TNN online ซึ้งใจน้ำตาซึม! "พิมรี่พาย" ช่วยคุณยายสุดยอดนักสู้ ตาบอดขายก๋วยเตี๋ยว

TNN ONLINE

Social Talk

ซึ้งใจน้ำตาซึม! "พิมรี่พาย" ช่วยคุณยายสุดยอดนักสู้ ตาบอดขายก๋วยเตี๋ยว

ซึ้งใจน้ำตาซึม! พิมรี่พาย ช่วยคุณยายสุดยอดนักสู้ ตาบอดขายก๋วยเตี๋ยว

"พิมรี่พาย" ติดเทรนด์โซเชียล หลังเผยชีวิตคุณยายสุดยอดนักสู้ ตาบอดขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงครอบครัว

วันนี้( 13 ก.พ.64) นับเป็นเรื่องราวดีๆที่ถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลอีกแล้ว เมื่อล่าสุด "พิมรี่พาย" ได้เผยคลิปของ คุณยายสุดยอดนักสู้ ตาบอดขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงครอบครัว โดย พิมรี่พาย และทีมงานได้ไปหาคุณป้าที่ร้าน แล้วคุณยายก็บอกว่าขายวันนึงได้ประมาณ 10 กว่าชาม ขายทุกวันจะหยุดก็วันที่ต้องไปหาหมอ


คุณยายบอกว่าอยู่กันกับ 3 พี่น้อง พี่ชายแก่แล้วไม่มีงานทำ น้องชายก็สมองไม่ดี ตนก็เลยต้องเป็นคนทำมาหากิน ซึ่งตาของยายเริ่มมีปัญหาตอน 7 ขวบแล้วก็เป็นเรื่อยมา และตอนอายุ 16 ก็มืดสนิทซึ่งตั้งแต่ขายก๋วยเตี๋ยวมาก็มองไม่เห็นเลย มีรายได้วันละ 100-200 บาท บางวันก็ไม่ได้ทุนเลย 


พิมรี่พาย ถามว่า น้อยใจไหมทำไมถึงตาบอด ซึ่งยายบอกว่า "เรื่องนั้นน้อยใจอยู่แล้ว คนอื่นเค้าเกิดมาเห็น แต่เราไม่เห็น ชีวิตเราไม่มีเนอะ เราไม่มีอะไร เราจนเนอะ มันก็ต้องสู้ ต้องทำ ซึ่งป้านึกจะขายก๋วยเตี๋ยวไปจนกว่าจะทำไม่ไหว" จากนั้น พิมรี่พาย ก็ได้ให้เงิน 4 หมื่นกับคุณยายซึ่งเท่ากับก๋วยเตี๋ยวพันชาม ซึ่งพิมรี่พายได้ขอซื้อก๋วยเตี๋ยวทั้งหมด 1,000 ชาม เพื่อให้คนยากไร้คนลำบากได้รับประทานกัน ซึ่งคุณยายคุณยายบอกว่า ไม่เคยได้แบบนี้ เจริญ เจริญสุขนะ  


ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความชื่นชม พิมรี่พาย กันอย่างต่อเนื่อง บ้างก็บอกว่า รู้สึกดีใจและมีพลังทุกครั้งที่ดูคลิปคุณ, คลิปนี้ สุดยอดไปเล้ย, เป็น fc เลย ทำต่อไปนะคุณทำให้ใครหลายเชื่อในความดี , ขอขอบคุณน้องพิมรี่พายเเละทีมงาน ที่ไปช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากฯลฯ นอกจากนี้ยังทำให้เกิดแฮชแท็ก #พิมรี่พาย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกด้วย









ข่าวที่เกี่ยวข้อง