TNN online สรรหาทำ! "กะเพราเฉาก๊วยชากังราว" เคี้ยวหนึบๆ คล้ายเนื้อปลาหมึก

TNN ONLINE

Social Talk

สรรหาทำ! "กะเพราเฉาก๊วยชากังราว" เคี้ยวหนึบๆ คล้ายเนื้อปลาหมึก

สรรหาทำ! กะเพราเฉาก๊วยชากังราว เคี้ยวหนึบๆ คล้ายเนื้อปลาหมึก

หนุ่มสรรหาเมนูกะเพราะแบบใหม่ นำเฉาก๊วยชากังราวมาผัดทำกะเพรา กลายเป็นเมนู "กะเพราเฉาก๊วยชากังราว" ให้รสอร่อย เคี้ยวหนึบเหมือนกับเนื้อปลาหมึกสดๆ แถมสรรพคุณแก้ร้อนใน แก้ไข้หวัด ลดความดันโลหิตสูง

วันนี้ (27 มี.ค.64) เรื่องราวขำขันในโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Akarat Phongpool" โพสต์ภาพในกลุ่ม ชมรมคนรักผัดกะเพรา พร้อมระบุข้อความว่า

“กะเพราเฉาก๊วยชากังราวสำหรับท่านที่รักในผัดกะเพราที่เดินผ่านไปผ่านมา วันนี้เรามีเมนูใหม่มาบริการให้แก่ทุกท่านแล้วนะครับ สำหรับท่านที่อยากทำรับประทานเอง ให้นำเฉาก๊วยชากังราวมาล้างน้ำเปล่าเพื่อเอาความหวานของน้ำเฉาก๊วยออกก่อน จากนั้นทำผัดซอสกะเพราให้เรียบร้อย แล้วค่อยนำเนื้อเฉาก๊วยชากังราวลงไปผัดคลุกให้ทั่ว จากนั้นรับประทานให้อร่อยได้เลย

เมื่อลองรับประทานแล้ว ให้รสชาติอร่อย ทานได้ไม่เลี่ยน Texture เหมือนกับเนื้อปลาหมึกสดๆ ที่เนียนนุ่ม มีรสออกหวานปลายๆ รับประทานง่ายมากครับ

คำเตือน ต้องเป็นเนื้อเฉาก๊วยชากังราวแท้เท่านั้นนะ เพราะจะให้ความเหนียวนุ่ม ผัดได้ไม่เละครับ”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังได้แสดงคสามคิดเห็นได้โพสต์ดังกล่าวว่า “โพสต์นี้ไม่ได้ค่าจ้าง ค่าโฆษณาสักบาทนะครับ แต่ผมคนกำแพงเพชรอยู่แล้ว ก็เลยเอาของดีมาแนะนำทุกท่าน สำหรับท่านใดที่ไม่เคยเห็นต้นเฉาก๊วย ก็ลองเดินไป แฮ่ !!!”

สรรหาทำ! กะเพราเฉาก๊วยชากังราว เคี้ยวหนึบๆ คล้ายเนื้อปลาหมึก

หลังจากโพสต์นี้ได้ปรากฏออกไป ได้มีผู้เข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับเฉาก๊วยชากังราวด้วย "สำหรับท่านที่เดินผ่านไปผ่านมา วันนี้เฉาก๊วยชากังราวได้มาบริการท่านพ่อแม่พี่น้องกันอีกแล้วนะครับ อากาศร้อนๆอย่างนี้นะครับ เฉาก๊วยสักถ้วยชื่นใจ แม้อากาศไม่ร้อนก็ทานกันได้นะครับ เฉาก๊วยชากังราวนั้นทานได้ทุกฤดูกาลนะครับ

นอกจากเฉาก๊วยชากังราวจะอร่อยแล้ว ก็ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย เช่น แก้ร้อนใน แก้ไข้หวัด ลดความดันโลหิตสูง แก้กล้ามเนื้ออักเสบ ข้ออักเสบ ตับอักเสบ แล้วก็เบาหวาน และสำหรับท่านที่ไม่เคยเห็นต้นเฉาก๊วย วันนี้โอกาสดีนะครับ เรามีต้นเฉาก๊วยมาให้พ่อแม่พี่น้องได้ดูได้ชมกันด้วยนะครับ โอกาศหน้าอย่าลืมนะครับ เฉาก๊วยชากังราวแท้ๆที่เราทำจากยางเฉาก๊วยจริงๆนะครับ"

นอกจากนี้ ยังมีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็น เช่น “สุดยอดไอเดีย”, “ท้องจะเสียไหมคะ รอฟังค่ะ” หรือ “อุต๊ะ... กะเพราแก้ร้อนใน” และมีผู้แชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง