TNN online สุดทน! สาวร้องเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นส่งกลิ่นเหม็น เผยแจ้งเขตแล้วแต่ไม่คืบ

TNN ONLINE

Social Talk

สุดทน! สาวร้องเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นส่งกลิ่นเหม็น เผยแจ้งเขตแล้วแต่ไม่คืบ

สุดทน! สาวร้องเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นส่งกลิ่นเหม็น เผยแจ้งเขตแล้วแต่ไม่คืบ

สาวส่งคำร้องทุกข์ถึงเพจดัง หลังเจอเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นทะลักออกมาหน้าบ้าน แถมอาบน้ำ ขับถ่าย บริเวณที่จอดรถหน้าบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง เผยเคยแจ้งสำนักงานเขตแล้ว แต่ยังเหมือนเดิม

วันนี้ (13 พ.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature" โพสต์ข้อความคำร้องทุกข์ ภายหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่อยู่ย่านลาดกระบัง เจอเพื่อนบ้านทิ้งขยะเต็มหน้าบ้าน จนตนเองและคนอื่นๆ เดือดร้อน โดยมีรายละเอียดระบุว่า 


สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องร้องเรียนค่ะ คือเพื่อนบ้านของดิฉันที่อาศัยอยู่ เก็บขยะมาไว้ในบ้านจำนวนมาก ทำให้ส่งกลิ่นเหม็น และมีการขับถ่ายและอาบน้ำบริเวณหน้าบ้านตรงที่จอดรถ ทำให้น้ำสกปรกไหลลงมาตรงท่อหน้าบ้าน ดิฉันมีร้องเรียนไปที่เขตหลายครั้งก็ไม่มีความคืบหน้า แถมพนักงานเขตยังต่อว่ากลับมาว่าคุณซื้อบ้านไม่ดูเหรอว่าบ้านหลังนี้มีปัญหามานานแล้ว ไม่มีใครทำอะไรได้


ดิฉันก็งงว่าเราไปร้องทุกข์ แต่ได้รับคำตอบกลับมาแบบนี้ จนดิฉันก็ท้อใจว่าขนาดเขตยังทำอะไรไม่ได้ เลยร้องเรียนไปที่กรมสิ่งแวดล้อม แต่กรมบอกว่าต้องให้เขตจัดการก่อน สรุปว่าเขตก็มาค่ะ แต่แค่มาปิดป้ายหน้าบ้านลุงที่สกปรก แล้วก็กลับ หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรคืบหน้า

สุดทน! สาวร้องเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นส่งกลิ่นเหม็น เผยแจ้งเขตแล้วแต่ไม่คืบ

ดิฉันก็พยายามโทรไปที่กรม แต่กรมบอกว่าต้องรอเขตสรุปมาก่อนค่ะ ดิฉันหมดหนทาง เลยไปร้องเรียนสื่อๆหนึ่ง ทีนี้พอได้ออกสื่อ ผอ.เขตลาดกระบังที่ก็รีบลงมาจัดการ แต่วิธีจัดการคือให้เงินทุกครั้งที่มีการเข้ามาเก็บ ซึ่งดิฉันและเพื่อนบ้านบอกท่านผอ.ไปแล้วว่าไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง เพราะลุงคนนี้หัวหมอเหมือนรู้กฎหมาย กลับกลายเป็นว่าเข้ามาเก็บทั้ง 2 ครั้งก็ต้องให้เงินทั้ง 2 ครั้ง แล้วไม่สามารถเข้าไปเก็บได้ถึงในตัวบ้าน เก็บได้แค่หน้าบ้านเท่านั้น


ครั้งที่ 3 จะเข้ามาเก็บอีก ก็โดนลุงโทรไปยกเลิกว่าไม่ให้เข้ามาเพราะกลัวโควิด ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่เหตุผลนี้ เพราะลุงไม่เคยใส่หน้ากาก หน้าจะเป็นการถ่วงเวลาให้ยืดไปอีก ผอ.ก็ยอมลุงทั้งๆ ที่นัดกับทุกคนไว้หมดแล้ว พอดิฉันโทรไปติดตามผลก็แจ้งกลับมาว่า เดี๋ยวขอคุยกับลุงและเมียเอง และหลังจากนั้นมีการเข้ามาเก็บครั้งที่ 3 ใหม่ แต่ผอ.ไม่ได้มา ให้ลูกน้องมาเก็บ เจอป้าและลุงหัวหมอให้เก็บไปแค่ 5-6 ถุง ทั้งๆที่ ยังไม่ได้เศษเสี้ยวของรถที่มาเก็บ


พนักงานก็ออกมาเป็น 10 คน ก็ต้องกลับ ครั้งที่ 4 เข้ามาก็ได้ไม่เยอะ และไม่ให้เข้าบ้านอีกตามเคย แถมลุงกับป้ายังให้แบ่งเป็น 2 กอง กองแรกให้เอาไปทิ้ง แต่กองที่ 2 ให้เอาไปส่งบ้านลุงกับป้าที่หนองจอกอีกหลัง จนพวกดิฉันและเพื่อนบ้านทนไม่ไหว ต้องกดดันให้เข้าในบ้านและให้ขนออกมาเพิ่ม ครั้งนี้ผอ.ไม่ได้มาให้เทศกิจเข้ามา 1 คนเพื่อเป็นตัวแทน แต่ทำอะไรไม่ได้ พวกดิฉัเลยต้องช่วยกันกดดันเอง สรุปลุงก็ให้ทยอยจนออกมา แต่ยังไม่หมด เพราะลุงกับป้าจะเก็บไว้รอเรียกเงินจากผอ.อีกค่ะ

สุดทน! สาวร้องเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นส่งกลิ่นเหม็น เผยแจ้งเขตแล้วแต่ไม่คืบ

และเทศกิจดูแล้วว่าพวกเพื่อบ้านจะไม่ยอมเลยโทรตามหัวหน้าหน่วยเก็บขยะมาค่ะ หัวหน้าคนนี้ก็มาตอนท้ายๆที่จะเลิกแล้วค่ะ มาถึงก็มาถ่ายรูป แล้วก็มาคุยกับพวกดิฉัน แต่คำพูดที่ไม่เหมาะสม เพราะพวกดิฉันถามไปว่า อยากรู้ว่าเมื่อไรจะได้เข้าไปขนข้างในและชั้น 2 ของบ้านให้หมด แต่คำตอบที่ได้รับกลับมาคือ 


พวกคุณทนมาได้ตั้ง 7 ปี จะทนต่อไปอีกสักหน่อยไม่ได้หรือไง ถ้าพวกคุณเรียกร้องมากๆ ผอ.ของผมปล่อยลอยแพขึ้นมาจะทำยังไง ที่พวกผมเข้ามาทำให้แบบนี้ต้องขอบคุณพวกผมนะ ผอ.ผมเพิ่งมา ทำให้แค่นี้ก็ดีแค่ไหนแล้ว ผมเป็นแค่หน่วยงานเก็บขยะ ไม่สามารถรับเรื่องร้องเรียนได้ นี่คือสิ่งที่หัวหน้าหน่วยพูดกับดิฉันและเพื่อนบ้านค่ะ


และพอดิฉันโทรไปหาผอ. เพื่อสอบถามว่าทำไมลูกน้องท่านพูดแบบนี้ ได้รับคำตอบกลับมาว่า ผมไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ได้ข่าวว่าอยากเจอผมใช่มั๊ย ได้เดี๋ยวพรุ่งรี้เจอกัน นี่คือคำพูดของผอ. เหรอคะ ดิฉันและเพื่อนบ้านไม่เคยบอกเลยว่าอยากเจอผอ. แต่หัวหน้าหน่วยยอกเองว่ารับเรื่องไม่ได้ พวกเราเลยบอกว่าถ้าอย่างนั้นคุณต้องให้คนที่มีอำนาจมากกว่าคุณมารับเรื่องแทนแล้วหล่ะ แต่ไม่รู้ว่าหัวหน้าหน่วยคนนี้ไปบอกผอ. แบบไหน ท่านถึงได้โมโหมาก แบบนี้แสดงว่าท่านผอ. เลือกที่จะฟังแต่ลูกน้อง ไม่ฟังชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเหรอคะ

สุดทน! สาวร้องเพื่อนบ้านทิ้งขยะล้นส่งกลิ่นเหม็น เผยแจ้งเขตแล้วแต่ไม่คืบ

แล้วพอวันรุ่งขึ้นดิฉันและเพื่อนบ้านก็รอท่านผอ.ที่ท้าจะมาเจอ ผ่านไปครึ่งวันก็ยังไม่มา จนดิฉันต้องโทรกลับไปว่า ท่านผอ.ที่นัดไว้ จะเข้าตอนไหนคะ ได้รับคำตอบกลับมาว่า ผมลืมไปว่าเป็นวันหยุด และผมไม่ได้มีเรื่องคุณเรื่องเดียวนะ ผมมีอีกหลายเรื่องที่ต้องเคลียร์ นี่คือคำพูดของผอ.เหรอคะ นัดแล้วไม่มา แถมมาต่อว่าอีก คือจริงๆแล้วพวกเราไม่ได้เร่งเลยค่ะ แค่อยากทราบแผนงานว่าต่อไปจะเป็นยังงัย และจะจบเมื่อไร แต่ได้รับคำตอบว่าไม่มีกำหนด ว่างเมื่อไรจะเข้ามาเอง


คือพวกดิฉันอยากทราบว่าทำไมผอ.ต้องรอให้ลุงและป้าเป็นตัวกำหนดว่าจะให้เข้ามาเก็บได้เมื่อไร และให้เก็บได้แค่ไหน เพราะรู้ๆกันอยู่ว่าลุงกับป้าหัวหมอ ทำไมท่านผอ. ไม่มีมาตราการที่เด็ดขาดกว่านี้คะ เพราะที่ผ่านใช้ทั้งเงินให้ลุง รถเข้ามาเก็บหลายรอบแบบไม่เต็มคัน พนักงานที่เข้ามาเก็บไม่ต่ำกว่า 10 คน แต่ก็ไม่เสร็จเพราะลุงไม่ให้คำเดียวค่ะ


ปัญหามีเยอะกว่านี้อีกค่ะ รบกวนด้วยนะคะ เพราะดิฉันและเพื่อนบ้านเดือดร้อนจริงๆค่ะ"



ข่าวที่เกี่ยวข้อง