TNN online นักข่าวสื่อดัง The Reporters ประกาศลาออก หลังถูกเพื่อนสาวแฉทำอนาจาร

TNN ONLINE

Social Talk

นักข่าวสื่อดัง The Reporters ประกาศลาออก หลังถูกเพื่อนสาวแฉทำอนาจาร

นักข่าวสื่อดัง The Reporters ประกาศลาออก หลังถูกเพื่อนสาวแฉทำอนาจาร

นักข่าวหนุ่มคนดัง จากสำนักข่าว The Reporters ประกาศลาออก พร้อมขอโทษเพื่อนสาว หลังถูกแฉทำอนาจารขณะตอนเรียนมหาวิทยาลัย จนสังคมเกิดการตั้งคำถามของการทำหน้าที่สื่อมวลชน

จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่งออกมาแฉว่าระหว่างที่เรียนมหาวิทยาลัย ตนได้ถูกเพื่อนผู้ชายซึ่งปัจจุบันเป็นผู้สื่อข่าวของ The Reporters คนหนึ่งกระทำอนาจาร ด้วยความอายตนได้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับไม่บอกใคร มีแต่เพื่อนสนิทเท่านั้นที่รู้ โดยหญิงสาวคนดังกล่างยังระบุด้วยว่า สิ่งที่ตนเองต้องการก็คืออยากให้อีกฝ่ายออกแถลงการณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเท่านั้น และไม่ต้องการคำขอโทษแต่อย่างใด 

ต่อมา "ฐปณีย์ เอียดศรีไชย" ผู้ก่อตั้ง The Reporters ได้ออกมาประกาศพักงานผู้สื่อข่าวรายนั้น เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อเปิดโอกาสให้คู่กรณีหาแนวทางในการจัดการปัญหา เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย 

นักข่าวสื่อดัง The Reporters ประกาศลาออก หลังถูกเพื่อนสาวแฉทำอนาจาร

ล่าสุด วันนี้ (26 พ.ย.63) นักข่าวหนุ่มคนดังกล่าว ได้ออกมาประกาศลาออกจากการเป็นนักข่าวในสังกัดของ The Reporters โดยระบุว่า

"ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ผมเสียใจและเจ็บปวดอย่างมากต่อข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น ผมขอชี้แจงว่า ในรายละเอียดเหตุการณ์ทั้งหมดที่เพื่อนได้ชี้แจงนั้น คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงและบริบทที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นอยู่มาก ผมไม่อาจเล่ารายละเอียดเหตุการณ์สู่ที่สาธารณะได้เพราะไม่เป็นผลดีต่อใครเลย หลังเหตุการณ์ผมทราบดีว่าได้ส่งผลกระทบต่อจิตใจของเขา ผมพยายามขอโทษทุกทางทั้งต่อหน้าในตอนนั้นและทางอื่นๆ ผมไม่ได้รับการให้อภัยหรือให้โอกาสในการอธิบาย ผมไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกจนถึงปัจจุบันนี้ 

ผมจึงขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอโทษอีกครั้งจากใจจริงที่ผมมีส่วนทำให้เพื่อนต้องตกอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่มาตลอด 4 ปี

ผมยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย หรือการได้ตกลงพูดคุยปรับความเข้าใจกันต่อคู่กรณี เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในเรื่องนี้ต่อไป ผมพร้อมจะขอโทษต่อหน้าเพื่อนโดยตรง หากจะสามารถเยียวยาจิตใจเพื่อนได้

ผมขออภัยที่ทำให้หลายคนรอบตัวผิดหวัง และต้องเดือดร้อนจากเรื่องราวที่ผมถูกพาดพิงทั้งหมด ผมขอยืนยันว่าผมไม่ได้มีพฤติกรรมเป็น นักข่มขืน การทำเป็นกระบวนการร่วมกับผู้อื่น หรือมีความผิดปกติทางจิตใจแต่อย่างใด ทุกกรณีที่ผมถูกพาดพิงล้วนแล้วแต่มีบริบทของเหตุและความสัมพันธ์ที่แตกต่างกันไป ในฐานะลูกผู้ชายผมไม่เคยแม้แต่จะคิดรังแกหรือล่วงละเมิดอิสตรี และในฐานะมนุษย์ ผมพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ในปัจจุบันผมมีหน้าที่การงาน เป็นสื่อมวลชน ที่มีความสำคัญยิ่งต่อการตั้งถามและหาคำตอบ รวมถึงการให้คุณค่าต่อความเป็นมนุษย์ของปัจเจกบุคคล ผมจึงขอประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้สื่อข่าว ของสำนักข่าว The Reporters ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการถูกตั้งคำถามถึงความเป็นมนุษย์ของผม และเพื่อรักษาไว้ซึ่งจรรยาบรรณและเจตจำนงแห่งวิชาชีพต่อไป"

นักข่าวสื่อดัง The Reporters ประกาศลาออก หลังถูกเพื่อนสาวแฉทำอนาจาร

นักข่าวสื่อดัง The Reporters ประกาศลาออก หลังถูกเพื่อนสาวแฉทำอนาจาร

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง