TNN online สำเร็จ! พลาสมาผู้ป่วยรายแรก รักษาคนติดโควิด หายดีคนแรกของภาคใต้

TNN ONLINE

Social Talk

สำเร็จ! พลาสมาผู้ป่วยรายแรก รักษาคนติดโควิด หายดีคนแรกของภาคใต้

สำเร็จ! พลาสมาผู้ป่วยรายแรก รักษาคนติดโควิด หายดีคนแรกของภาคใต้

รพ.สงขลานครินทร์สุดยินดีใช้พลาสมาของผู้ป่วยรายแรก รักษาคนติดโควิด-19อาการหนัก จนหายดีถือเป็นรายแรกของภาคใต้

วันนี้ ( 20 พ.ค. 63 ) เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้เผยข่าวดีที่เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า “ผู้ป่วยโควิดคนสุดท้ายในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เป็นอีกวันที่น่ายินดี ที่เราได้ส่งผู้ป่วยกลับคืนสู่อ้อมกอดของคนที่รักอีกครั้ง จากวันแรกของการรับส่งต่อผู้ป่วยรายแรกของโรคโควิด–19


ทีมแพทย์ พยาบาล ตลอดจนบุคลากรทุกหน่วยงานของคณะแพทยศาสตร์ ได้ช่วยกันคิด ช่วยกันดูแล หรือแม้แต่ช่วยกันสร้างพื้นที่รองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นจนทำให้สถานการณ์และจำนวนผู้ป่วยลดลงอย่างต่อเนื่อง


วันนี้ (19 พ.ค. 63) โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้ทำการส่งผู้ป่วยโรคโควิด–19 จาก covid ward คนสุดท้ายกลับบ้านคุณลุงเป็นผู้ป่วยหนักถูกส่งต่อมาจากนราธิวาส ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และได้รับการรักษาด้วยการให้พลาสมา จากการบริจาคของผู้ป่วยโควิดรายแรก เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจ จากอาการที่หนักมาก กลับมาดีขึ้น ภายในเร็ววัน”


ทั้งนี้ผู้ป่วยรายดังกล่าวถือเป็นผู้ป่วยรายแรกของภาคใต้ที่ใช้พลาสมาของผู้ป่วยที่หายจากโรคไวรัสโควิด-19รายแรกของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์มารักษา


ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นช่องทางและเพิ่มโอกาสในการรักษาผู้ป่วยไวรัสโควิด-19รายต่อไปในอนาคต


 ขณะนี้มีผู้ป่วยไวรัสโควิด-19ที่รักษาหายแล้วแสดงเจตจำนงในการบริจาคพลาสมาให้แก่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์หลายราย คาดว่า จะมีปริมาณมากเพียงพอในการรักษาผู้ป่วยไวรัสโควิด-19



เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง