TNN online เบื้องหลังเด็กเอนฯ ทำงานวันจีวัน บาร์ดังท่าขี้เหล็ก รายได้อู้ฟู้

TNN ONLINE

Social Talk

เบื้องหลังเด็กเอนฯ ทำงานวันจีวัน บาร์ดังท่าขี้เหล็ก รายได้อู้ฟู้

เบื้องหลังเด็กเอนฯ ทำงานวันจีวัน บาร์ดังท่าขี้เหล็ก รายได้อู้ฟู้

อดีตเด็กเอนเตอร์เทนเคยไปทำงานที่โรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก เล่าละเอียด เบื้องหลังการทำงาน พร้อมรายได้สุดงาม

จากกรณีที่มีสาวชาวไทยเข้าไปทำงานในโรงแรม 1G1 ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา จนติดโควิดและลักลอบเข้าไทยอย่างผิดกฎหมาย จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดต่ออีกหลายคน และชาวไทยที่ทำงานในโรงแรมดังกล่าว ได้ทยอยติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อเดินทางกลับบ้านเกิด และก็พบว่ามีการติดเชื้อโควิดหลายราย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า โรงแรม 1G1 เป็นโรงแรมหรูขนาดใหญ่ภายในเป็นสถานบันเทิง และบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ดิสโก้เธค ที่ตั้งอยู่ในชั้นล่างสุด ส่วนชั้นที่ 1 และ 2 เป็นห้องคาราโอเกะแบบวีไอพี คิดค่าบริการประมาณ 500-800 บาทต่อชั่วโมง

และชั้นที่เหลือเป็นห้องพัก ห้องประชุมขนาดใหญ่ และบางส่วนเปิดเป็นกาสิโน ซึ่งอยู่ห่างจากพรมแดนไทยด้าน อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 1.5 กิโลเมตร อยู่ช่วงกึ่งกลางระหว่างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 กับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2

เบื้องหลังเด็กเอนฯ ทำงานวันจีวัน บาร์ดังท่าขี้เหล็ก รายได้อู้ฟู้

ล่าสุด รายการ ถามสุดซอยWeekend ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.40 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล" ได้เชิญ "น้องเอ" (นามสมมติ) สาวไทยที่เคยไปทำงานที่โรงแรม 1G1 มาออกรายการดังกล่าว

น้องเอ เล่าว่า เคยทำงานที่เมียนมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยได้รับคำแนะนำจากเพื่อน ซึ่งเพื่อนบอกว่าหากไปทำงานที่นี่จะได้เงินค่อนข้างเยอะ จึงสนใจยื่นใบสมัครไป โดยตอนเพื่อนไปนั้น ทำงานเพียง 10-15 วันได้เงินมา 7-8 หมื่น ตนจึงมองว่า ได้เงินดีกว่าไทย เพราะตอนอยู่ไทยก็เคยชงเหล้า รับงานทั่วไป

"ถามว่าเป็นเด็กเอนได้มั้ย ก็ถือว่าเป็นเด็กเอนได้ค่ะ ก็แล้วแต่ลูกค้า ถ้าเขารุ่มร่ามกับเราเกินก็สามารถปฏิเสธได้ เอไม่ได้รับงานไปต่อ ส่วนใหญ่คุยที่ร้าน ชงเหล้าแค่นั้น เลิกงานก็แยกจากกัน ตอนไปทำงานเขากำหนดให้เลย 1 แท็ก 10 วัน ใครจะต่อแท็กเพิ่มก็ค่อยบอกเขาอีกที ขึ้นอยู่กับเรา เพราะเขาจะมีกำหนดไว้ว่วา 1 แท็กรับได้ประมาณกี่คน"

เบื้องหลังเด็กเอนฯ ทำงานวันจีวัน บาร์ดังท่าขี้เหล็ก รายได้อู้ฟู้

สำหรับการเเดินทางนั้น น้องเอ เล่าว่า ตนนั่งเครื่องไปลงเชียงราย ต่อแท็กซี่ไปแม่สาย พอถึงแม่สายก็ทำเรื่องข้ามแดน โดยทำเป็นท่องเที่ยว มีคนดูแลมารับอีกที เรื่องอาหารการกินต้องดูแลตัวเอง แต่การอยู่อาศัยตอนที่ตนไปเมื่อสองสามปีที่แล้ว ให้ไปโรงแรมวันจีวัน จะขึ้นไปโซนชั้นบน ชั้น 4-5 พอไปถึงที่พักจะกำหนดเลยว่าน้องคนนี้ชื่อนี้จะอยู่ห้องพักหมายเลขอะไร เบอร์อะไร โดยตนมีเพื่อนร่วมห้องอยู่ 5-6 คน ซึ่งตอนนั้นไปคนเดียว เพราะว่าเพื่อนเทไม่ได้ไปด้วย แต่เพราะว่าอยากได้เงินก็ต้องอดทนและไปต่อ

"โรงแรมเป็นตึกธรรมดา ประมาณ 6 ชั้น บรรยากาศกลางวันก็เหมือนโรงแรมทั่วไป แต่ค่อนข้างเงียบ เราไปถึงเพื่อนร่วมห้องก็นอนกันอยู่ ลักษณะห้องนอนก็มีเตียงอยู่เตียงนึง มีคนนอนบนเตียง 2-3 คน ตรงพื้นก็เป็นฟูกวางเรียง เราก็นอนฟูกว่างๆ เริ่มงานคืนนั้นเลย เข้างานประมาณ 3 ทุ่มค่ะ ซึ่งวันแรกที่ไปตื่นเต้นค่ะ ไม่มีเพื่อนเลย มึนมาก ก็คิดซะว่าหาเงินกลับบ้าน การทำงานเราก็เตรียมใจไว้แล้วเราทำได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้นเอาที่เราสบายใจ"

เบื้องหลังเด็กเอนฯ ทำงานวันจีวัน บาร์ดังท่าขี้เหล็ก รายได้อู้ฟู้

น้องเอ เล่าต่อว่า สำหรับงานที่ต้องทำนั้น มีชงเหล้า คุยกับลูกค้า เอนเตอร์เทนปกติ เล่นเกมส์ โดยต้องเตรียมตัวเอง เพียงแต่จะกำหนด ขอไม่ให้เป็นชุดไม่สวยงาม ต้องเป็นเดรส เดรสสั้น เดรสยาว สายเดี่ยว มีการกำหนดให้ชัดเจน 

"ตอนนั้นที่หนูไปน่าจะมีผู้หญิงมาทำงานประมาณ 60 คนได้ แต่ตอนนี้น่าจะเป็นร้อย โดยจะแบ่งโซนกัน สมมติ 3 ทุ่มเข้างาน เราก็ลงมาอยู่ในเลาจน์สำหรับคนเตรียมตัวทำงาน รอมาม่าซังมาเรียกต้องการเด็กไปเอนเตอร์เทนลูกค้าห้องวีไอพีจุดๆๆ แล้วระหว่างเรียกเขาก็จะถามว่าใครรับงานอะไรได้บ้าง ความแรง บางคนมีงานซั่ม งานวีไอพี เขาก็มาระบุให้เรารู้ก่อนว่าความต้องการลูกค้า เขาอยากได้ความแรงขนาดไหน หรืออยากได้คนไปชงเหล้าธรรมดา หรืออยากได้ความปาร์ตี้เพิ่มเติม เขามีการระบุให้เรารู้ก่อน ใครที่สามารถไปได้ก็เดินเป็นขบวนให้เขาเลือก ยืนแผ่ๆ ให้ลูกค้าเลือกว่าอยากได้น้องคนไหนบ้าง

ไปได้สองวันแล้วถอนตัวเลย เพราะหนูไปเพราะคาดหวังว่าจะได้เงินค่อนข้างเยอะในระยะเวลาค่อนข้างสั้น คิดว่าเหมือนที่เราเคยทำที่กรุงเทพฯ แต่พอไปปุ๊บสิ่งไม่ประทับใจคือที่อยู่อาศัยแออัดเกินไป ห้องนึงอยู่กัน 5-6 คน การนอนก็เบียดๆ กัน ไม่ค่อยชอบแล้วแต่ก็อดทนไว้ แล้วการทำงานค่อนข้างแรงกว่าที่เราคิดไว้ อย่างบางทีรับงานเอนเตอร์เทนแล้วออกไปข้างนอก ซึ่งเขาไม่ได้บังคับ แล้วมีปาร์ตี้ยา เล่นโน่นเล่นนี่กัน เขาจะถามว่าตี้ได้มั้ย เราก็ไม่สะดวก ไม่ใช่สายเรา พอเขาได้ยินแบบนั้นเขาก็เฟลๆ เปลี่ยนคน พอเปลี่ยนคนก็รายได้หาย"

เบื้องหลังเด็กเอนฯ ทำงานวันจีวัน บาร์ดังท่าขี้เหล็ก รายได้อู้ฟู้

ถามถึงรายได้กันบ้าง ในขอบเขตการทำงานชงเหล้า คุยกับแขก ได้เงินวันเท่าไรนั้น น้องเอ ตอบว่า มีการทำข้อตกลงกันตั้งแต่แรกไม่มีรายวันให้ตายตัว โดยจะให้เงินตามจำนวนค็อกเทลที่ขอลูกค้าได้ หรือการรันเวลา ยิ่งนั่งกับลูกค้านานก็จะยิ่งได้เงินมากขึ้น อย่างหนึ่งดื่ม 300 บาท ตนจะได้ 150 บาท เพื่อเงินก็ต้องเมา ค่าตัวก็เฉลี่ยเอาแล้วแต่วัน ได้นั่งเยอะน้อยไม่เหมือนกัน โดยตนเคยนั่งมากที่สุด ตั้งแต่สามทุ่มไปจนถึงตอนเลิกงานประมาณตีสอง แต่ถ้าใครอยากตี้ต่อหรืออยู่กับลูกค้าต่อ สามารถรันเวลาหรือกินเวลาไปได้เรื่อยๆ

"วันแรกเริ่มงานสามทุ่ม อยู่จนถึงตีสามตีสี่ หักค่าใช้จ่ายเหลือถึงตัว 800 บาท ซึ่งรู้สึกว่าไม่คุ้มเรารู้สึกว่าเรามาทำอะไรที่นี่ (หัวเราะ) ไม่คุ้มเลย อยู่เมืองไทยดีกว่า" 

สำหรับแขกที่มาส่วนใหญ่ คนไทย จีน พม่าประปราย วัยรุ่นพม่าก็มา ส่วนใหญ่คนเป็นวัยรุ่นมาเที่ยวกับเดอะแก๊งแต่ไม่ใช่สายป๋า สายเปย์ ให้เล็กๆ น้อยๆ ให้ 2-3 แก้วพอเป็นพิธี ส่วนพวกป๋าๆ ก็อายุ 30 เป็นต้นไป เป็นสายเปย์ คนไปบางทีอาจเครียด อยากมีความสุข อยากเที่ยวเต็มที่ บางทีก็มีใช้ยาร่วมด้วย

"ถ้าเต็มที่ทุกสเต็ป สเต็ปแรกเอนชงเหล้าทั่วไปสาวใส สเต็ปสองก็รับตี้ด้วย เอนด้วย สเต็ปสามสายดาร์ก รุนแรง ออกไปซั่มเลยก็มี อย่างนี้แล้วแต่ความสวยของคนและความจริต หนึ่งน้ำกี่บาทก็ว่ากันไปตามข้อตกลง แล้วแต่ความสวย อยู่ที่ พันห้าสองพัน แล้วแต่ความสวย และข้อตกลง แต่ถ้าทำมากกว่านั้น ที่เคยฟังมา ถ้าไปตี้ด้วยเพิ่มเติมอาจได้ทิปต่างหาก แต่คืนนึงได้เยอะ 3-4 พันเป็นต่ำๆ บางทีก็เป็นหมื่นต่อคืนก็มี แล้วแต่ความรวยของลูกค้า

คืนนึงรับแขกได้หลายคนมั้ยต้องดูความฟิตของเขา บางคนอาจไปถึงสามสี่ก็มี เย็นยันเช้าก็ได้ เป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมสาวๆ อยากไปทำงานที่วันจีวัน"

เบื้องหลังเด็กเอนฯ ทำงานวันจีวัน บาร์ดังท่าขี้เหล็ก รายได้อู้ฟู้

พิธีกรสาวถามด้วยว่า เพราะเหตุใดถึงให้คนไทยไปทำงานที่นั้น น้องเอ ตอบว่า "สวยค่ะ ขี้เหร่ไม่เป็นจริงๆ ค่ะ เรื่องนี้ (หัวเราะ) ส่วนเรื่องการเอนเตอร์เทน คนไทยแพรวพราวค่ะ ถ้าสายเอนก็ชวนเล่นเกม ดื่มเหล้าปาร์ตี้เฮฮาสนุก คนไทยเอาใจเก่ง สวยด้วยเอาใจด้วย ผู้ชายก็ต้องชอบ"

หลายคนสงสัยว่าไปง่ายแต่กลับยาก จริงหรือไม่นั้น น้องเอ กล่าวว่า ค่อนข้างจริง เพราะมีการรับงานที่แตกต่างกัน บางคนอาจกังวลใจเรื่องปัสสาวะม่วงเพราะไปตี้มา อย่างตนกลับมาก็เหมาแท็กซี่มาคนเดียว เจอด่านตรวจปัสสาวะ กระเป๋า ประมาณ 2 ด่าน ซึ่งตนไม่ได้เป็นอะไร ก็ไม่มีปัญหา แต่คนที่กลัวก็มีการหลบหลีก ตรงที่ให้แท็กซี่ขับอ้อมพื้นที่ อ้อมเขา 50 โลเพื่อไปสนามบินและหลีกเลี่ยงการโดนตรวจแบบนี้

"ของหนูไปอยู่แค่ 2 วัน เจ้าของงานเขาก็โอเค เพราะตอนแรกในการทำงานเขามีการนั่งประชุมอยู่แล้ว และตรงกับสิ่งที่เขาบรอดแคสมา เขาบอกว่าถ้าใครอยู่ไม่ไหวกลับก่อนได้เลย แต่เงินที่ทำจะไม่ได้เลยสักบาท แต่จะไม่มีการว่าหรือกักตัวว่าต้องทำให้จบนะสองวันนั้นก็ทำฟรีไป ไม่ได้เงินสักบาท ค่าตั๋วก็เสียเองไปกลับ ตอนนั้นรู้สึกฉันมาทำอะไรอยู่ที่นี่ (หัวเราะ)"

เบื้องหลังเด็กเอนฯ ทำงานวันจีวัน บาร์ดังท่าขี้เหล็ก รายได้อู้ฟู้

หลังจากที่มีข่าวการแพร่ระบาดโควิดในโรงแรมดังกล่าวนั้น น้องเอ ให้ความเห็นว่า สิ่งที่ทำให้คนติดโควิด-19 ได้ง่าย น่าจะเป็นเรื่องการอยู่อาศัย ห้องที่ตนเคยนอน 5-6 คน เป็นห้องสตูดิโอเล็กๆ การใช้ชีวิตหายใจก็ปะปนกันอ ขณะที่ โรงแรมมีลูกค้าค่อนข้างเยอะ ติดกันได้ง่ายๆ แล้วแบ่งเป็นโซน ด้านลางเป็นผับเป็นโซนเที่ยว วัยรุ่นแนวเต้นออกเที่ยว ดนตรีสด ดีเจก็อยู่ด้านล่างกัน เป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงในการท่องเที่ยว

ท้ายที่สุดนี้ น้องเอ ฝากบอกคนที่อยากทำงานแต่ยังไม่ได้ทำด้วยว่า อยากให้พิจารณาและคิดให้ดี ว่าสิ่งที่จะทำดีจริงหรือเปล่าเพราะถ้าทำแน่นอนต้องมีประวัติ เข้าประเทศนั้นก็ไม่ได้ หางานทำที่ประเทศไทยก็ได้ ทำอาชีพเสริมสองสามอย่างก็น่าจะช่วยได้เหมือนกัน 

ชมคลิปเต็มได้ที่นี่

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง