TNN online อดีตอธิการบดี ม.มหิดล เย็บจักรทำถุงสวมเท้ามอบแพทย์กันโควิด-19

TNN ONLINE

Social Talk

อดีตอธิการบดี ม.มหิดล เย็บจักรทำถุงสวมเท้ามอบแพทย์กันโควิด-19

อดีตอธิการบดี ม.มหิดล เย็บจักรทำถุงสวมเท้ามอบแพทย์กันโควิด-19

อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ลงมือเย็บจักรเพื่อทำถุงสวมเท้า ไปมอบให้แพทย์และพยาบาล ด้วยตัวเอง หลังบุคลากรทางการแพทย์ต้องประสบปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์

วันนี้ (6 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Aurapat Rangsiwongs" ได้เผยแพร่คลิปของ ศาสตราจารย์นายแพทย์ อุดม คชินทร อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และอดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และยังเป็นแพทย์ที่นั่งอยู่ในคณะที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในเรื่องของการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ลงมือเย็บผ้าเพื่อผลิตถุงสวมเท้า เตรียมนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้สวมเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า ศาสตราจารย์นายแพทย์ อุดม ได้นำผ้ามาจากโรงพยาบาลศิริราช เพื่อมาช่วยกับทีมที่บ้านเย็บเป็น “ถุงสวมเท้า” นำไปสนับสนุนทางการแพทย์ โดยจะมอบให้บุคลากรหอผู้ป่วยห้องแยกโรคติดเชื้อโควิด-19 ของโรงพยาบาลศิริราช หลังจากเห็นรูปพยาบาลหอผู้ป่วยแยกโรควิกฤติของโรงพยาบาลศิริราชต้องใส่ถุงก๊อบแก๊บหุ้มรองเท้าแทนเนื่องจากหาซื้อถุงสวมเท้าไม่ได้ ศาสตราจารย์นายแพทย์ อุดม และภรรยา จึงอาสาไปช่วยเขาทำ ด้วยความห่วงใยในประเทศไทยไม่ว่าเรื่องใดทำได้ทำทุกทาง ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับความเมตตา เรื่องสุขใจมีได้ทุกขณะ เรื่องดีควรค่าขยายความ

หลังจากมีการแชร์คลิปน่าประทับใจนี้ ก็มีคนในโลกโซเชียลจำนวนมากเข้าไปแสดงความชื่นชม หลายคนก็แสดงความประสงค์จะช่วยเหลือ เย็บ “ถุงสวมเท้า” ให้กับบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand