TNN online "ดัชมิลล์" แจงก้อนปริศนาในนมเปรี้ยว คาดสาเหตุเกิดจากกล่องรั่วซึม

TNN ONLINE

Social Talk

"ดัชมิลล์" แจงก้อนปริศนาในนมเปรี้ยว คาดสาเหตุเกิดจากกล่องรั่วซึม

ดัชมิลล์ แจงก้อนปริศนาในนมเปรี้ยว คาดสาเหตุเกิดจากกล่องรั่วซึม

ดัชมิลล์ แจงกรณีพบก้อนปริศนาในกล่องนมเปรี้ยว ทำผู้บริโภคต้องเข้าโรงพยาบาล คาดสาเหตุเกิดกล่องตกกระแทกรั่วซึมจนเกิดเชื้อรา เร่งประสานลูกค้าดูแลค่ารักษา ยันกระบวนการผลิตได้มาตรฐาน

จากกรณีสาวรายหนึ่งโพสต์แชร์ประสบการณ์ เมื่อเธอดื่มนมเปรี้ยวยี่ห้อดัง แต่พอดื่มหมดแล้วรู้สึกว่ากล่องหนักๆ เลยลองเขย่าดู และเจอแจ็กพอตเข้าไปเต็มๆ คือ พบเมือกสีดำขนาดใหญ่ในกล่องนม จากนั้นยังต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจาก ปาก ตา แก้มบวม แน่นหน้าอก มวนท้อง ถ่ายท้อง 

ล่าสุด วันนี้ (28 ส.ค.63) กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ระบุข้อความว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังลูกค้าแล้วได้รับข้อมูลว่า ได้รับนมเปรี้ยวกล่องนี้มาจากญาติ ไม่ได้ซื้อเอง จึงระบุไม่ได้ว่า ซื้อนมกล่องนี้มาจากที่ไหน แต่หลังจากบริโภค ลูกค้ามีอาการแพ้ ตัวบวม ท้องเสีย อาเจียน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราช จังหวัดราชบุรี 

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารคุณภาพของบริษัทฯ จึงติดต่อขอเข้าพบและพูดคุยสอบถามอาการ และได้แจ้งขอรับบรรจุภัณฑ์และสิ่งแปลกปลอมไปตรวจสอบในห้องแล็บ แต่ลูกค้าไม่สะดวกให้บริษัทฯ นำกล่องนม และสิ่งแปลกปลอมกลับไปตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตดูกล่องนมและตรวจเช็กเบื้องต้นต่อหน้าลูกค้า พบรอยบุบชำรุด คล้ายการตกกระแทก และมีนมซึมที่บริเวณมุมกล่องด้านบนและด้านล่าง ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดเชื้อรา 

และเข้าพบลูกค้าครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ เพื่อติดตามอาการลูกค้า และขอเอกสารเพื่อเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล และแจ้งผลการตรวจสอบพบว่า กระบวนการผลิตปกติ ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน และตรวจสอบสินค้าตัวอย่างลอตเดียวกันที่โรงงานเก็บไว้เป็นตัวอย่างผลปกติเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ มีความห่วงใยต่อสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภค ขอรับรองว่า ผลิตภัณฑ์ดัชมิลล์ทุกลอตผ่านการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน พร้อมให้คำแนะนำผู้บริโภค ในการเลือกซื้อ หรือก่อนบริโภคทุกครั้ง จึงควรสังเกตบรรจุภัณฑ์ ไม่บริโภคหากพบบรรจุภัณฑ์ชำรุด หรือผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหรือรสชาติผิดปกติ ไม่เก็บไว้ในที่ร้อนจัด หรือสัมผัสแดด และควรบริโภคให้หมดทันที หลังจากเปิดดื่ม

ดัชมิลล์ แจงก้อนปริศนาในนมเปรี้ยว คาดสาเหตุเกิดจากกล่องรั่วซึม


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง