TNN online อย่าไว้ใจหน้าหล่อ! เตือนมิจฉาชีพใช้รูป "จัสติน บีเบอร์" แชทหลอกสาวไทย

TNN ONLINE

Social Talk

อย่าไว้ใจหน้าหล่อ! เตือนมิจฉาชีพใช้รูป "จัสติน บีเบอร์" แชทหลอกสาวไทย

อย่าไว้ใจหน้าหล่อ! เตือนมิจฉาชีพใช้รูป จัสติน บีเบอร์ แชทหลอกสาวไทย

แชร์สนั่นโลกออนไลน์ แก๊งโรแมนซ์สแกม ใช้รูปนักร้องดัง "จัสติน บีเบอร์" แชทจีบสาวไทย อ้างจะส่งพัสดุมาให้แต่ต้องจ่ายเงินค่ารับของ โชคดีเพื่อนเตือนสติจึงไม่ตกเป็นเหยื่อ

วันนี้ (2 มิ.ย.63) มีให้เห็นกันเป็นประจำกับพฤติกรรมของแก๊งโรแมนซ์สแกม มิจฉาชีพชาวต่างชาติ ที่มักมาในรูปแบบต่างๆ ซึ่งหลายครั้งมุกที่ใช้จะซ้ำไปซ้ำมา 

หากลองเสิร์ทดูในกูเกิ้ล จะเห็นว่า มิจฉาชีพเหล่านี้ มักจะทำคล้ายๆเดิม แต่อาจเปลี่ยนถ้อยคำรูปแบบไปเล็กๆ น้อย โดยมุกของคนที่อ้างว่าเป็นชายผิวขาวหน้าตาดี สนใจอยากคบหาหญิงไทย จะส่งของมาให้ จะโอนเงินมาให้ แต่ต้องส่งเงินไปเป็นค่ารับของก่อน หรือ เปิดบัญชีเพื่อที่จะได้รับเงินก้อนโตกว่า ซึ่งเป็นรูปแบบของการตกเหยื่อ ก่อนที่จะฉวยโอกาสหลอกลวงจำนวนมากต่อไป

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำแชทที่ได้ให้คำปรึกษาหญิงคนหนึ่ง ซึ่งส่งแชทที่อ้างว่า มีชาวต่างชาติมาจีบ และส่งพัสดุมาให้แต่ต้องเสียค่ารับกล่องพัสดุ แต่ปรากฎว่า รูปที่นำมาแอบอ้างคือรูป "จัสติน บีเบอร์" นักร้องหนุ่มชื่อดังก้องโลก แน่นอนว่า กรณีดังกล่าวก็คือ มิจฉาชีพ100%

อย่าไว้ใจหน้าหล่อ! เตือนมิจฉาชีพใช้รูป จัสติน บีเบอร์ แชทหลอกสาวไทย

ผู้โพสต์ระบุว่า "จัสตินอยู่ในคุก และจัสตินก็ส่งพัสดุมาให้ป้า แต่ป้าต้องเสียค่ารับพัสดุ เพื่อรับของที่จัสตินส่งมาให้ ขออนุญาตโพสต์เป็นอุทาหรณ์นะคะ #จะปิดกล่องข้อความละตอบไม่ไหวสงสารเถอะ"

หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปกดไลค์ กดแชร์ พร้อมคอมเมนต์เตือนภัย ขณะที่หลายคนคอมเมนต์ติดตลกว่า แอบอิจฉาสาวรายนี้ที่ได้แชทคุย และคบหากับ "จัสติน บีเบอร์"

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง