TNN online ชาวเน็ตแห่แชร์ จนท.อุ้มผู้ป่วยสระบุรี ลงทะเบียนเราชนะ รับ-ส่งถึงบ้าน

TNN ONLINE

Social Talk

ชาวเน็ตแห่แชร์ จนท.อุ้มผู้ป่วยสระบุรี ลงทะเบียนเราชนะ รับ-ส่งถึงบ้าน

ชาวเน็ตแห่แชร์ จนท.อุ้มผู้ป่วยสระบุรี ลงทะเบียนเราชนะ รับ-ส่งถึงบ้าน

ชาวเน็ตแห่แชร์เจ้าหน้าที่สระบุรีอุ้มผู้ป่วยอมพฤกษ์กล้ามเนื้ออ่อนแรงขยับร่างกายไม่ได้ครึ่งซีกทำบัตรปชช.ใหม่-ลงทะเบียนเราชนะ

วันนี้ ( 24 ก.พ. 64 ) ที่ว่าการอำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี ได้เผยภาพปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ป่วยอมพฤกษ์กล้ามเนื้ออ่อนแรงขยับร่างกายไม่ได้ครึ่งซีก อีกทั้งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียวไม่ได้ออกมาจากบ้านเป็นเวลา 16 ปี และ ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนแบบ smart card ไปถ่ายบัตรประชาชนแบบใหม่เพื่อลงทะเบียน เราชนะ และเพื่อใช้ยืนยันตัวบุคคลและเข้าถึงสิทธิสวัสดิการต่างๆที่พึงได้รับ

 

ทั้งนี้ทีมปฏิบัติการได้พาผู้ป่วยมา จากบ้านที่พักอาศัยมายังสำนักทะเบียนอำเภอ โดยมีปลัดอำเภอและเจ้าหน้าที่ประจำสำนักทะเบียนอำเภอให้การบริการในการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน ที่สำนักทะเบียนอำเภอ 

  ชาวเน็ตแห่แชร์ จนท.อุ้มผู้ป่วยสระบุรี ลงทะเบียนเราชนะ รับ-ส่งถึงบ้าน

อีกทั้งมีปลัดอำเภอประจำตำบลและผู้ใหญ่บ้านอำนวยความสะดวกในการสมัครลงทะเบียนตามโครงการ เราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มพิเศษ นั่นคือ กลุ่มที่ 4 ประชาชนที่ไม่มี Smart Phone

 

ด้านชาวเน็ตที่เห็นภาพต่างคอมเม้นท์เสียงแตกออกเป็น 2 ฝ่าย โดยบางรายได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ทุ่มเทช่วยเหลือให้ผู้ป่วยได้รับสิทธิที่พึงได้ถึงบ้าน ส่วนอีกฝ่ายระบุว่าการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบไม่ถูกต้องอาจทำให้บาดเจ็บได้ และ ควรมีอุปกรณ์ที่พร้อมกว่านี้ นอกจากนี้การลงทะเบียนควรจะทำได้ง่ายมากกว่านี้ด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง