TNN online "หมอยง" ชวนเรียนออนไลน์หลักสูตรโควิด จบแล้วได้ประกาศนียบัตร

TNN ONLINE

Social Talk

"หมอยง" ชวนเรียนออนไลน์หลักสูตรโควิด จบแล้วได้ประกาศนียบัตร

หมอยง ชวนเรียนออนไลน์หลักสูตรโควิด จบแล้วได้ประกาศนียบัตร

"หมอยง" โพสต์เฟซบุ๊กชวนเรียนออนไลน์หลักสูตรโควิด-19 จบแล้วได้ประกาศนียบัตร

วันนี้( 24 ส.ค.63) ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yong Poovorawan ว่า

"มาเรียนออนไลน์ โควิด 19 และ ระบาดวิทยา วันหยุดผมลองเรียน ได้ประกาศนียบัตรมาให้ดู สามารถเรียนที่ https://learningcovid.ku.ac.th ผมและ อาจารย์ยืน ช่วยกันสร้างบทเรียนนี้ โดยเชื่อมั่นว่า ความรู้คืออาวุธที่ทรงพลังที่จะต่อสู้กับโควิด

อยากให้คนไทยได้เรียนกันแยอะๆ และ ให้บุตรหลานเรียนด้วย คุณครู สามารถให้นักเรียนเรียน ฝึกการเรียนออนไลน์ด้วยตนเอง หลักสูตรนี้มีเนื้อหา 0.5 หน่วยกิต 

เมื่อเรียนจบคุณครู หรือ นักเรียน สามารถดาวน์โหลดประกาศนียบัตรที่ออกโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพื่อเอามาเก็บไว้ในแฟ้มสะสมงานได้

อาจารย์ยืน ฝากมาว่า ค่อยๆเรียนไป ใช้อุปกรณ์อะไรก็เรียนได้ ดูคลิปไป เลิก ปิดเครื่องไป เปิดมา ก็จะจำสถานะที่เรียนแล้ว เรียนต่อได้ตลอด มีการย้ายอุปกรณ์เรียนได้ เรียนครบ 8 บท 39 ตอน ก็สามารถดาวน์โหลดประกาศนียบัตรดิจิทัล pdf มาเก็บในโฟลเดอร์ดาวน์โหลด และสามารถพิมพ์ออกมาได้

สำหรับผู้ที่ใช้มือถือเรียน เฉพาะบางเครื่องโหลดประกาศ pdf มาเชฟที่เครื่องไม่ได้ อาจเป็นเพราะบราวเซอร์ตั้งค่าเครื่องให้เซฟลงเครื่องไม่ได้ ขอให้ย้ายอุปกรณ์ไปพิมพ์ประกาศนียบัตรด้วยพีซี มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งออกแบบให้ย้ายอุปกรณ์ขณะเรียนได้อยู่แล้ว ดังนี้

ที่มือถือ คลิกที่ ชื่อล็อกอิน ,คลิกที่ ย้ายข้อมูลไปอุปกรณอื่น , คลิกที่ บันทึกลงคลิปบอร์ด คลิกซ้ำอีกครั้งแล้วคลิกปิด มาหาทางส่งรหัสที่เก็บไว้ในคลิปบอร์ดส่งมายังเครื่องอุปกรณ์ปลายทางที่จะย้าย อาจทำได้ดังนี้

บนมือถือ เปิด แมสเซนเจอร์ ในเฟซบุ๊ก แล้วทำเสมือนส่งไปให้ใครที่รู้จักกัน โดยกด Paste กดส่งไปทางแมสเซนเจอร(หรืออาจเขียนอีเมล์บนมือถือส่งถึงตัวเอง ส่งรหัสที่คัดลอกมาโดย Paste ลงเนื้อจดหมาย กดส่งถึงตัวเอง)หรือจะส่งขึ้นคลาวด์ เช่น google doc หรืออื่นๆ

ฝั่งพีซีที่ จะพิมพ์ประกาศนียบัตร เปิดบราวเซอร์ เข้าไปที่ learningcovid.ku.ac.th (ในกรณีนี้เครื่องนั้นต้องไม่มีใครเรียนค้างอยู่ก่อน) จะเห็นการให้กรอกทางฝั่งย้าย “ย้ายข้อมูลจากอุปกรณ์อื่น”ให้ไปทำการคัดลอก (Copy) รหัสที่ส่งมาจากมือถืออาจมาทางแมสเซนเจอร์ หรืออีเมล์ มา Paste ลงในช่องนี้ จากนั้นคลิกที่ย้ายข้อมูล(จะมีการตอบว่ารหัสถูกต้อง)

ทั้งชื่อ และ สถานะการเรียนจากอุปกรณ์มือถือที่เรียนมาก่อนจะกลับมาที่พีซี ถ้าเรียนจบแล้วก็ดาวน์โหลดใบประกาศนียบัตรเป็น pdf มาพิมพ์บนเครื่องพีซีและพิมพ์ที่เครื่องพิมพ์ได้เป็นอันจบการย้ายรหัสการเรียน จะมาทั้งชื่อ และ ส่วนที่เรียนผ่านแล้ว(ไม่ควรใช้วิธีพิมพ์รหัสทีละตัว เพราะข้อความยาว และตัวไอใหญ่ กับ แอลเล็กเหมือนกันจนแยกไม่ออก)ครับ ช่วยกันให้ เด็กๆ นักเรียน และประชาชน ได้เรียนกัน เพื่อช่วยกันสู้กับโควิด 19 ครับ"



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง