TNN online พ้นสภาพ! ตัวแทนประกัน เย้ยลูกค้าปฏิเสนอข้อเสนอ "เตียงสนามรออยู่"

TNN ONLINE

Social Talk

พ้นสภาพ! ตัวแทนประกัน เย้ยลูกค้าปฏิเสนอข้อเสนอ "เตียงสนามรออยู่"

พ้นสภาพ! ตัวแทนประกัน เย้ยลูกค้าปฏิเสนอข้อเสนอ เตียงสนามรออยู่

กรุงไทย-แอกซ่า ออกประกาศชี้แจงกรณีตัวแทนประกันส่งข้อความเย้ยลูกค้า "บัตรทอง เตียงสนามรออยู่" หลังถูกปฏิเสธข้อเสนอขาย เผยสั่งให้พ้นสภาพแล้ว

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่เรื่องราว ซึ่งระบุมีบริษัทประกันชื่อดังแห่งหนึ่งได้โทรศัพท์มาขายประกัน แต่ตนเองปฏิเสธกลับไป ต่อมาปรากฏข้อความจากหมายเลขที่โทรเข้ามา ว่า “บัตรทอง เตียงสนาม รออยู่”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น และแชร์ต่อมากมาย

บางรายเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า “ขายอย่างไรให้ตกงาน” บางรายระบุ “ทำลายภาพลักษณ์คนขายประกันเสียหมด” หรือ “เตียงสนามก็ไม่ได้แย่ ดีกว่าไม่ได้เตียง” นอกจากนี้ ยังแนะนำให้ผู้โพสต์แจ้งไปที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อถอดถอนใบอนุญาตไปเลย

หลังจากนั้น ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า ขณะนี้บริษัทประกันชื่อดังได้รับเรื่องไปนี้ไปแล้วด้วย

พ้นสภาพ! ตัวแทนประกัน เย้ยลูกค้าปฏิเสนอข้อเสนอ เตียงสนามรออยู่

ล่าสุด วันนี้ (29 เม.ย.64) บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้เรียนชี้แจงถึงกรณีเหตุการณ์การปฎิบัติที่ไม่เหมาะสมของตัวแทน โดยระบุว่า

บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ทราบถึงเหตุการณ์ และการกระทำของตัวแทนที่กระทำการไม่เหมาะสม ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทางบริษัทฯ มิได้เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ซึ่งพฤติกรรมของตัวแทนคนดังกล่าวขัดต่อจรรยาบรรณ จริยธรรมทางธุรกิจ และมาตรฐานการให้บริการที่บริษัทฯ มุ่งมั่นยึดถือมาโดยตลอด บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการให้ตัวแทนผู้นั้น พ้นสภาพการเป็นตัวแทนของบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัท ต้องขออภัยท่าน มา ณ โอกาสนี้ พร้อมขอยืนยันว่า บริษัทฯ ยึดถือปฏิบัติ และให้ความสำคัญต่อความถูกต้องด้านจรรยาบรรณ และมุ่งมั่นในการให้ความคุ้มครอง พร้อมมอบการบริการอย่างดีที่สุดเสมอมา



ข่าวที่เกี่ยวข้อง