TNN online แจ้งจับสาวไลฟ์เฟซบุ๊กปั่นดราม่ารถพยาบาลมาช้า

TNN ONLINE

Social Talk

แจ้งจับสาวไลฟ์เฟซบุ๊กปั่นดราม่ารถพยาบาลมาช้า

แจ้งจับสาวไลฟ์เฟซบุ๊กปั่นดราม่ารถพยาบาลมาช้า

ผอ.โรงพยาบาลภูหลวง แจ้งความดำเนินคดี สาวไลฟ์เฟซบุ๊กสร้างดราม่า กล่าวหาส่งรถไปรับผู้บาดเจ็บล่าช้า ยืนยันใช้เวลาแค่ 18 นาที

วันนี้ ( 18 ส.ค. 63 )จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา รายงานอุบัติเหตุชายขี่รถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ นอนหมดสติอยู่ริมถนน ใกล้ทางเข้าโรงพยาบาลภูหลวง อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย 


สาวรายนี้พูดบรรยายในคลิปว่า หลังจากชายคนนี้ประสบุอุบัติเหตุผ่านไปนานถึง 30 นาที รถพยาบาลก็ยังไม่มารับ ทั้งที่จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงพยาบาลเพียง 200 เมตร 


ทั้งยังตำหนิเจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉินที่ขี่รถจักรยานยนต์มายังจุดเกิดเหตุ แทนที่จะใช้รถพยาบาล  


ล่าสุด แพทย์หญิง ประภาพรรณ จันทร์นาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูหลวง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรภูหลวง ให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวที่ไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวหาว่าโรงพยาบาลส่งรถไปรับผู้บาดเจ็บล่าช้า ซึ่งล่าสุดพบว่าได้ลบคลิปวิดีโอดังกล่าวไปแล้ว 


แพทย์หญิง ประภาพรรณ บอกว่า ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่าเจ้าหน้าที่พยาบาลเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุโดยใช้เวลาเพียง 3-4 นาที ซึ่งเป็นเวลาตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ และเนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้โรงพยาบาล การใช้รถจักรยานยนต์ทำให้เข้าถึงที่เกิดเหตุเร็วกว่ารถยนต์ 


ที่หญิงคนนี้ไลฟ์กล่าวหาว่าโรงพยาบาลส่งรถไปรับผู้บาดเจ็บล่าช้ากว่า 30 นาที จึงเป็นข้อมูลเท็จ โดยตั้งแต่เจ้าหน้าที่ออกจากโรงพยาบาล ไปทำการปฐมพยาบาล จนกระทั่งนำผู้ป่วยมาส่งที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลภูหลวง ใช้เวลาทั้งหมดเพียงแค่ 18 นาทีเท่านั้น และตอนนี้ผู้ป่วยก็อาการปลอดภัยแล้ว 


ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูหลวง บอกว่า ในฐานะตัวแทนของโรงพยาบาล ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการ พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรฐาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้รับบริการและคนไข้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้โรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างใหญ่หลวง และสูญเสียความเชื่อมั่น จึงต้องดำเนินการตามกระบวนการเพื่อให้เกิดความยุติธรรม เพราะเจ้าหน้าที่พยาบาล 2 คนที่ปฏิบัติงานตอนนี้สูญเสียขวัญกำลังใจมาก 


ไม่ได้หมายความว่าประชาชนจะตำหนิการทำงานของทางราชการไม่ได้ ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดการนำเสนอข้อมูลที่เป็นเท็จอีก เพราะส่งผลกับความเชื่อมั่นของประชาชนที่ต่อโรงพยาบาลซึ่งสั่งสมมาเป็นเวลานาน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง