TNN online พนง.ร้านดัง ชี้หน้าด่า ดึงหู กระชากแมสก์สาวสมัครงาน ล่าสุดโดนไล่ออกแล้ว!

TNN ONLINE

Social Talk

พนง.ร้านดัง ชี้หน้าด่า ดึงหู กระชากแมสก์สาวสมัครงาน ล่าสุดโดนไล่ออกแล้ว!

พนง.ร้านดัง ชี้หน้าด่า ดึงหู กระชากแมสก์สาวสมัครงาน ล่าสุดโดนไล่ออกแล้ว!

"Wine Connection" ร้านอาหารดังโร่ชี้แจง ปมพนักงานชี้หน้า ดึงหู กระชากหน้ากากอนามัยทิ้งพื้น ด่าไล่สาวมาสมัครงาน เผยรับไม่ได้กับพฤติกรรม ก่อนประกาศไล่ออกพ้นสภาพพนักงานทันที

ประเด็นร้อนที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยเรื่องราวที่ไปสมัครงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกปฏิเสธด้วยวาจาหยาบคายรุนแรง โดยถูกกระชากหน้ากากอนามัยทิ้งกับพื้น และไล่ออกจากร้าน ทำให้ผู้สมัครงานรายดังกล่าว เกิดความโกรธอย่างหนัก และนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิป เข้าไปถามหาความถูกต้องในการกระทำดังกล่าว เพราะเธอมาสมัครงาน ยังไม่ได้เป็นพนักงาน ที่จะมาทำแบบนี้กับเธอได้ จนผู้จัดการร้านต้องเข้ามาห้าม

พนง.ร้านดัง ชี้หน้าด่า ดึงหู กระชากแมสก์สาวสมัครงาน ล่าสุดโดนไล่ออกแล้ว!

ภายในคลิปทั้งหมด ระบุว่า พนักงาน (เสื้อแดง) พูดจาไม่ดีด้วย ทางร้านมีกล้องวงจรปิด เดี๋ยวจะมาขอดูกล้องในภายหลัง เนื่องจากถูกพนักงานคนดังกล่าวดึงหู รวมทั้งดึงหน้ากากอนามัยออกจากหน้าตนเอง ก่อนจะโยนทิ้งด้านนอกร้าน ซึ่งทางเจ้าของเฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความระบุด้วยว่า

“วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์งาน แต่เราคุยกับทาง HR ว่าเราจะทำตำแหน่งงานไหนก็ได้ แต่ทางร้านไม่รู้เรื่อง เลยว่าเราว่ามาทำงานตำแหน่งไหนยังไม่รู้เรื่อง พูดจาไม่ดีใส่ เราเลยบอกว่าจะเอาที่คุยในไลน์ให้ดูนะคะ แต่เราลืมว่าโทรศัพท์อยู่กับหลานๆ เรารอข้างนอก ทางร้านเลยบอกน้องคิดว่ามีความพร้อมไหมจะมานะ เราทำงานเป็นทีมนะ อายุเท่าไหร่เนี่ยย พูดแบบไม่ดีด้วยเลย (น้ำเสียงท่าทาง) เราเลยบอกว่างั้นเราไม่สัมภาษณ์ก็ได้ค่ะ เพราะเราก็ไม่รู้จะยืนให้เขาว่าทำไม

ซึ่งเราพูดจาดีมากไม่ได้ใส่น้ำเสียงโมโหนะตอนแรก เพราะเราไปสมัครงานก็ประหม่าอยู่แล้ว จากนั่นพนักงานก็บีบแขน ดึงหู แล้วก็ดึงแมสก์ออก แล้วลากแขนเราออกมานอกร้าน แล้วโยนแมสก์เราทิ้งพื้น เราเลยไปเอาโทรศัพท์กับหลานแล้วย้อนมาถ่ายคลิปที่เห็นนี่แหละค่ะ เราก็ตกใจนะว่าพี่เขาเป็นอะไรทำไมทำขนาดนี้ เราแค่นักศึกษาหาประสบการณ์ทำงานเจอแบบนี้เราก็ไม่กล้าไปสมัครงานเลย เคยทำงาน 3-4 ที่ไม่เคยเจอแบบนี้จริงๆ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

พนง.ร้านดัง ชี้หน้าด่า ดึงหู กระชากแมสก์สาวสมัครงาน ล่าสุดโดนไล่ออกแล้ว!

ล่าสุด วันนี้ (31 มี.ค.64) แฟนเพจเฟซบุ๊ก Wine Connection Thailand ซึ่งเป็นร้านอาหารดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า

“บริษัท ไวน์ คอนเน็คชั่น จำกัด ขอเรียนชี้แจงกรณีเหตุการณ์การปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมของพนักงาน ขณะนี้ ทางบริษัทไวน์ คอนเน็คชั่น ได้ทราบถึงเหตุการณ์และการกระทำของพนักงานแล้ว ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวเพิ่งได้ปฏิบัติงานกับบริษัท และได้กระทำการที่ไม่เหมาะสม เป็นสิ่งที่ทางบริษัทยอมรับไม่ได้อย่างยิ่ง ทางบริษัทไม่ใด้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งพฤติกรรมของพนักงานคนนี้ไม่ได้เป็นตัวอย่างขององค์กรหรือมาตรฐานการให้บริการที่เรายึดถือตลอดมา

บริษัทขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า พนักงานคนดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

พนง.ร้านดัง ชี้หน้าด่า ดึงหู กระชากแมสก์สาวสมัครงาน ล่าสุดโดนไล่ออกแล้ว!