TNN online เปิดคลิปใจหายวาบ “สาย 8” ซิ่งทะลุไม้กั้นทางรถไฟ

TNN ONLINE

Social Talk

เปิดคลิปใจหายวาบ “สาย 8” ซิ่งทะลุไม้กั้นทางรถไฟ

เปิดคลิปใจหายวาบ “สาย 8” ซิ่งทะลุไม้กั้นทางรถไฟ

เปิดคลิปรถเมล์สาย 8 ซิ่งตัดหน้าขบวนรถไฟจนชนไม้กั้น ด้านขสมก.ทราบเรื่องแล้ว เร่งเอาผิด

วันนี้ ( 9 ต.ค. 62 )ผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ ‘เฮียขับรถ’ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอกล้องหน้ารถคันหนึ่ง บันทึกเหตุการณ์บนถนนศรีอยุธยา บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจทางหลวง ขณะรถเมล์คันหนึ่งขับขี่มาด้วยความเร็ว พุ่งฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม้กั้นทางรถไฟที่กำลังจะปิด ส่งผลให้เกิดการเฉี่ยวชนกับไม้กั้น โดยมีผู้โดยสารเต็มคันรถ โดยเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ซึ่งชาวโซเซียลคาดว่ารถเมล์คันดังกล่าวน่าจะเป็นสาย 8 ซึ่งมีประวัติการขับขี่ที่เร็ว และหวาดเสียวจนกลายเป็นตำนาน


ด้าน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้ตรวจสอบคลิปวีดีโอแล้ว พบว่ารถโดยสารคันดังกล่าว เป็นรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 หมายเลข 39 - 115 ทะเบียน 10-5785 กทม. ของบริษัท กลุ่ม 39 เดินรถ จำกัด โดย ขสมก.ได้สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าว เป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม-9 พฤศจิกายน และให้บริษัท ส่งพนักงานขับรถโดยสารมารายงานตัว ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น.เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนพิจารณาลงโทษตามระเบียบขั้นสูงสุดต่อไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้เคยหารือกับผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ สาย 8 ทั้ง 4 บริษัท ว่าให้เร่งปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ ซึ่งหากพบปัญหาด้านการให้บริการอีก ขสมก.จะยกเลิกสัญญาร่วมเดินรถทันที

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง