TNN online ระวัง! แชร์ภาพ "สาวเชียงใหม่" ติดโควิด-19 ผิดคนเสี่ยงโดนฟ้อง

TNN ONLINE

Social Talk

ระวัง! แชร์ภาพ "สาวเชียงใหม่" ติดโควิด-19 ผิดคนเสี่ยงโดนฟ้อง

ระวัง! แชร์ภาพ สาวเชียงใหม่ ติดโควิด-19 ผิดคนเสี่ยงโดนฟ้อง

เพจดังเผย โซเชียลแชร์ภาพ "สาวเชียงใหม่" ติดโควิด-19 ผิดคน ฝั่งผู้เสียหายกำลังรวมข้อมูลเอาผิดคนเผยแพร่มั่วๆอยู่

วันนี้( 29 พ.ย.63) จากกรณีที่ ศบค. รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยเป็นเพศหญิง ชาวไทย อายุ 29 ปี และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.นครพิงค์ และ หญิงสาวรายดังกล่าวได้มีการเดินทางไปหลายสถานที่จนทำให้สถานที่ต้องปิดทำการฆ่าเชื้อโดยด่วน และต่อมามีชาวเน็ตบางส่วนได้มีการแชร์รูปหญิงสาวที่คิดว่าเป็นชาวไทยคนล่าสุดที่ติดเชื้อโควิด ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงหญิงสาวคนดังกล่าวเคยติดจริง แต่ตอนนี้รักษาหายแล้ว 

ล่าสุดคนใกล้ชิดของหญิงในภาพได้มีการติดต่อเพจ Drama-addict เพื่อขอให้ช่วยกระจายข่าวเพราะทำให้เสียหายกระทบกับงาน โดยเพจดังได้โพสต์รูปและข้อความว่า 

"ข่าวประชาสัมพันธ์ คือกรณีที่มีข่าวหญิงที่ลักลอบเข้าประเทศแล้วติด covid-19 ตอนนี้ตามเพจหลายๆเพจก็มีคนวิจารณ์ ด่าการกระทำของคนนี้อยู่ ทีนี้ มีการเอาภาพของผู้หญิงคนนึง ใส่เสื้อสีเหลือง ทับด้วยเสื้อนอกสีฟ้า มาโพสต์ตามเพจเหล่านั้น แล้วบอกว่าเป็นผู้ติดเชื้อคนนี้

ทางคนใกล้ชิดของหญิงในภาพ ฝากชี้แจงมาว่า เขาไม่ใช่ผู้ติดเชื้อคราวนี้ เขาเคยติด covid-19 แต่เป็นตอนต้นปี แล้วก็รักษาหายไปแล้ว แต่มีคนเอาภาพเขาไปโยงเป็นตุเป็นตะว่าเป็นผู้ติดเชื้อรอบนี้ (ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อแต่ประการใด) ตอนนี้เขากำลังรวมข้อมูล เพื่อฟ้องคนที่เอาภาพเขาไปเผยแพร่มั่วๆอยู่ ใครพบเห็นช่วยกันเตือนให้ลบภาพด้วยเด้อ"

ระวัง! แชร์ภาพ สาวเชียงใหม่ ติดโควิด-19 ผิดคนเสี่ยงโดนฟ้อง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง