TNN online ชาวบ้านโอด แบงก์พักเงินต้นไม่พักดอกเบี้ย เหมือนไม่ช่วย

TNN ONLINE

Social Talk

ชาวบ้านโอด แบงก์พักเงินต้นไม่พักดอกเบี้ย เหมือนไม่ช่วย

ชาวบ้านโอด แบงก์พักเงินต้นไม่พักดอกเบี้ย เหมือนไม่ช่วย

โลกออนไลน์โอด หลังธนาคารออกมาตรการช่วยโควิด-19 งดผ่อนเงินต้น แต่ให้ผ่อนดอกเบี้ยในอัตราสูงเท่าเดิม

วันนี้ (27 มี.ค.63) วิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคน ประสบปัญหาขาดรายได้ หลายบริษัทเลิกจ้างคน หรือบังคับ Leave without pay จนแทบไม่มีรายได้เข้ามา ซึ่งต่อมา ทางธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกนโยบายขั้นต่ำสำหรับสถาบันการเงินต่างๆ ให้ดำเนินการเพื่อช่วยบรรเทาวิกฤตทางการเงินในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้หลายคนกังวล และกลายมาเป็นเสียงสะท้อน ก็คือมาตรการผ่อนบ้าน ที่แบงก์ชาติรวมไปถึงหลายธนาคาร กำหนดมาตรการคือ พักชำระหนี้เงินต้น แต่ให้จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย ซึ่งก็มีเสียงบ่นตามมาว่า มาตรการนี้ไม่เพียงพอกับสถานการณ์

สมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ออกมาเผยว่า เธอเองมีหนี้ค่างวดที่ต้องผ่อนคอนโดกับธนาคารแห่งหนึ่ง งวดละ 10,300 บาท ทว่าเมื่อเกิดวิกฤต บริษัทของเธอก็หักเงินจนเงินเดือนเหลือไม่ถึงหมื่น เธอจึงไปขอพักชำระหนี้กับธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งธนาคารให้พักเงินต้น 4 เดือน แต่จ่ายดอกเบี้ยเท่าเดิม แต่ดอกเบี้ยนั้นสูงมาก ที่งวดละ 7,800 บาท ซึ่งเท่ากับว่า เธอเองยังคงต้องหาเงินมาจ่ายธนาคารเดือนละ 7,800 บาท 

ขณะที่ชาวเน็ตอีกหลายคนยังบ่นว่า มาตรการลดงวดจ่ายขั้นต่ำบัตรเครดิต จาก 10% เหลือ 5% นั้น ที่จริงดอกเบี้ยยังวิ่งเหมือนเดิม และเมื่อพ้นช่วงวิกฤตแล้ว คนใช้บัตรยังต้องมาแบกรับภาระเงินต้นและดอกเบี้ยที่สูงเช่นเดิมด้วย

หลายคนออกมาเรียกร้องให้ ธนาคารต่างๆ ช่วยเหลือลูกหนี้ให้มากกว่านี้ เช่นพักการชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย จนกว่าวิกฤตจะผ่านไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง