TNN online สาวโพสต์โดนไล่ หลังนั่งบีทีเอสที่นั่งพิเศษ เจอพระขึ้นกลางทาง

TNN ONLINE

Social Talk

สาวโพสต์โดนไล่ หลังนั่งบีทีเอสที่นั่งพิเศษ เจอพระขึ้นกลางทาง

สาวโพสต์โดนไล่ หลังนั่งบีทีเอสที่นั่งพิเศษ เจอพระขึ้นกลางทาง

สาวโพสต์ระบายเดินทางด้วยบีทีเอส มีอาการเจ็บข้อเท้า เห็นที่นั่งพิเศษว่างเลยนั่ง ก่อนเจอตะโกนกลางทาง "ลุกให้พระนั่งหน่อย" แถมถูกโวยห้ามใกล้พระ

zวันนี้ (12 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เจอขณะโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ข้อความเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากสถานีรถไฟฟ้าแพรกษา ถึงสถานีสยามในช่วงสายวานนี้ ระบุว่า "วันนี้ตกบันไดตอนเช้าเจ็บข้อเท้ามากๆ ขึ้นบีทีเอสพอดีที่นั่งตรงที่นั่งพิเศษมันว่าง ก็เลยนั่งมาตั้งแต่ต้นทาง คนเยอะมากแน่นมากเลยไม่เห็นว่ามีคนแก่หรืออะไรมั้ย ใส่หูฟังมาตลอดทาง อยู่ดีๆ มีคนโผล่มาทำหน้าไม่พอใจมากๆ แล้วก็ทำเสียงกระแทกใส่ว่า "โทษนะคะ ลุกให้พระนั่งหน่อย" นี่ก็รีบลุกให้เลย แบบรีบลุกขอโทษๆ แล้วก็ขึ้นมายืนเกาะเสา และพี่คนที่เสียงดังใส่เราเขายืนข้างๆ และก็มองหน้าเราแบบไม่พอใจมาก

แล้วก็มีป้าที่นั่งอยู่แถวเดียวกับพระคอยตะโกนด่าคนที่เดินผ่านพระว่าห้ามเข้าใกล้พระ ทั้งๆ ที่ขบวนรถอะ โคตรจะเบียดมาก แล้วมีคุณยายคนนึงเขาจะเข้าไปนั่งข้างๆ พระที่คุณป้ากันที่ไว้ แล้วคุณยายก็โดนขึ้นเสียงใส่จ๊ะ 555555 ว่าแบบ มีพระค่ะ! ระวังค่ะ! อย่านั่งค่ะ ขยับไปอีก! แบบให้คุณยายเค้านั่งแบบเอียงตัวออกไปเบียดๆ คนข้างๆ เอาอ่ะ เห้ย เราแบบงงมากกกก และเขาก็ตะโกนๆ แบบมีผู้ชายมั้ยๆๆ มานั่งกันพระหน่อย! นี่แบบไม่ค่อยเข้าใจว่า เหรอ มันต้องขนาดนั้นเลยเหรอ

เราเข้าใจนะว่าพระเขามีข้อห้ามต่างๆ นานา แต่เห้ย มันจะขนาดนั้นเลยเหรอ แบบคุณยายที่แก่มากๆ ก็ไม่สามารถนั่งได้เหรอ แถมคุณยายคนนั้นตาบอดด้วยนะ คนเดินเฉียดก็โดนตะโกนใส่? คิดตามความเป็นจริงนะ เสียเงินเหมือนกัน เก้าอี้ก็มีไว้นั่ง ทำไมเก้าอี้ที่มันว่างอยู่ถึงจะนั่งไม่ได้? แล้วทำมาเป็นเรียกร้องความเท่าเทียม นั่นนี่ แต่ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ คือต้องอยู่เหนือหัว แล้วมันเท่าเทียมยังไงอะ ปลอมมาก

ที่ทวีตมาทั้งหมดจริงๆ คืออยากจะรู้ความคิดของคนพวกนี้อะ พวกที่คิดว่า “ฉันคือคนดี=คนเป็นคนถูก” แล้วก็ทำอะไรตามอำเภอใจตัวเองแต่อึดอัดใจชาวบ้าน พูดจาไม่มีมารยาทเพราะถือว่าตัวเองถูก คนพวกเนี่ยเค้าคิดอะไรกัน ถึงใครจะถูกจะผิด ก็ควรจะมีมารยาทต่อกันบ้างหรือเปล่า"

ด้าน ผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้เข้ามารีทวีต 36,000 ครั้ง โดยวิจารณ์ว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสน่าจะทำขบวนพิเศษที่รวมคนสูงอายุ พระ คนท้องแยกไปเลย หรือมีฉากกั้นต่างหาก บางคนแนะให้เจ้าของโพสต์มองเจตนาป้าที่มีเจตนาดี เกรงว่าพระจะอาบัติปาราชิก แต่การกระทำอาจจะไม่ถูกต้อง แต่ก็มีบางความเห็นที่อ้างว่าโลกยุคนี้เปลี่ยนไปแล้ว อยากให้ดูความเหมาะสมแต่ละเคส ไม่ควรเหมารวมทุกกรณีว่าห้ามใกล้พระ และอ้างว่าควรลดความเป็นชาวพุทธลง แล้วเพิ่มความเป็นคนให้มากขึ้น เป็นต้น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง