TNN online ลีลาเหมือนเดิม! เปิดคลิป "สรยุทธ" จัดรายการให้ความรู้โควิด-19 ชาวเรือนจำ

TNN ONLINE

Social Talk

ลีลาเหมือนเดิม! เปิดคลิป "สรยุทธ" จัดรายการให้ความรู้โควิด-19 ชาวเรือนจำ

ลีลาเหมือนเดิม! เปิดคลิป สรยุทธ จัดรายการให้ความรู้โควิด-19 ชาวเรือนจำ

กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เผยแพร่คลิป "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" เป็นพิธีกรจัดรายการ "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด-19 แก่ผู้ต้องขัง 143 แห่งทั่วประเทศ

วันนี้ (6 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ได้เผยแพร่คลิปการจัดรายการของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าวชื่อดัง ที่ขณะนี้อยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในคดีไร่ส้ม มาเป็นพิธีกรจัดรายการ "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคโควิด-19 แก่ผู้ต้องขัง 143 แห่งทั่วประเทศ 

ทั้งนี้ เนื้อหาภายในคลิปนายสรยุทธ กล่าวว่า “ใครที่เคยไปใกล้ชิดสัมผัสเดินรอบๆ กับชายคนนี้ถ้ามีนะครับ จะได้เอาตัวมากักมันปิดไม่ได้ ไอ้ที่ไปร่ำไปรือกันมันติดเรือนจำโน้นเรือนจำนี้เดี๋ยวเราจะติดเชื้อ เดี๋ยวเราจะแย่กันหมดมันเป็นไปไม่ได้ ภาษาอังกฤษคือ Imporsible เพราะฉะนั้นถ้าจะมีใครไปแหย่ไปยุไปแยง อันนี้ผมคิดเองนะครับ อุ้ย..เดี๋ยวถ้ามีใครติดโควิดกันมาเราจะทำยังไง เดี๋ยวมันจะแย่กันไปหมดไปปล่อยข่าว”

“มันจะทำให้พวกเราจิตตก ในยามนี้จิตใจสำคัญเราต้องเข้มแข็ง สุขภาพเราต้องดีป่วยไข้อย่างอื่นที่ไม่ใช่โควิดเราก็ไม่ควรจะเป็น เพราะถ้าเป็นแล้วจะสงสัยว่าเป็นโควิด เราก็ไม่ควรจะเป็นเราต้องแข็งแรง จิตใจเราต้องไม่ตกที่สำคัญเราต้องบอกกับญาติๆ ของเราภายนอก ส่งสัญญาณบอกออกไปว่า พวกเราสบายดีเป็นห่วงคนข้างนอก อย่าตื่นตระหนกใครมาพูดจายุแยงปล่อยข่าวถ้ามันจะมีว่าที่นี่มีโควิด มันเป็นไปไม่ได้

และผมเชื่อว่าพระราชกำหนดบริหารราชการฉุกเฉินยังเอาผิดคนข้างนอกว่าเสนอข่าวเท็จ ถ้ามาเที่ยวซุบซิบกันเรื่องไม่จริงโทษหนักหนาสาหัสเผลอๆ โดนโทษทัณฑ์เพิ่มยิ่งกว่าโทษที่รับอยู่ด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นอย่าไปหลงกลอย่าไปตื่นตระหนกโดยไม่มีสตินะครับ”

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง