TNN online ชื่นชม! พยาบาลวัยเกษียณ ช่วยชีวิตผู้ป่วยบนเครื่องบิน เผยเป็นสัญชาตญาณ

TNN ONLINE

Social Talk

ชื่นชม! พยาบาลวัยเกษียณ ช่วยชีวิตผู้ป่วยบนเครื่องบิน เผยเป็นสัญชาตญาณ

ชื่นชม! พยาบาลวัยเกษียณ ช่วยชีวิตผู้ป่วยบนเครื่องบิน เผยเป็นสัญชาตญาณ

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม พยาบาลวัยเกษียณ รพ.ราชวิถี ช่วยชีวิตผู้โดยสาร หลังเกิดอาการน้ำลายฟูมปาก ชักเกร็ง บนเครื่องบินดอนเมือง-กระบี่ จนปลอดภัย

วันนี้ (18 ส.ค.63) โลกออนไลน์ต่างเข้าไปชื่มชมพยาบาลวัยเกษียณที่ช่วยชีวิตผู้ป่วยบนเครื่องบิน สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3229 ดอนเมือง-กระบี่ กรณีที่มีผู้โดยสารท่านหนึ่งที่เกิดอาการน้ำลายฟูมปาก ชักเกร็ง ตาเหลือก บนเครื่อง ก่อนจะได้อดีตพยาบาล ซึ่งปัจจุบันเกษียณไปแล้ว เป็นฮีโร่ และใช้วิชาชีพของตนเอง ช่วยชีวิตผู้โดยสารท่านนี้เอาไว้ได้จนปลอดภัยระหว่างเดินทางไปเที่ยว จ.กระบี่

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า "Sarun Sopakul" โดยโพสต์เล่าเหตุการณ์ ระบุว่า " อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบิน สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3229 ดอนเมือง-กระบี่

เครื่องได้ออกจากสนามบินดอนเมืองได้สัก 30 นาที ผมกำลังหลับได้ ยินเสียงคนสำลักน้ำลายพร้อมกับผู้โดยสารบนเครื่องตะโกน เรียกพนักงานต้อนรับ ผมรีบหันไปดูที่ผู้โดยสารท่านนั้น น้ำลายฟูมปาก ชักเกร็ง ตาเหลือกขึ้น ผมตกใจมาก ทันใดนั้นมีผู้หญิงท่านหนึ่งรีบเข้าช่วยผู้โดยสารท่านนั้นทันที

พร้อมบอกให้จับตะแคงตัว ให้แอร์เอาออกซิเจนมาปฐมพยาบาลทันที ทุกอย่างเกิดขึ้นรวดเร็วมากๆ ผู้โดยสารบนเครื่องทุกคนคงตื่นเต้นไม่ต่างอะไรกับผม พนักงานและผู้โดยสารบนเครื่องเข้าช่วยเหลือจนกระทั่งผู้โดยสารท่านนั้นปลอดภัย

ผู้หญิงที่ได้เข้าไปช่วยเป็นอดีตพยาบาล รพ.ราชวิถี เกษียณมาแล้ว 5 ปี ลูกชายพามาเที่ยวกระบี่ เธอได้บอกอีกว่า มันคือสัญชาตญาณ ความเป็นพยาบาลที่ต้องเข้าช่วยเหลือ และเที่ยวบินนี้ยังมีคุณหมออีก 1 ท่านด้วยที่ให้การช่วยเหลือ

เธอคือฮีโร่ของเที่ยวบินนี้ ผมชาวกระบี่ยินดีต้อนรับนะครับ ขอบคุณเจ้าหน้าที่พนักงานพนักงานแอร์เอเชียทุกคนประสานงานภาคพื้นเรียกรถพยาบาลภาคพื้นได้อย่างรวดเร็ว"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามายกย่องอดีตพยาบาลท่านนี้เป็นจำนวนมาก และต่างยกให้เป็นฮีโร่ ที่สามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้นช่วยชีวิตผู้โดยสารท่านนี้เอาไว้ได้อย่างปลอดภัยในที่สุด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE