TNN online เปิดใจหนุ่มไปรษณีย์ บริการดุจญาติมิตร เลื่อนราวตากผ้าหลบฝนให้เจ้าของบ้าน

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดใจหนุ่มไปรษณีย์ บริการดุจญาติมิตร เลื่อนราวตากผ้าหลบฝนให้เจ้าของบ้าน

เปิดใจหนุ่มไปรษณีย์ บริการดุจญาติมิตร เลื่อนราวตากผ้าหลบฝนให้เจ้าของบ้าน

โลกออนไลน์ชื่นชมหนุ่มไปรษณีย์เชียงใหม่ ให้บริการดุจญาติมิตร ระหว่างส่งพัสดุเห็นฝนกำลังจะตก ช่วยเลื่อนราวตากผ้าหลบฝนให้เจ้าของบ้าน

วันนี้ (10 ก.พ.64) โลกออนไลน์แห่แชร์อย่างมากมาย เมื่อเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์คลิปชื่นชมความน่ารักของพนักงานไปรษณีย์ที่เอาของมาส่งที่บ้าน และยังช่วยขยับราวต่างผ้าหลบฝนให้ด้วย เจ้าของบ้านระบุว่า "แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่รู้สึกดีใจที่ได้รับบริการดุจญาติมิตร"

TNN ประเด็นใหญ่ ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายจิรายุ ปันกองแก้ว หนุ่มพนักงานไปรษณีย์ ในคลิป วัยอายุ 25 ปี เล่าว่า วันนั้นนำพัสดุไปส่งให้ที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ไม่มีใครอยู่บ้าน จึงโทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าของบ้านตามหมายเลขที่ระบุไว้บนกล่องพัสดุ ซึ่งเจ้าของบ้านก็บอกให้เขาเปิดประตูนำพัสดุเข้าไปวางไว้ในบ้านได้เลย 

แต่ก่อนจะเปิดประตูเข้าไป ก็เห็นว่าเจ้าของบ้านตากผ้าทิ้งไว้บนราว และราวก็อยู่พ้นชายคาหน้าบ้านออกมา ประกอบกับตอนนั้นเริ่มมีลมกระโชกแรงและฝนก็กำลังจะตกลงมา จึงคิดว่าถ้าทิ้งเสื้อผ้าที่ตากเอาไว้แบบก็จะต้องเปียกหมดแน่ จึงยื่นมือเข้าไปขยับราวตากผ้าให้เข้าไปอยู่ในเขตหลังคาบ้าน ส่วนกล่องพัสดุก็ยื่นมือผ่านรั้วเข้าไปวางทิ้งไว้ แต่ไม่ได้เดินเข้าไปในตัวบ้าน เพราะเกรงว่าจะไม่เหมาะสม แม้เจ้าของบ้านจะอนุญาตแล้วก็ตาม ส่วนคนที่แสดงความชื่นชมในการทำงานก็ขอขอบคุณทุกคน

ด้าน นายโมกขศักดิ์ พรมดวงดี หัวหน้าไปรษณีย์สารภี กล่าวว่า นายจิรายุทำงานมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว กรณีที่เกิดขึ้น ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของบุรุษไปรษณีย์และเป็นไปตามนโยยายของไปรษณีย์ไทย ที่เน้นให้พนักงานให้บริการประชาชนด้วยความมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี

โดยพนักงานส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกหลานคนในพื้นที่ เวลาออกไปทำงานก็จะรู้สึกว่าเหมือนไปให้บริการญาติพี่น้อง ก็ขอชื่นชมและยกให้ นายจิรายุ เป็นตัวอย่างที่ดีของบุรุษไปรษณีย์ และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ที่ดีแบบนี้ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง