TNN online สะเทือนใจ! "อีเห็น" ถูกไฟป่าคลอก คลานหนีตายอยู่กลางถนน

TNN ONLINE

Social Talk

สะเทือนใจ! "อีเห็น" ถูกไฟป่าคลอก คลานหนีตายอยู่กลางถนน

สะเทือนใจ! อีเห็น ถูกไฟป่าคลอก คลานหนีตายอยู่กลางถนน

พบ "อีเห็นข้างลาย" ถูกไฟป่าดอยสุเทพคลอกบาดเจ็บสาหัส คลานหนีตายออกจากป่ามาอยู่กลางถนน

วันนี้( 4 มี.ค.63) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Skukanya Ruangpratheep" โพสต์คลิปสะเทือนใจ เป็นภาพอีเห็นตัวหนึ่ง ที่หนีออกมาจากป่าในสภาพบาดเจ็บ คลานตะเกียกตะกายหนีออกจากป่า มาอยู่กลางถนนในสภาพบาดเจ็บหนัก ซึ่งเจ้าของคลิปและเพื่อนที่นั่งรถมาด้วยกันได้เห็นเข้าและได้ลงไปช่วยเหลือ พบว่าเป็น "อีเห็นข้างลาย" ถูกไฟคลอกที่ปากและที่ตา สภาพน่าเวทนา จึงนำน้ำมาให้มันและช่วยล้างตัว พร้อมกับให้สัญญาณรถที่ขับผ่านไปมา จากนั่นได้ช่วยกันนำไปส่งที่ด่านเจ้าหน่าที่ป่าไม้  

น.ส.สุกัญญา บุญศรี มีอาชีพค้าขายและอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เล่าว่า เวลาประมาณ 09.15 น. ที่ผ่านมา ได้นั่งรถยนต์ส่วนตัวลงมาจากบนดอยสุเทพพร้อมกับแฟนและเพื่อน เพื่อมาธุระในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะที่รถวิ่งมาตามถนนบริเวณทางโค้ง ใกล้กับน้ำตกมณฑาธาร สังเกตเห็นว่ามีสัตว์ป่าตัวหนึ่ง ขนาดเกือบเท่าสุนัขคลานตะเกียกตะกายลงจากป่าริมทางมาบนถนน จึงจอดรถเข้าไปดูพบว่าเป็นตัวอีเห็นข้างลาย หรือ ชาวบ้านเรียกว่า "อีเห็นอุ้ม" สภาพขนถูกไฟไหม้ที่ปาก ตาด้านซ้ายถลก ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนหายใจรวยริน จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ เอาน้ำไปให้กินและราดลำตัวเพื่อคลายความร้อนให้ ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยผ่านมาจึงแจ้งให้ทราบ และติดต่อไปยังโรงพยาบาลสัตว์เชียงใหม่ มารับตัวไปปฐมพยาบาล 

ล่าสุดอีเห็นตัวนั้น ทางอุทยานได้ส่งไปรักษาที่คลินิกสัตว์ป่าจนอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุเชื่อว่าจะถูกไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่ดอยสุเทพหลายครั้งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง