TNN online บริษัทชี้แจง "เครื่องอบผ้าไฟไหม้" จากชุดกีฬาไม่ทนความร้อน ไม่มีการลืมไฟแช็กในตู้

TNN ONLINE

Social Talk

บริษัทชี้แจง "เครื่องอบผ้าไฟไหม้" จากชุดกีฬาไม่ทนความร้อน ไม่มีการลืมไฟแช็กในตู้

บริษัทชี้แจง เครื่องอบผ้าไฟไหม้ จากชุดกีฬาไม่ทนความร้อน ไม่มีการลืมไฟแช็กในตู้

บริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย ประกาศแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ไฟไหม้เครื่องอบผ้าที่ชัยภูมิ ชี้สาเหตุอย่างละเอียดมาจากชุดกีฬา ชุดผ้าร่ม ที่ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบ ยันไม่มีลืมไฟแช็ก พร้อมชดเชยค่าเสื้อผ้าที่ไหม้เกือบ 7 พัน แถมเติมเครดิตลงในแอปฯ อีกพัน

ภาพจาก @big_nawarat

วันนี้ (10 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุเครื่องซัก ภายในร้านซักอบผ้าแห้งแบบอัตโนมัติหยอดเหรียญ อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย บูรพา ใน ต. ในเมือง อ. เมือง จ. ชัยภูมิ โดยมีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์ก่อนที่จะนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล เป็นภาพที่ผู้มาใช้บริการซักผ้าหยอดเหรียญซักพัก เมื่อเครื่องซักผ้าทำงานได้เกิดเสียงดังระเบิดขึ้นภายเครื่องซักอบผ้าแห้ง แล้วได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณภายในตู้ซักและอบผ้าของเครื่องซักผ้า

ขณะนั้นได้มีหญิงและเด็กอยู่ใกล้เครื่องซักผ้า หญิงได้รีบดึงแขนเด็กออกจากด้านหน้าเครื่องซักอบผ้าแห้งทันที ไม่นานก่อนที่ได้มีชายผู้กล้านำถังดับเพลิงมารีบฉีดสารเคมีดับไฟ  หลังจากไฟดับลงตรวจสอบพบว่าเครื่องซักอบผ้าแห้งที่ไฟไหม้เป็นเครื่องอบผ้าขนาด 15 กิโล สาเหตุน่าจะเกิดกระทำงานผิดปกติของเครื่อง หรือผู้ที่นำมาซักอบแห้ง อาจจะลืมไฟแช็คไว้ในกระเป๋าการเกงที่นำมาซัก เมื่อเครื่องอยู่ในโหมดอบปั่นแห้งทำให้เกิดความร้อนจนไฟแช็คระเบิดและเกิดไฟไหม้ขึ้น จึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้น


@big_nawarat

อุทาหรณ์เครื่องอบผ้า😭😢#ไฟไหม้ #ร้านซักผ้าหยอดเหรียญ #มีคลิปต่อน้ะ

♬ เสียงต้นฉบับ - Big_g


ล่าสุด บริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด ออกเอกสารเรื่อง ไฟไหม้ผ้าในเครื่องอบผ้าที่ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry ระบุว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ผ้าในระหว่างการอบผ้าที่ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry จ.ชัยภูมิ ก่อนอื่นเลยบริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ไม่มีบุคคลใดได้รับบาดเจ็บ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากทราบข่าวโดยทันที คุณกวิน นิทัศนจารุกุล เจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก Otteri wash & dry และทีมช่าง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

บริษัทชี้แจง เครื่องอบผ้าไฟไหม้ จากชุดกีฬาไม่ทนความร้อน ไม่มีการลืมไฟแช็กในตู้

จากการตรวจสอบระบบแก๊สและระบบไฟฟ้า พบว่ามีการทำงานปกติ และได้มีการตรวจสอบ ณ จุดเกิดเหตุไฟไหม้ที่เครื่องอบผ้า พบว่าซากของผ้าที่อยู่ด้านในกลายสภาพเป็นพลาสติกแข็ง ซึ่งเป็นชุดกีฬา ชุดผ้าร่ม ซึ่งเป็นผ้าที่ไม่ควรนำเข้าเครื่องอบ เนื่องจากเส้นใยของผ้าที่ผ่านสภาพการใช้งานมาระยะหนึ่งแล้วจะไม่สามารถทนต่อความร้อนได้ โดยมีป้ายประกาศเรื่องของชนิดผ้าที่ห้ามนำเข้าเครื่องอบติดตั้งอยู่ภายในร้าน

คุณกวิน นิทัศนจารุกุล ได้มีการพูดคุยกับลูกค้าที่ผ้าเกิดไฟไหม้ ลูกค้ายังคงตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและมีความประสงค์ที่จะชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบว่าไม่มีการลืมไฟแช็คไว้ในผ้าตามที่สำนักข่าวหลายช่องทางได้นำเสนอและทางบริษัทฯได้มีการเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายสำหรับผ้าที่เกิดไฟไหม้เป็นจำนวน 6,840 บาท และเติมเครดิตเข้า Otteri application จำนวน 1,000 บาท

จากเหตุการณ์ความเสียหายที่ได้เกิดขึ้น ทางบริษัท อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย จำกัด ขอยืนยันว่าระบบทั้งหมดได้รับมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดและมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและตรวจสอบระบบอย่างสม่ำเสมอ

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าถึงแม้บริษัทฯมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่ทางบริษัทฯคำนึงและตระหนักถึง นอกจากการบริการที่ดีมีคุณภาพแก่ผู้ใช้บริการแล้ว ความปลอดภัยของลูกค้าต้องมาเป็นลำดับแรกเสมอ

บริษัทชี้แจง เครื่องอบผ้าไฟไหม้ จากชุดกีฬาไม่ทนความร้อน ไม่มีการลืมไฟแช็กในตู้