนต่อที่ต่างประเทศด้วย

ขณะที่ ภาควิชาพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ถูกชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นท์วิจารณ์และขอให้มีการพิจารณาถึงพฤติกรรมของด็อกเตอร์คนดังกล่าว ที่มีลักษณะของการข่มขู่คุกคามคนอื่น 

ต่อมา ทางเพจ "Department of Botany, Kasetsart University" ได้ออกมาโพสต์ข้อความสั้นๆ ระบุว่า "ทางภาควิชาฯ ได้รับทราบเรื่องที่ทุกท่านได้เข้ามาให้ความเห็นเกี่ยวกับศิษย์เก่าของภาควิชาแล้ว และจะได้ดำเนินการสืบสวนขอเท็จจริงต่อไปครับ ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ท่านได้ส่งมาให้ภาควิชาฯด้วยครับ"



ข่าวที่เกี่ยวข้อง