TNN online เจ้าของบ้านกุมขมับ! ผู้เช่าค้างค่าไฟ 11 งวด 3 หมื่นกว่าบาท สุดงงการไฟฟ้าไม่ตัดไฟ

TNN ONLINE

Social Talk

เจ้าของบ้านกุมขมับ! ผู้เช่าค้างค่าไฟ 11 งวด 3 หมื่นกว่าบาท สุดงงการไฟฟ้าไม่ตัดไฟ

เจ้าของบ้านกุมขมับ! ผู้เช่าค้างค่าไฟ 11 งวด 3 หมื่นกว่าบาท สุดงงการไฟฟ้าไม่ตัดไฟ

เจ้าของบ้านถึงกับกุมขมับ หลังพบว่าผู้เช่าบ้านค้างค่าไฟไว้ 11 งวดเป็นเงิน 30,000 กว่าบาท ก่อนย้ายออกไปตามตัวไม่ได้ เผยสุดงง เหตุใดการไฟฟ้าไม่ยอมตัดไฟทั้งที่ค้างค่าไฟหลายเดือน

วันนี้ (19 เม.ย.64) เจ้าของบ้านเช่าเจอบทเรียนราคาแพง หลังผู้เช่าย้ายออกจากบ้านและได้ทิ้งค่าไฟค้างจ่ายไว้ 30,000 กว่าบาท ซึ่งเจ้าของบ้านได้โทรศัพท์ไปสอบถามการไฟฟ้าว่า ผู้เช่าค้างค่าไฟตั้ง 11 งวด แต่เหตุใดการไฟฟ้าถึงไม่ตัดไฟ โดยทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ชี้แจงว่า เป็นนโยบายของทางภาครัฐที่ห้ามตัดไฟบ้านเรือนประชาชนก่อน 12 เดือน ทำให้เจ้าของบ้านถึงกับไปไม่เป็น จะไปตามตัวผู้เช่าให้มาจ่ายค่าไฟที่ค้างอยู่ก็ไม่รู้จะไปหาตัวจากที่ไหน

ด้าน ผู้เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าว คือเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature" โดยได้โพสต์ข้อความตั้งข้อสงสัยกว่า นโยบายนี้ดีไม่ตัดไฟ แต่โชคร้ายกับเจ้าของบ้านเช่า...แต่ๆๆ มันมีจริงไหมอะ นโยบายนี้?

ขณะเดียวกัน ได้มีชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องราวดังกล่าวด้วยว่า

"ที่ภูเก็ตมีจริงค่ะ ค้างได้เป็นปี 12เดือน เจ้าของบ้านเช่าเดือดร้อนหนัก"

"นโยบายขยายเวลาชำระช่วงโควิดที่ผ่านมาครับ ผู้ใช้ไฟแต่ละประเภทได้ไม่เหมือนกัน"

"ที่บ้าน จ่ายไม่ตรงแค่ไม่เกิน 10 วัน (เคยลืมครั้งนึง) ก็มาตัดแล้วค่ะ ไม่เชื่อว่าเป็นนโนบายรัฐ แล้ว 11 เดือนที่เห็นคืออะไร ไฟฟ้าจะโกหกทำไม"

"เคยโดนตอนโควิดรอบแรก ค้างค่าไฟ4เดือน19000ค้างค่าบ้านเช่ามีเอาของในบ้านไปด้วยตอนออกไปแจ้งความไว้ในกรณีขโมยของ เมื่อสองวันที่ผ่านมาคนเช่าที่หนีติดต่อมาจะขอให้ถอนแจ้งความจะจ่ายค่าเสียหายให้นี่รอมา3วันและไม่เห็นเงินเข้ามาเลยก็ปล่อยไปตามกฎหมายละกัน ดีที่สุดคือโหลดappของการไฟฟ้าไว้เชคค่ะ เมื่อก่อนเราก็ไม่ได้โหลดไว้แต่พอโดนเข้าเลยโหลดไว้เลยค่ะเชคทุกเดือนตอนนี้"

"มีอยู่ค่ะนโยบายนี้ คอนโดช่วงนี้ให้ค้างได้ถึง 4 เดือนเลย ตามหมู่บ้านจัดสรรได้ถึง 8 เดือนก็มี"

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวต่อรอการไฟฟ้าออกมชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายการตัดไฟกรณีไม่จ่ายค่าไฟต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง