TNN online สาวติดโควิดเชียงใหม่ ร่ายไทม์ไลน์ละเอียด ขอโทษทำเดือดร้อนทั้งเมือง

TNN ONLINE

Social Talk

สาวติดโควิดเชียงใหม่ ร่ายไทม์ไลน์ละเอียด ขอโทษทำเดือดร้อนทั้งเมือง

สาวติดโควิดเชียงใหม่ ร่ายไทม์ไลน์ละเอียด ขอโทษทำเดือดร้อนทั้งเมือง

สาวติดโควิด-19 เชียงใหม่ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงจากกรณีที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดให้กับผู้ที่สงสัยได้อ่าน ยืนยันไม่รู้ว่าติดเชื้อ

จากกรณีที่จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิดรายล่าสุด เป็นหญิงอายุ 25 ปี อาศัยอยู่อำเภอเมืองเชียงใหม่ อาชีพขายอาหารปรุงสุกตามตลาดนัด และยังมีพฤติกรรมชอบเที่ยวสถานบันเทิง โดยเฉพาะช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเป็นช่วงเสี่ยงของการแพร่โรคระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2564 พบว่า ในไทม์ไลน์นอกจากขายอาหารตามตลาดนัดแล้ว ยังเที่ยวสถานบันเทิงถึง 5 แห่งด้วยกัน และยังพบว่ามีการเดินทางออกนอกจังหวัดเชียงใหม่ไปจังหวัดลำปาง และจังหวัดแพร่ พักค้างคืนที่จังหวัดแพร่ก่อนเดินทางกลับเชียงใหม่

ล่าสุด วันนี้ (5 ม.ค.64) หญิงสาวรายนี้ออกมาโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ชี้แจงเรื่องต่างๆ รวมทั้งมีการกล่าวขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้อง และยืนยันว่าตนเองไม่รู้ว่ารับเชื้อมาจากที่ไหน ซึ่งได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับไทม์ไลน์ของตัวเองแบบละเอียดยิบ ย้อนหลังไปถึง 14 วันกับทีมสอบสวนโรคด้วย 

หนูขออนุญาตชี้แจงเพิ่มเติมคะเนื่องจาก เป็นผู้ที่ติดเชื้อโควิด19 จริงๆค่ะ

-ไม่ได้ตอบใครหรือรับสายใครต้องขออภัยนะคะ

-ก่อนหน้านี้ใช้ชีวิตปกติ กินข้าวลำอย่างเก่าเลย ไม่มีอาการใดๆแสดงออกเลย

-ใครที่หนูแจ้งไปไม่ถึง หรือยังไม่ได้ได้ติดต่อไป สามารถไปตรวจหาเชื้อโควิดได้ฟรี ที่โรงพยาบาลลานนา และโรงพยาบาลนครพิงค์ โดยแจ้งว่าคุณคือผู้ตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

-หนูต้องออกมาขอโทษผู้ใหญ่ พี่ๆ เพื่อน น้อง รวมไปถึงเจ้าของกิจการ ทุกๆกิจการทุกพื้นที่  ทุกสถานที่ที่หนูได้ไปค่ะ เพราะว่าตัวหนูเองไม่รู้จริงๆหนูไม่มีอาการอะไรเลย จนถึงวันที่ 3 รู้สึกไม่สบายก็ไปตรวจค่ะ และทีมแพทย์ยังไม่ได้ระบุว่าติดมาจากไหน

สาวติดโควิดเชียงใหม่ ร่ายไทม์ไลน์ละเอียด ขอโทษทำเดือดร้อนทั้งเมือง

-ไทม์ไลน์ 14 วันของหนู มีละเอียดมากกว่าข่าวที่แถลงออกไปนะคะ ข้อมูลของหนูได้ย้อนไป 14 วัน จนถึง 1 เดือนค่ะ โดยการเข้าดูแชทที่เคยคุยกับเพื่อน แม่ และแฟน ซึ่งหนูย้อนแชทไปอ่านหนูก็รู้แล้วว่าไปไหนทำอะไรบ้าง หนูจะบอกแม่และแฟนตลอด พร้อมภาพประกอบ และรูปภาพที่ถ่ายไว้ในมือถือ ซึ่งเป็นคนชอบถ่ายภาพอยู่แล้ว หนูใช้ภาพ และแชทตามที่บอกให้ปากคำกับทางกรมควบคุมโรค ยืนยันว่าเป็นความจริงทั้งหมด สถานที่ที่หนูไปก็บอกทุกร้าน 

-วันที่ 3 มกราคม รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวก่อนเข้าบ้านเลยแวะตรวจที่โรงพยาบาล ทีแรกแพทย์แจ้งว่าเป็นไข้เลือดออก ตัวหนูเองได้ตรวจหาเชื้อไข้หวัดใหญ่ และโควิด19

-วันที่ 4 มกราคม นอนอยู่บ้านทั้งวัน จนเวลา 16.50 กรมควบคุมโรคโทรมาแจ้งว่าพบว่าผลเป็นบวกค่ะ (ซึ่งก็ยังไม่ได้เห็นเอกสารยืนยัน) ทีมแพทย์เข้ามารับที่บ้าน และนำไรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์

-ปกติหนูเป็นคนเที่ยวอยู่แล้วค่ะ ชอบเที่ยว ดื่ม สังสรรค์กับเพื่อน และบุคคลที่อยู่ใกล้ตัวหนูที่ไปเที่ยวด้วยกันหนุได้แจ้งครบทุกคนให้ไปตรวจแล้วค่ะ บางส่วนผลออกแล้ว ผลเป็นลบค่ะ

-หนูมีเพื่อนหลายกลุ่ม ซึ่งตัวหนูเองได้แจ้งกับคนที่ใกล้ชิดกับหนูทุกคน และการบอกต่อให้

-หนูมีอาชีพค้าขายจริงค่ะ ทำกับที่บ้าน คนทำอาหารเป็นคุณพ่อคุณแม่ ส่วนตัวหนูเองไม่ได้เป็นคนปรุงอาหาร และที่ไม่มีตลาดเมืองใหม่หรือร้านขายของสดในไทม์ไลน์ เพราะหนูมีร้านประจำมาส่งของที่บ้าน และเคลียร์บิลเป็นรายอาทิตย์ๆไป แม่หนูจึงไม่เดินทางไปที่ตลาดเมืองใหม่ ส่วนตัวหนูเองไปขายที่ตลาดค่ะ ตามที่แจ้ง ระหว่างที่ขายหนูสวมหน้ากากตลอดเวลา

สาวติดโควิดเชียงใหม่ ร่ายไทม์ไลน์ละเอียด ขอโทษทำเดือดร้อนทั้งเมือง

-มีคนถามว่าหนูทำงานเป็น PR / Entertain ใช่มั้ย เที่ยวขนาดนั้น เพราะไทม์ไลน์ของหนูมีแต่สถานบันเทิง / ไม่ได้ทำงานประเภทนั้นค่ะ เพียงแค่หนูมีคนรู้จักเยอะแยะมากมาย เวลาไปเที่ยวก็เจอคนเยอะแยะ

-ถามว่าทำไมในไทม์ไลน์ถึงไม่มีแฟนหนู แฟนหนูทำงานที่ต่างจังหวัด เขาเป็นคนขยัน เก็บสะสมวันหยุดให้ได้นานที่สุด เขาถึงจะหยุด นับได้ก็ 58 วันแล้วที่ไม่ได้เจอ เขาจึงไม่อยู่ในไทม์ไลน์ ส่วนคนที่บอกว่าหนูติดมาจากแฟนไม่เป็นความจริงค่ะ

-ส่วนการรักษาโรคโควิด-19 เป็นไปตามกระบวนการของทีมแพทย์ค่ะ ได้รักษาตัวอยู่ในห้องความดันลบ อยู่คนเดียว ไม่มีใครสามารถเข้ามาได้นอกจากจะต้องฉีดยาหรือ X-ray ทีมแพทย์จะสวมชุดแบบที่เราเคยเห็น

-หมอชี้แจงว่าการที่เราติดเชื้อไม่ได้ติดง่ายขนาดนั้น หนูอาจจะติดจากเงิน จากพื้นที่บางจุดที่มีเชื้ออยู่ โดยทุกคนไม่สามารถรับเชื้อได้ทุกคน บางคนรับเชื้อมาแพร่สู่เรา แต่เขาก็อาจจะไม่เป็นค่ะ แต่หนูอาจจะได้รับเชื้อมาแล้วเป็น เพียงเพราะหนูเองอาจจะเป็นช่วงที่ภูมิต้านทานต่ำพอดี 

-หนูยอมรับผิดค่ะ และหนูเองพูดความจริงทุกอย่างไปที่ไหนทำอะไรยังไงบ้าง

-และขอบคุณกำลังใจจากทุกคนค่ะ ขอบคุณจากใจจริงๆ ส่วนคนที่นำเรื่องไปพูดโดยที่ไม่รู้ความจริง ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้หนูได้รู้แล้ว ว่าใครเป็นยังไง โดยเฉพาะคนใกล้ตัวที่หนูและแม่ได้ซัพพอร์ต ให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด เขาได้นำเรื่องของหนูไปพูดต่อโดยไม่เป็นความจริงซึ่งมันเป็นเรื่องที่รู้สึกแย่มากค่ะ

ปล. หนูเป็นโควิด-19 ค่ะ ไม่ใช่โจรยิงกราด ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ / 5 มกราคม 2564

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างแสดงความเห็นอกเห็นใจและเอาใจช่วยให้หายป่วยโดยเร็ว

สาวติดโควิดเชียงใหม่ ร่ายไทม์ไลน์ละเอียด ขอโทษทำเดือดร้อนทั้งเมือง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง