TNN online ฟังคำตอบสาวงาม Miss Universe Thailand 2020 พูดถึงข่าว 'ลุงพล'

TNN ONLINE

Social Talk

ฟังคำตอบสาวงาม Miss Universe Thailand 2020 พูดถึงข่าว 'ลุงพล'

ฟังคำตอบสาวงาม Miss Universe Thailand 2020 พูดถึงข่าว 'ลุงพล'

ฟังคำตอบของสาวงามเวที Miss Universe Thailand 2020 พูดถึง 'ลุงพล' กรณีการทำหน้าที่ของสื่อ

วันนี้ (9ก.ย.63)  ความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ซึ่งจนมาถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ทราบตัวคนร้ายที่ทำให้น้องเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอย่าง ลุงพล กลับกลายเป็นคนที่โด่งดังขึ้นมาทันตาเห็น ด้วยการที่สื่อบางสำนัก นำเสนอชีวิตความเป็นอยู่ทุกๆด้าน จนปัจจุบัน ลุงพล มีแฟนคลับให้การติดตามจำนวนมาก

นอกจากนี้ ลุงพล ยังมีงานรุมเข้ามาอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ล่าสุดก็ได้ร้องเพลงฟีจเจอร์ริ่ง เพลง เต่างอย กับนักร้องชื่อดังอย่าง จินตหรา พูนลาภ แถมยังมีงานเข้ากอบโกยรายได้มาไม่รู้กี่งานอีกด้วยกลายเป็นซุปตาร์มีชื่อเสียง

ขณะเดียวกัน แฮชแท็กร้อน #แบนลุงพล ขึ้นมาอยู่บนเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ หลายคนตั้งคำถามกับสื่อที่นำเสนอข่าว ลุงพล ให้ควรพิจารณาในการทำหน้าที่สื่อเพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า สื่อ เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น

ก่อนหน้านี้ ครูลูกกอล์ฟ  คณาธิป สุนทรรักษ์ เจ้าของและผู้อำนวยการโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ก็เพิ่งตั้งคำถามกับสื่อว่า ไม่รู้สึกอะไรบ้างเหรอ กับการที่เปลี่ยนเรื่องการเสียชีวิตของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ให้กลายเป็นเรื่องอะไรก็ไม่รู้

ขณะที่ เฟซบุ๊กส่วนตัวของหัวหน้าช่างภาพสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบายความในใจ เกี่ยวกับการทำข่าว “ลุงพล” ซึ่งกำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล กรณีที่สื่อมวลชนให้ความสำคัญกับบุคคลในข่าวมากเกินไป จนทำให้ความสนใจในการติดตามความคืบหน้าของคดีลดลงจนวันนี้ไม่สามารถอดทนกับเรื่องที่เกิดขึ้นและได้ตัดสินใจเดินออกมาแล้ว

ล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปในแอปพลิเคชั่นดัง TikTok โดยคณะกรรมการได้ถามคำถามสาวงามท่านหนึ่งจากเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 (Miss Universe Thailand 2020)


ฟังคำตอบสาวงาม Miss Universe Thailand 2020 พูดถึงข่าว 'ลุงพล'

คำถามจากคณะกรรมการถามว่า "รู้สึกยังไงกับการที่สื่อ มีความชอบธรรมหรือไม่ในการผลักดัน ลุงพล จนขึ้นมาอยู่ในสายตาของประชาชน?"

สาวงามจากเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 (Miss Universe Thailand 2020) ได้ตอบคำถามบอกว่า ในความคิดส่วนตัวของตนนั้น สื่อควรจะมุ่งเน้นไปที่คดีมากกว่า ควรที่จะไปโฟกัสตรงนั้น แต่กลับกลายเป็นว่า การที่คนเราใช้สื่อไปในทางที่ผิดโดยเน้นไปที่ ลุงพล จนเขานั้นมีอิทธิพลมากกว่าคดีน้องชมพู่เสียอีก จึงกลายเป็นว่าคดีนี้มันไม่จบซะที เหมือนกลับว่าเป็นการนำโอกาสให้กับตัวเองมากกว่าที่จะทำให้คดีนี้จบลง

ฟังคลิป สาวงามจากเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ซึ่งส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยกับคำตอบของสาวงามท่านนี้ เพราะสื่อนั้นถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น และทำให้ ลุงพล ชีวิตพลิกผันจนมีงานเข้าอย่างต่อเนื่อง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE