TNN online แห่แชร์ภาพแปลก ปลาดุกทะเลขาดครึ่งจากฝีมือ ‘โลมา’

TNN ONLINE

Social Talk

แห่แชร์ภาพแปลก ปลาดุกทะเลขาดครึ่งจากฝีมือ ‘โลมา’

แห่แชร์ภาพแปลก ปลาดุกทะเลขาดครึ่งจากฝีมือ ‘โลมา’

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพประหลาด ปลาดุกทะเลขาดครึ่ง ลอยปากอ่าวแม่น้ำบางปะกง ชาวบ้านระบุเป็นฝีมือ‘โลมา’

วันนี้ ( 27 พ.ย. 63 ) บนโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพสุดแปลกจากวิถีชีวิตของสัตว์ทะเล เป็นภาพของปลาดุกทะเลที่ตัวขาดครึ่ง ในแถบลุ่มแม่น้ำบางปะกง ซึ่งที่ปลาดุกมีสภาพดังกล่าวเป็นเพราะ ปลาโลมา 


โดยภาพนี้ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ‎Prathan Rittplang‎ ลงบนกลุ่ม ตกปลาหน้าดิน ซึ่งระบุข้อความไว้ว่า “ทุกฤดูหนาว คนริมน้ำบางปะกงใกล้ปากอ่าวจะเตรียมเรือพร้อมสวิงไปช้อนปลาดุกทะเล ที่เหลือครึ่งตัว จากการแบ่งปันของโลมา


โลมาจะใช้ปากดุนในโคลน เพื่อให้ปลาดุก. ลอยขึ้นมา. แล้วจะงับกินไปครึ่งตัว โลมาฉลาดพอ ที่จะกัดกินแค่ครึ่งตัวหลัง จะได้ไม่โดนเงี่ยงอันแหลมคม ของปลาดุก ส่วนหัวถึงพุงที่ขาด จะลอยหายใจพะงาบๆ เหนือน้ำ ให้ผู้คนไปช้อนมาทำกับข้าวได้ ที่อร่อยก็ผัดฉ่า แกงส้ม มันคือการแบ่งปันตามธรรมชาติ คนหากิน สัตว์หากิน อย่าละเมิดซึ่งกันและกัน


แห่แชร์ภาพแปลก ปลาดุกทะเลขาดครึ่งจากฝีมือ ‘โลมา’


ชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพดังกล่าวต่างพูดติดตลกว่า อาจเป็นโครงการคนละครึ่งแห่งท้องทะเล บางรายก็ออกมาให้ข้อมูลว่าปลาโลมามีพฤติกรรมไม่ได้น่ารักเหมือนหน้าตา และฉลาดพอๆกับลิง


อีกทั้งปลาโลมาไม่ใช่ปลา และเป็นสัตว์เลือดอุ่นที่อาศัยอยู่ในน้ำ สามารถอาศัยได้ทั้งน้ำเค็มและน้ำจืด เพราะพวกมันมีคุณสมบัติพิเศษที่จะช่วยในการปรับตัวในเข้ากับทุกสถานที่เพื่อความอยู่รอดได้เป็นอย่างดี ซึ่งในไทยนั้นเราจะเห็นโลมาได้ตามอ่าวต่างๆ ในทุกๆ ภาคของประเทศไทย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง