TNN online ผู้ปกครองเฮ! รร.หนองไผ่ฯจ.เพชรบูรณ์ งดเก็บค่าเทอม

TNN ONLINE

Social Talk

ผู้ปกครองเฮ! รร.หนองไผ่ฯจ.เพชรบูรณ์ งดเก็บค่าเทอม

ผู้ปกครองเฮ! รร.หนองไผ่ฯจ.เพชรบูรณ์ งดเก็บค่าเทอม

โรงเรียนหนองไผ่ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก งดเก็บค่าเทอม ภาคเรียนที่ 1/2564 ทำให้ผู้ปกครองต่างพากันชื่นชมจำนวนมาก

วันนี้ ( 10 มิ.. 64 )เฟซบุ๊ก โรงเรียนหนองไผ่ ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ได้โพสต์ภาพข้อความ  “ประกาศโรงเรียนหนองไผ่ ภาคเรียนที่ 1/2564 งดเก็บค่าเทอม” จากนั้นได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิง ดีใจ และเห็นด้วยกับประกาศของทางโรงเรียน  เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น สุดยอดเลยค่ะ , เยี่ยมมาก ทางกทม.จ่ายเต็มจ่ายไปนานมากแล้ว , โรงเรียนอื่นก็น่าจะเอาแบบอย่างบ้างนะคะ , โรงเรียนอื่นๆจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงเรียนหนองไผ่ พบว่าเป็น  โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์   ซึ่งได้มีประกาศ เรื่อง แนวทางการจัดซื้อเครื่องแบบนักเรียน และการเก็บเงินบำรุงการศึกษา  ในส่วนของ การเก็บเงินค่าบำรุงการศึกษา และค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2564 ทางโรงเรียน งดเก็บค่าบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1/2564   จำนวน 1,700  บาท  งดเก็บค่าใช้จ่ายในการจัดโครงการ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเกินมาตรฐานที่รัฐจัดให้ ของนักเรียนห้องเรียนที่ 1 ทุกระดับชั้น (SMET Classroom) ภาคเรียนที่ 1/2564 จำนวน 1,500 บาท  

 แต่ยังคงเก็บค่าประกันชีวิต และสาธารณกุศล จำนวน 300 บาท โดยชำระเงินผ่านครูที่ปรึกษา ภายในเดือนมิถุนายน  แจ้งรายงานตามรูปแบบที่โรงเรียนกำหนด ตามมาตรการป้องกัน ช่วยเหลือ กรณีเกิดอุบัติเหตุ  ซึ่งการงดเก็บเงินค่าบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ก็เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบา และลดภาระของผู้ปกครอง ในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ระลอก 3 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง