TNN online เตือน! เจิมยันต์ลงในพาสปอร์ต สุดท้ายอดบิน (มีคลิป)

TNN ONLINE

Social Talk

เตือน! เจิมยันต์ลงในพาสปอร์ต สุดท้ายอดบิน (มีคลิป)

โลกออนไลน์แชร์ภาพเจิมยันต์ลงในพาสปอร์ต ทำให้อดบิน เดินทางไม่ได้ ต้องไปทำใหม่ ทั้งที่กรมการกงสุล เคยประกาศเตือนมาแล้ว เพราะถือว่าหนังสือเดินทางชำรุด เสี่ยงต่อการถูก blacklist ห้ามเดินทางเข้าประเทศนั้นๆ

วันนี้ (5 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพการเจิมยันต์ลงบนเล่มพาสปอร์ตบริเวณหน้า-หลัง จนสุดท้ายอดขึ้นเครื่้องบิน เนื่องจากผิดกฎของกรมการกงสุล โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่าน เฟซบุ๊ก "เชอร์รี่ ทัวน์เกาหลี" ระบุข้อความว่า

"ไม่ได้บินเพราะเจิมมา ขอฝากถึงท่านใดที่จะบินไปต่างประเทศ ไม่ว่าประเทศไหนทั้งสิ้น เล่มพาสปอร์ตนี้สำคัญ เป็นเอกสารที่ออกโดยรัฐบาล สำหรับยืนยันตัวบุคคลในการเดินทางระหว่างประเทศ ห้ามมีรอยขีดเขียนบนพาสปอร์ต เว้นแต่เจ้าหน้าที่ทางรัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่ระหว่างประเทศเท่านั้น ที่จะเขียนให้ได้  ไม่ใช่ว่าจะเอาไปให้พระลงยันต์ แบบนี้พาสปอร์ตของคุณจะใช้งานไม่ได้ตั้งแต่ในกรุงเทพฯเลย จึงแนะนำให้ไปทำพาสปอร์ตใหม่"

เตือน! เจิมยันต์ลงในพาสปอร์ต สุดท้ายอดบิน (มีคลิป)

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้แชร์ต่อจำนวนมาก พร้อมช่วยกันเตือนว่าอย่าขีดเขียน หรือวาดรูปลงไปบนพาสปอร์ต เพราะจะทำให้บินไม่ได้ และเสียเวลาไปทำพาสปอร์ตใหม่

ย้อนไปที่ก่อนหน้านี้ทางกรมการกงสุล เคยออกประกาศแจ้งเตือนว่า ในหนังสือเดินทางต้องมีเพียงตราประทับของทางราชการเท่านั้น การขีดเขียนหรือประทับเครื่องหมายอื่นใดในหนังสือเดินทาง ถือว่า "หนังสือเดินทางชำรุด" อาจถูกปฏิเสธเข้าประเทศต่าง ๆ หรือถูก blacklist ห้ามเข้าประเทศนั้นอีก

เตือน! เจิมยันต์ลงในพาสปอร์ต สุดท้ายอดบิน (มีคลิป)  

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง