TNN online ผู้ป่วยเล่าอาการ "โควิด-19" ใครเข้าข่ายรีบไปตรวจ

TNN ONLINE

Social Talk

ผู้ป่วยเล่าอาการ "โควิด-19" ใครเข้าข่ายรีบไปตรวจ

ผู้ป่วยเล่าอาการ โควิด-19 ใครเข้าข่ายรีบไปตรวจ

เซียนมวยติดโควิด-19 จากลุมพินี แชร์คลิปเล่าอาการเริ่มแรก แนะใครมีอาการคล้ายกันให้รีบไปตรวจ

วันนี้( 19 มี.ค.63) หลังจากพบว่าเวทีมวยลุมพินี รามอินทรา กลายเป็นจุดแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้คนในวงการมวย รวมถึงแฟนมวยต่างวิตกกังวลไปตามๆ กัน

ล่าสุด เฟซบุ๊ก "มวยหู เปาเปียวบางบัวทอง ชนได้ทุกหูที่หน้าตู้" ของเซียนมวยอีกราย ที่ติดโรค COVID-19 ได้แชร์คลิปวิดีโอเผยอาการของโรค ขณะกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ระบุว่า อาการวันแรกที่รู้ว่าติดเชื้อ  รู้สึกระคายผิวหนัง ครั่นเนื้อครั่นตัว ปวดแสบปวดร้อน แต่ไม่มาก มีไข้ขึ้นสูงประมาณ 30 นาที แล้วก็ลดลง

ต่อมาในวันที่สอง ตื่นขึ้นมาตอนเช้า รู้สึกว่ามีน้ำมูกเหนียวๆ อยู่ข้างในจมูก กระทั่งช่วงสายมีอาการหายใจติดขัดเล็กน้อย สักพักก็หายเป็นปกติ แต่พอ 2-3 ชั่วโมงต่อมา ก็เริ่มหายใจติดขัดอีกรอบ พอลองหายใจออกก็มีอาการเจ็บแน่นหน้าอก รู้สึกหายใจไม่เต็มปอด เป็นอยู่ประมาณ 10-15 นาที ส่วนอาการระคายผิวก็เริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ เหมือนมีอะไรวิ่งอยู่ในตัว และตัวเริ่มร้อนขึ้นอย่างผิดปกติ

ผู้ป่วยยังบอกว่า อาการของโควิด-19 ไม่รุนแรงเท่าไข้หวัดใหญ่ และโรคไม่น่ากลัวอย่างที่คิด แต่ที่น่าเบื่อคือต้องกักตัว ไม่สามารถออกไปไหนได้และรักษาตัวนาน พร้อมกับแนะนำว่า ใครมีอาการคล้ายๆกัน ให้รีบไปตรวจ เพราะยิ่งรู้เร็วก็ยิ่งรักษาได้ทันท่วงที


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง