TNN online กรมการกงสุล แจง เพจดังแชร์ "พาสปอร์ตฟรี" เป็นข้อมูลคาดเคลื่อน

TNN ONLINE

Social Talk

กรมการกงสุล แจง เพจดังแชร์ "พาสปอร์ตฟรี" เป็นข้อมูลคาดเคลื่อน

กรมการกงสุล แจง เพจดังแชร์ พาสปอร์ตฟรี เป็นข้อมูลคาดเคลื่อน

กรมการกงสุล ชี้แจงเพจ "ชอบช้อป" โพสต์อินโฟกราฟฟิก ระบุ "ปีใหม่นี้ กงสุลใจดี ทำพาสปอร์ตฟรี" เป็นข้อมูลที่คาดเคลื่อน ด้านซีอีโอบริษัทเจ้าของเพจโร่ออกมาขอโทษ บอกเข้าใจผิด 

วันนี้ ( 18 ธ.ค.62)  จากกรณีที่เพจรับหิ้วสินค้า "ชอบช้อป" โพสต์ภาพอินโฟกราฟฟิกระบุว่า "ปีใหม่นี้ กงสุลใจดี ทำพาสปอร์ตฟรี จากปกติ 1,000 บาท"  ซึ่งส่งผลให้มีชาวเน็ตส่งต่อจำนวนมาก ทำให้เกิดความสับสนแก่ประชาชน กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ จึงได้ออกมาชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง เพราะมีเพียงแค่การทำพาสปอร์ตได้ในวันเสาร์ ซึ่งนอกวันราชการ ณ สำนักงานหนังสือเดินทาง 4 แห่ง และบริการแปลเอกสารการทะเบียน 19 ประเภท แก่ผู้นำเอกสารมารับรองโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายการแปลเป็นภาษาอังกฤษ ในเวลาราชการ ณ กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ

           กรมการกงสุล แจง เพจดังแชร์ พาสปอร์ตฟรี เป็นข้อมูลคาดเคลื่อน

อย่างไรก็ตาม  เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายปรีดิ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชอบช๊อป มีเดีย จำกัด ได้เดินทางเข้าพบและขออภัย นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ กรณีการเผยแพร่ข่าวที่ไม่ถูกต้องของทีมเพจ ชอบช้อป เรื่อง  กรมการกงสุลทำพาสปอร์ตฟรีเป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งบริษัทฯ ได้มีหนังสือขออภัยกรมการกงสุลและประชาชนในเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน โดยไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องก่อนโพสต์ลงในเพจดังกล่าว ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ยอมรับความผิดพลาดทุกประการ และพร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขทุกช่องทางเพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กรมการกงสุล แจง เพจดังแชร์ พาสปอร์ตฟรี เป็นข้อมูลคาดเคลื่อน

ขณะที่ ทีมงานเพจชอบช้อป โพสต์แถลงการณ์ขออภัย ระบุว่า เพจชอบช้อปขอชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 16 ธ.ค. ที่ทางเพจให้ข้อมูลที่ผิดพลาดเรื่องการทำหนังสือเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากความเข้าใจผิด และไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลก่อนลงโพสต์ดังกล่าว ทางเพจรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

โดยทางเพจขอชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้อง ดังนี้ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดให้ทำหนังสือเดินทางในวันเสาร์ที่กำหนด คือ เสาร์ที่ 14/21 ธันวาคม 2562 และ เสาร์ที่ 11/18 มกราคม 2563 ตามสถานที่ดังนี้ 1. ปิ่นเกล้า SC Plaza สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ 2. ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ 3. MRT คลองเตย และ 4. มีนบุรี รวมถึงการเปิดให้บริการแปลเอกสารฟรี 19 รายการ

เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ทางเพจได้มีการจัดทำโพสต์เรื่องการทำหนังสือเดินทางเพื่อนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องอีกครั้ง จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทางเพจได้ตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก่อนนำเสนอต่อสาธารณะ และยินดีน้อมรับทุกคำวิจารณ์ และข้อแนะนำต่างๆ รวมถึงจะระมัดระวังในการตรวจสอบข้อมูลก่อนนำเสนอทุกครั้ง เพื่อให้ผู้รับสารได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและไม่เกิดผลกระทบต่อสาธารณะ เพจชอบช้อปต้องขออภัยผู้ที่ได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดทุกท่าน รวมถึงทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างสูง

กรมการกงสุล แจง เพจดังแชร์ พาสปอร์ตฟรี เป็นข้อมูลคาดเคลื่อน



         

ภาพประกอบข่าว FB กรมการกงสุล , เพจ ชอบช้อป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง