TNN online หลวงพี่เตือนเอง!ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำกับไฮเตอร์ ถูกหามเข้ารพ.เกือบถึงชีวิต

TNN ONLINE

Social Talk

หลวงพี่เตือนเอง!ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำกับไฮเตอร์ ถูกหามเข้ารพ.เกือบถึงชีวิต

หลวงพี่เตือนเอง!ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำกับไฮเตอร์ ถูกหามเข้ารพ.เกือบถึงชีวิต

หลวงพี่โพสต์อุทาหรณ์ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำกับไฮเตอร์ ทำความสะอาด เกิดเป็นสารพิษสูดดมเข้าไปถึงขั้นต้องเข้ารพ. อันตรายเกือบดับ

วันนี้ ( 9 มิ.ย. 64 ) นับเป็นเรื่องอุทาหรณ์ที่ต้องรู้สำหรับคนชอบทำความสะอาดบ้าน หลังหลวงพี่รายหนึ่งต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเพราะล้างห้องน้ำไม่ถูกวิธี โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Narongrit Prommanoth  โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

“#ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ #ของมีประโยชน์สองอย่างเมื่อรวมกันอาจไม่มีประโยชน์กลับให้โทษแก่เราก็ได้ #ประสบการณ์เฉียด  #อย่าหาทำ

เนื่องจาก กระผม/อาตมา จะล้างห้องน้ำจึงนำน้ำยาล้างห้องน้ำมาเทรวมกับไฮเตอร์ เพราะคิดว่าถ้าเอาทั้งสองมารวมกันพื้นอาจจะขัดง่ายขึ้นก็ได้ แต่คิดผิดเพราะเมื่อเทรวมกันได้สักครู่เริ่มมีกลิ่นที่รุนแรง และแรงขึ้นเรื่อยๆ กระผม/อาตมาเริ่มแสบจมูก แน่นหน้าอกและหายใจไม่ได้ เริ่มเหนื่อยเวียนหัวอยากจะอาเจียน พูดไม่ได้ไม่มีเสียงออกมา จึงหยุดและออกมานอกห้อง 

พยายามเดินหาอากาศถ่ายเท และนั่งพักสักครู่จึงต้มน้ำดื่มเพราะคิดว่าคงช่วยได้ และคิดว่าถ้านอนพักคงหาย แต่คิดผิดเพราะเริ่มหายใจไม่ออกแน่นหน้าอกเรื่อยๆ และเหนื่อยหอบ จึงเรียกรถเดินทางไปยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 

เมื่อไปถึงคุณหมอนำเข้าห้องฉุกเฉินตรวจคลื่นหัวใจ อัลตร้าซาวด์ เจาะเลือดและเอกซเรย์ คุณหมอให้นอนดูอาการสักครู่แล้วตรวจคลื่นหัวใจ และอัลตร้าซาวด์ทุก1ชั่วโมง และเมื่ออาการดีขึ้น 

คุณหมอจึงบอกว่า การนำสิ่งของทั้งสองคือน้ำยาล้างห้องน้ำและไฮเตอร์นั้นมารวมกันมันเลยเกิดสารพิษที่รุนแรงขึ้นมา หากสูดดมเป็นเวลานานกว่านี้หรือไม่มาหาหมออาจอันตรายถึงชีวิตได้

#ไม่น่าเชื่อว่าการนำน้ำยาล้างห้องน้ำมาผสมรวมกับไฮเตอร์มันอันตรายขนาดนี้ #มารู้ทีหลังก็เกือบสายเสียแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง