TNN online ร้านพัทยาวอนเห็นใจกะเพราไก่ 228 บ. เน้นขายต่างชาติ-ระบุราคาชัด

TNN ONLINE

Social Talk

ร้านพัทยาวอนเห็นใจกะเพราไก่ 228 บ. เน้นขายต่างชาติ-ระบุราคาชัด

ร้านพัทยาวอนเห็นใจกะเพราไก่ 228 บ. เน้นขายต่างชาติ-ระบุราคาชัด

พณ.ตรวจสอบร้านอาหารพัทยา ขายกะเพราไก่-ไข่ดาว กล่องละ 228 บาท เจ้าของร้านวอนเห็นใจเน้นขายต่างชาติ-ระบุราคาชัดเจน

วันนี้ ( 10 ธ.ค. 63 )หลังจากเพจเฟซบุ๊ก เปิดโปง แชร์ภาพ ข้าวกะเพราไก่ไข่ดาว กล่องละ 228 บาท จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าราคาแพงเกินไป เพราะวัตถุดิบเท่าที่สังเกตจากในภาพก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากไปกว่าข้าวกะเพราทั่วไป ที่ปกติขายในราคากล่องละ 40-50 บาทเท่านั้น 

 

ล่าสุด นายปฎิพัฒน์ มีบุญมาก ผู้เสียหาย ได้พา ว่าที่ร้อยโท สุธรรม ลครรำ พาณิชย์จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านที่ขายข้าวกระเพราะกล่องนี้ ตั้งอยู่บนถนนพัทยากลาง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังเข้าร้องเรียนว่าร้านอาหารแห่งนี้ขายแพงเกินจริง

  ร้านพัทยาวอนเห็นใจกะเพราไก่ 228 บ. เน้นขายต่างชาติ-ระบุราคาชัด


นายปฎิพัฒน์ เล่าว่า ให้น้องสาวมาซื้อข้าวที่ร้านนี้ โดยน้องสาวได้สั่งกะเพราไก่ไข่ดาว หลังสั่งอาหาร พนักงานก็ได้ขอเช็คบิลเป็นเงินจำนวน 228 บาท ซึ่งน้องสาวก็ตกใจว่าทำไมถึงราคาแพง จึงบอกพนักงานว่าไม่เอาได้ไหม แต่พนักงานก็อ้างว่าได้ทำอาหารไปแล้วไม่สามารถยกเลิกได้ น้องสาวจึงต้องยอมจ่ายเงินให้ 

 

ส่วนตัวเขาเมื่อได้รับข้าวจากน้องสาว ก็คิดว่าราคาเกินความเป็นจริง เพราะปกติราคาน่าจะ 50-80 บาทหรืออย่างมากก็ไม่น่าเกิน 150 บาท รู้สึกว่าไม่ยุติธรรมกับผู้บริโภค จึงต้องเข้าร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 

  ร้านพัทยาวอนเห็นใจกะเพราไก่ 228 บ. เน้นขายต่างชาติ-ระบุราคาชัด


ด้าน เจ้าของร้านอาหาร บอกว่า ทางร้านเปิดเป็นร้านอาหารซีฟู้ด ส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ ไม่ใช่ร้านอาหารแผงลอยข้างทาง จึงอยากให้สังคมช่วยทำความเข้าใจด้วย โดยรายการอาหารทุกอย่างทางร้านก็ติดป้ายราคาในเมนูไว้อย่างชัดเจน ที่คิดราคาข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว สูงถึง 228 บาทนั้นเนื่องจากที่ร้านไม่ได้รับทำอาหารแบบราดข้าว แต่จะแยกเป็นกับข้าวและคิดราคาแยกกัน โดยกะเพราไก่ จะคิดในราคา 199 บาท ส่วน ข้าวเปล่ากับไข่ดาว กล่องละ 29 บาท

 

ขณะที่ พาณิชย์จังหวัดชลบุรี บอกว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของทั้งสองฝ่าย พบว่า ประเด็นเกิดจากการสื่อสารที่คาดเคลื่อนไม่ตรงกัน ส่วนตัวคิดว่าถ้าทั้งสองฝ่ายสามารถพูดคุยกันได้ก็จะดี หากมีข้อสงสัยส่วนไหนที่ไม่เคลียร์ ก็ต้องเคลียร์ให้ชัดเจนเพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการทีหลังจะได้เกิดความสบายใจ และไม่เกิดปัญหาขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2 พร้อมแนะนำว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่ ควรตรวจสอบรายละเอียดของราคาอาหาร ค่าบริการ ส่วนทางร้านก็ต้องพูดคุยกับลูกค้าให้ชัดเจน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline