TNN online ชาวเน็ตอึ้ง! รร.กาฬสินธุ์ รับสมัครครูสอนอังกฤษ-คอมฯ เงินเดือน 5,000 บาท

TNN ONLINE

Social Talk

ชาวเน็ตอึ้ง! รร.กาฬสินธุ์ รับสมัครครูสอนอังกฤษ-คอมฯ เงินเดือน 5,000 บาท

ชาวเน็ตอึ้ง! รร.กาฬสินธุ์ รับสมัครครูสอนอังกฤษ-คอมฯ เงินเดือน 5,000 บาท

โรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง สอนภาษาอังกฤษและคอมพิวเตอร์ ให้ค่าตอบแทน เงินเดือน 5,000 บาท ชาวเน็ตเผยเหตุผลครูอัตราจ้างไม่ได้กำหนดเรตเงินเดือนจากกระทรวง ใช้เงินบำรุงของโรงเรียนจ้างกันเอง

วันนี้ (1 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์ประกาศของโรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่แจ้งการเปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นลูกจ้างชั่วคราว โดยมีอัตราค่าตอบแทนเงินเดือน 5,000 บาท ทำชาวเน็ตแห่วิจารณ์มองสมัครงานพาร์ทไทม์ยังได้เงินเดือนเยอะกว่านี้

ทั้งนี้ สำหรับรายละเอียดของประกาศโรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นลูกจ้างชั่วคราว นั้น ทางโรงเรียนได้เปิดรับสมัคร 2 ตำแหน่ง ได้แก่ 1. ครูอัตราจ้าง กลุ่มวิชาคอมพิวเตอร์ จำนวน 1 อัตรา และ 2. ครูอัตราจ้าง กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 1 อัตรา โดยมีอัตราค่าตอบแทน เงินเดือน 5,000 บาท

หากผู้ประสงค์จะสมัครขอและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ โรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี อำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่วันที่ 1 - 7 เมษายน 2564 เวลา 09.00 - 16.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

หลังจากประกาศดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้น เกิดเสียงวิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก ทั้งมองว่า ไม่คุ้มค่ากับการเรียนจบมา เพราะถึงแม้หักเสาร์อาทิตย์หารแล้ว จะได้รายได้วันละ 250 ขณะที่ การทำงานพาร์ทไทม์ไม่ใช้วุฒิยังได้อย่างต่ำก็ 450 บาท

นอกจากนี้ ชาวเน็ตรายหนึ่งได้เข้ามาอธิบายเพิ่มเติมถึงอัตราเงินเดือนดังกล่าว โดยระบุว่า "พวก รร.ไกลๆจะมีแบบนี้ ต่ำสุดที่เคยทราบ 3,000 บาท ครูอัตราจ้างไม่ได้กำหนดเรตเงินเดือนจากกระทรวง ให้ใช้เงินบำรุงของโรงเรียนจ้างกันเอง เงินเดือนครูอัตราจ้างบางที่ เป็นงบส่วนตัวที่ผอ.หรือครู ในรร.ลงขันกันมาจ้างครูให้ครบวิชา ครบชั้น หวังให้คนบ้านใกล้มาสมัคร"

ขณะที่อีกรายแสดงความเห็นไปในแนวทางเดียวกันว่า "เรื่องจริงโรงเรียนต่างจังหวัดของสพฐ. ครูอัตราจ้างของโรงเรียนประมาณ 4,000 ขึ้นไป แต่ทำงานหนักมาก"

อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลของโรงเรียนน้อยดอนข่าประชาสามัคคี ปีการศึกษา 2563 มีนักเรียน 65 คน จึงอาจเป็นส่วนที่ทำให้เงินอุดหนุนในการจ้างครูอัตราจ้างมีน้อย

อ่านรายละเอียดประกาศฉบับเต็ม




ข่าวที่เกี่ยวข้อง