TNN online รีสอร์ทดังแจงแล้ว! นทท.ตกเปลตาข่ายเจ็บหนัก หลังรับน้ำหนักไม่ไหว

TNN ONLINE

Social Talk

รีสอร์ทดังแจงแล้ว! นทท.ตกเปลตาข่ายเจ็บหนัก หลังรับน้ำหนักไม่ไหว

รีสอร์ทดังแจงแล้ว! นทท.ตกเปลตาข่ายเจ็บหนัก หลังรับน้ำหนักไม่ไหว

รีสอร์ดดังเขาใหญ่ ชี้แจงปม นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปนั่งบนเปลตาข่าย ก่อนรับน้ำหนักไม่ไหวถล่มลงน้ำ จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพ นักท่องเที่ยวตกจากเปลตาข่าย หลังรับน้ำหนักไม่ไหวได้รับบาดเจ็บหนัก เหตุเกิดภายในรีสอร์ทแห่หนึ่ง ที่เขาใหญ่ นั้น โดยผู้โพสต์ "gwynn angkul" ระบุว่า "เปลตาข่าย รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่เขาใหญ่ รับน้ำหนักไม่ไหว หักโค่นลงไปทั้งอัน คนริมนอกสุด ข้อมือหักทั้ง 2 ข้าง กระดูกสันหลังยุบ ข้อที่ L1, L3 นอกนั้นบาดเจ็บถ้วนทั่วทุกคน มากน้อยเฉลี่ยกันไป ไม่รู้แน่ว่ามีป้ายจำกัดเรื่องน้ำหนัก หรือ จำนวนคนที่จะลงไปนั่ง หรือไม่อย่างไร รวมถึงการทดสอบความปลอดภัยและการแจ้งเตือนแขกที่มาพักที่รีสอร์ท ดูคร่าวๆ ค้ำยันตัวล่างไม่เห็นมีเชื่อมไว้ ลงไป 1 - 2 คนก็น่าจะพอแล้ว"

ล่าสุด วันนี้ (16 ม.ค.63) รีสอร์ทดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ปันธาราเขาใหญ่" โดยระบุว่า "ขอบพระคุณทุกกำลังใจ ปันธาราเขาใหญ่ที่พักเล็กๆ ที่บริการด้วยใจ มีใบอนุญาติประกอบกิจการ มีการป้องกันด้านความปลอดภัย และรับจองลูกค้าล่วงหน้าเพื่อจะได้เตรียมต้อนรับ อย่างดีที่สุด ขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บ ในพื้นที่บ้านส่วนตัวของผู้บริหาร ขอชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 ได้มีนักท่องเที่ยวประมาณ 6 คน ได้เข้ามาในบริเวณโรงแรมปันธาราเขาใหญ่ โดยเดินทางมาทางเรือและเข้ามาทางท่าน้ำคลองสาธารณะของโรงแรม ซึ่งโดยปกติผู้เข้าพักและจัดเลี้ยงที่มาใช้บริการจะต้องเข้ามาทางประตูใหญ่ของโรงแรมที่ติดถนนใหญ่ แต่ถ้าจะมาทางท่าน้ำ ผู้ให้บริการเรือและนักท่องเที่ยว จะต้องประสานงานและแจ้งให้โรงแรมทราบล่วงหน้าก่อนว่าจะเข้ามาใช้บริการของโรงแรมทางน้ำ เพื่อที่ทางโรงแรมจะจัดเจ้าหน้าที่ให้ดูแล

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวไม่มีการประสานงานและแจ้งให้ทราบล่วงหน้า โดยขณะนั้นเป็นเวลาปิดชั่วคราว 12.00-14.00 น. เนื่องจากผู้เข้าพักโรงแรมได้เช็คเอ้าท์ออกไปหมดแล้ว จึงเป็นเวลาที่พนักงานจะเข้าทำความสะอาดห้องพักและบริเวณโรงแรม

เมื่อนักท่องเที่ยวประมาณ 6 คน ขึ้นมาที่ท่าน้ำของโรงแรมแล้ว ไม่ได้มาใช้บริการห้องพักหรือใช้บริการใดๆ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถรู้ที่มาได้เพราะทุกคนต่างมีหน้าที่ เหตุจากไม่ได้แจ้งมาก่อน แต่ทั้งหมดได้เดินเข้าไปในพื้นที่ส่วนบุคคลของผู้บริหารโดยไม่ได้ขออนุญาติ โดยเข้าไปถ่ายรูปและเข้าไปนั่งในกระเช้าตาข่ายถึง 5-6 คน ทำให้กระเช้าตาข่ายของผู้บริหารหักตกลงไปข้างล่าง นักท่องเที่ยวจึงได้รับบาดเจ็บ

ขอเรียนชี้แจงด้วยความเคารพยิ่ง"


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand