TNN online สุดโหด!คล้องตะกรุดไก่ใช้เป็นเป้าลองกระสุน ตร.ฮึ่มเอาผิด

TNN ONLINE

Social Talk

สุดโหด!คล้องตะกรุดไก่ใช้เป็นเป้าลองกระสุน ตร.ฮึ่มเอาผิด

สุดโหด!คล้องตะกรุดไก่ใช้เป็นเป้าลองกระสุน ตร.ฮึ่มเอาผิด

รอง ผบช.ภ. 5 สั่งตรวจสอบเอาผิด แก๊งผู้ใหญ่บ้านสันทราย เชียงใหม่ ทารุณกรรมสัตว์ สุดโหดเอาตะกรุดแขวนคอไก่ ใช้เป็นเป้าลองกระสุน

วันนี้ ( 13 ส.ค. 63 )เพจเฟซบุ๊ก "มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand-WDT" โพสต์คลิปสะเทือนใจคนรักสัตว์ ระบุว่า ผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้ร่วมกระทำทารุณกรรมสัตว์ ด้วยการเอาตะกรุดคล้องคอไก่ แล้วใช้เป็นเป้าซ้อมยิง 

โพสต์ดังกล่าวบรรยายว่า "ผู้ใหญ่บ้านและพวกแขวนตะกรุดให้ไก่ซ้อมไล่ยิงเป้าสันทรายเชียงใหม่ ประชาชนโพสต์ลงกลุ่ม "แฉเชียงใหม่" แล้วลบโพสต์ โชคดีที่มีประชาชนอีกเหมือนกัน…แคปไว้ทันแล้วส่งเรื่องร้องเรียนมาที่ มูลนิธิฯ

เนื้อหา หลุด ! ผู้ใหญ่บ้านสันทรายเชียงใหม่โหนกระแสหม่อมถนัดแดก ทารุณ ล่อเป้าปืน ทรมานไก่ มีความผิดครับ เพราะนี่คือการทารุณกรรมสัตว์ชัดเจน 

วอชด็อก ไทยแลนด์ ประสาน นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย ตรวจสอบ ผู้ใหญ่บ้านสันทรายและพวก พบเป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านทุ่งยาว หมู่ที่ 1 ตำบลสันทรายหลวง จึงประสาน พันตำรวจเอก สุรพงษ์ บุญยืน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันทราย เชียงใหม่รับทราบ และขอให้กลุ่มบุคคลทั้งหมดเข้ามอบตัว เตรียมสืบสวนหาข้อเท็จจริงเหตุแขวนตะกรุดให้ไก่แล้วไล่ยิง ตามคลิปหลักฐาน ใครรู้ตัวว่าเป็นบุคคลในภาพ รบกวนมอบตัวกับนายอำเภอ และโรงพักท้องที่ด้วย  ฝ่ายปกครองเชียงใหม่ จะได้ไม่ต้องยุ่งยากติดตามจับกุม "

ด้าน พลตำรวจตรี บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เผยว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้วและเห็นคลิปแล้ว โดยได้สั่งการไปยังผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันทราย เพื่อให้ทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าว ว่าเกิดในท้องที่อำเภอสันทรายหรือไม่ บุคคลในคลิปเป็นใคร และคลิปดังกล่าวถ่ายทำและเกิดขึ้นเมื่อไร อย่างไร ให้กระจ่าง 

พร้อมทั้งให้ดำเนินการหรือติดต่อบุคคลในภาพในคลิป รวมทั้งผู้ที่เผยแพร่คลิปมาสอบสวนสืบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป พร้อมย้ำว่าในช่วงนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ทุกจังหวัดมีการตั้งด่านสกัดตามจุดต่างๆเพื่อทำการกวาดล้างอาชญากรรม และสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งเรื่องอาวุธปืนด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline