TNN online กัปตันการบินไทยโพสต์เศร้าลุ้นแผนฟื้นกิจการ ‘จนกว่าจะพบกันอีกครั้งบนฟ้า’

TNN ONLINE

Social Talk

กัปตันการบินไทยโพสต์เศร้าลุ้นแผนฟื้นกิจการ ‘จนกว่าจะพบกันอีกครั้งบนฟ้า’

กัปตันการบินไทยโพสต์เศร้าลุ้นแผนฟื้นกิจการ  ‘จนกว่าจะพบกันอีกครั้งบนฟ้า’

กัปตันการบินไทยโพสต์เศร้าจับตาประกาศแผนฟื้นฟูกิจการ 2 มี.ค. ลุ้นให้ทุกคนโชคดีจนกว่าจะพบกันอีกครั้งบนท้องฟ้า

วันนี้ ( 1 มี.ค. 64 )นายสนอง มิ่งเจริญ นายกสมาคมนักบินไทย และ กัปตันการบินไทย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sanong mingcharoen ระบุข้อความว่า “"เริ่มต้นใหม่ ในวัย 50 ปี"กับ 6 แบบเครื่องบิน ตลอด 25 ปีในเส้นทางการเป็นนักบินอาชีพที่ชอบ กับบริษัทที่ใช่ทำให้ผมไม่ได้เตรียมใจเกษียณก่อนกำหนด

 

หลังจากบินกลับจากซิดนีย์เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2020  ทุกเที่ยวบินในตารางการทำงานของผมก็ถูกยกเลิกแม้ในใจจะแอบหวังลึกๆว่า การแพร่ระบาดของโควิดจะไม่หนักหนานักและซักวันจะได้กลับไปบินอีกครั้งแต่ตลอดเวลา 1 ปี ทุกอย่างจะดูเลวร้ายลงเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นข่าวการระบาดรอบ 2 ข่าวการปลดประจำการเครื่องบินรุ่น B747-400 ของการบินไทย

 

หลายวันมานี้ เพื่อนพนักงานการบินไทยน่าจะมีความรู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทฯจากผลประกอบการที่ขาดทุนกว่า 1.4 แสนล้านบาท เหมือนกับผมจิตใจของทุกคนคงจดจ่ออยู่กับการประกาศแผนฟื้นฟูกิจการฯ ในวันที่ 2 มีนาคม ในส่วนนักบินที่เป็นสมาชิกสมาคมฯที่ผมทำหน้าที่นายกฯมานาน 8 ปี ค่อนข้างแน่นอนว่า จะมีการลดอัตราการจ้างลงตามแผนการใช้งานเครื่องบินของการบินไทยใน 5 ปีข้างหน้า

 

พี่ๆน้องๆนักบินที่ปฏิบัติงานในฝูงบินที่ไม่ได้อยู่ในแผนการฟื้นฟูฯจะได้รับผลกระทบมากที่สุดแม้พวกเราก็ถูกฝึกอย่างหนักตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าสู่อาชีพในเรื่องการแก้ปัญหา และการตัดสินใจ แต่ถึงจุดนี้มันทำใจลำบากการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นกับทุกคนและหน้าที่สำคัญของเราคือการนำครอบครัวให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้

 

อาทิตย์หน้า คาดว่าการบินไทยจะประกาศรายชื่อนักบินที่ได้อยู่ต่อ 

ผมต้องขอแสดงความยินดีล่วงหน้ากับทุกคนที่มีโอกาสทำในสิ่งที่รักอีกครั้ง ส่วนใครที่ได้พัก อย่ากลัว..ที่จะเปลี่ยนแปลงอย่าลืม..ความทรงจำดีๆที่การบินไทยเคยให้กับเราขอให้ทุกคนโชคดี จนกว่าจะพบกันอีกครั้งบนท้องฟ้า "เริ่มต้นใหม่ ในวัย 50 ปี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง