TNN online โซเชียลแห่แชร์! หมอ-พยาบาล-คนไข้ เต้นยับสู้โควิด

TNN ONLINE

Social Talk

โซเชียลแห่แชร์! หมอ-พยาบาล-คนไข้ เต้นยับสู้โควิด

โซเชียลแห่แชร์! หมอ-พยาบาล-คนไข้ เต้นยับสู้โควิด

โซเชียลแชร์คลิปน่ารัก หมอ - พยาบาล - ผู้ป่วยโรงพยาบาลสนามจังหวัดตรัง โชว์สเต็ปแดนซ์ คลายเครียดจากโควิด

วันนี้ ( 8 มิ.ย. 64 )ผู้ใช้ Tiktok ikpหนึ่งโพสต์คลิปวีดีโอเผยบรรยากาศการโชว์สเต็ปแดนซ์กันระหว่างพยาบาลและผู้ป่วยโควิด-19 ภายในโรงพยาบาลสนาม 1 อาคารโรงยิม 1,000 นั่ง ภายในสนามกีฬาทุ่งแจ้ง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ให้มีคนกดถูกใจ แชร์คลิป และแสดงความคิดเห็นชื่นชมเจ้าหน้าที่พยาบาลกันอย่างล้นหลาม

ผู้สื่อข่าว TNN ได้สอบถามไปยัง นางสาวสุดารัตน์ มากอ้น พยาบาลวิชาชีพปฎิบัติการ โรงพยาบาลศูนย์ตรัง เจ้าของคลิป เผยว่า หลังจากที่ตนเองกลับจากไปปฎิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนามบุษราคัม พื้นที่ กทม. ก็ได้ถูกเรียกตัวให้เข้ามาปฎิบัติหน้าที่โรงพยาบาลสนาม 1 (ทุ่งแจ้ง) ต่อทันที โดยที่ได้หยุดพักเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ซึ่งผู้ป่วยที่ รพ.สนาม 1 (ทุ่งแจ้ง) ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง จำนวนกว่า 162 คน

มีทั้งสัญชาติไทยและเมียนมา ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ที่นี้ ผู้ป่วยทุกรายมีความน่ารักเป็นอย่างมาก ทุกคนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และมีตัวแทนคอยช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ รวมทั้งคอยพูดและส่งกำลังใจให้เช่นเดียวกัน

โซเชียลแห่แชร์! หมอ-พยาบาล-คนไข้ เต้นยับสู้โควิด

ส่วนที่ปรากฏเป็นคลิปการเต้นนั้น ตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดสนามเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นมา ได้มีการเปิดเพลงให้ผู้ป่วยฟังเป็นระยะตลอดทั้งวัน และใน 1 วันจะมีการชักชวนผู้ป่วยทำกิจกรรม โดยการเต้นออกกำลังกายวันละ 1 ครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลคอยเต้นร่วมด้วย ตามท่าทางต่างๆประกอบกับเสียงเพลง

โดยในทุกครั้งจะมีผู้ป่วยทั้งชายหญิงขอให้พยาบาลเปิดเพลงแดนซ์ และชักชวนพยาบาลร่วมโชว์สเต็ปแดนซ์ไปด้วยกัน จนปรากฏออกมาเป็นคลิปถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ซึ่งสามารถลดความเครียดและช่วยผ่อนคลายให้กับผู้ป่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่กันเวรละ 4 คน และในแต่ละเวรจะต้องทำงานกันถึง 12 ชั่วโมง

โซเชียลแห่แชร์! หมอ-พยาบาล-คนไข้ เต้นยับสู้โควิด

โซเชียลแห่แชร์! หมอ-พยาบาล-คนไข้ เต้นยับสู้โควิด โซเชียลแห่แชร์! หมอ-พยาบาล-คนไข้ เต้นยับสู้โควิด


โซเชียลแห่แชร์! หมอ-พยาบาล-คนไข้ เต้นยับสู้โควิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง